Các loại trục các đăng trên ô tô

Haison25251325
Bình luận: 4Lượt xem: 12,653

Haison25251325

Tài xế O-H
Các đăng và khớp nối là cơ cấu nối và truyền mômen. Nó được sử dụng truyền mômen giữa các cụm không cố định trên cùng một đường trục và các cụm này có thể bị thay đổi vị trí tương đối trong quá trình làm việc, trong ô tô, ở hệ thống truyền lực các đăng dùng nối giữa hộp số và cầu chủ động hoặc nối giữa cầu chủ động với bánh xe ở hệ thống treo độc lập.

* Theo công dụng các đăng chia làm 2 loai :
- Các đăng nối giữa hộp số với cầu chủ động
upload_2018-10-18_15-0-16.png
- Các đăng nối giữa cầu chủ động với bánh xe chủ động
upload_2018-10-18_15-0-44.png
* Theo đặc điểm động học
Các đăng khác tốc:Tốc độ quay của trục chủ động và trục bị động qua một khớp các đăng là khác nhau
upload_2018-10-18_15-2-18.png
- Các đăng đồng tốc:
Tốc độ quay của trục chủ động và trục bị động qua khớp các đăng là như nhau.
Các đăng đồng tốc lại chia làm các loại sau:

Các đăng đồng tốc kiểu bi

Các đăng đồng tốc bi kiểu Veise

upload_2018-10-18_15-5-47.png
Các đăng đồng tốc bi kiểu Rzeppa
upload_2018-10-18_15-6-2.png
Các đăng đồng tốc bi kiểu Tripod
upload_2018-10-18_15-6-21.png
upload_2018-10-18_14-59-22.png upload_2018-10-18_14-59-48.png upload_2018-10-18_15-0-16.png upload_2018-10-18_15-0-44.png upload_2018-10-18_15-2-18.png upload_2018-10-18_15-5-47.png upload_2018-10-18_15-2-18.png upload_2018-10-18_15-6-2.png upload_2018-10-18_15-6-21.png upload_2018-10-18_14-59-22.png upload_2018-10-18_14-59-48.png upload_2018-10-18_15-0-16.png upload_2018-10-18_15-0-44.png upload_2018-10-18_15-2-18.png upload_2018-10-18_15-5-47.png upload_2018-10-18_15-6-2.png upload_2018-10-18_15-6-21.png upload_2018-10-18_14-59-22.png upload_2018-10-18_14-59-48.png

 

Canh Miếu

Gác cổng O-H
Nhân viên
Các đăng và khớp nối là cơ cấu nối và truyền mômen. Nó được sử dụng truyền mômen giữa các cụm không cố định trên cùng một đường trục và các cụm này có thể bị thay đổi vị trí tương đối trong quá trình làm việc, trong ô tô, ở hệ thống truyền lực các đăng dùng nối giữa hộp số và cầu chủ động hoặc nối giữa cầu chủ động với bánh xe ở hệ thống treo độc lập.

* Theo công dụng các đăng chia làm 2 loai :
- Các đăng nối giữa hộp số với cầu chủ động
- Các đăng nối giữa cầu chủ động với bánh xe chủ động
* Theo đặc điểm động học
Các đăng khác tốc:Tốc độ quay của trục chủ động và trục bị động qua một khớp các đăng là khác nhau
- Các đăng đồng tốc:
Tốc độ quay của trục chủ động và trục bị động qua khớp các đăng là như nhau.
Các đăng đồng tốc lại chia làm các loại sau:

Các đăng đồng tốc kiểu bi

Các đăng đồng tốc bi kiểu Veise

Các đăng đồng tốc bi kiểu Rzeppa
Các đăng đồng tốc bi kiểu Tripod
Chào cụ.
Cảm ơn cụ đã tham gia viết bài đóng góp cho diễn đàn.
Vì bài viết trình bày còn chưa chuẩn nên ad đã chỉnh sửa lại một số chỗ.
Trân trọng
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên