Các loại vòng bi dùng cho máy phát điện trên ô tô ?

tuanbbk01
Bình luận: 12Lượt xem: 2,079

tuanbbk01

Tài xế O-H
upload_2021-4-15_10-29-1.png

Các bác rành về các loại bi tư vấn cho em vòng bi sử dụng cho máy phát điện ô tô với ạ
- Vòng bi có vòng cách bằng nhựa hay bằng Sắt tốt hơn ?
- Phớt chắn mỡ có nên cậy ra để châm thêm mỡ vào không ?
- NSK, SKF, NACHI, KOYO, NTN, ... Các hãng bi rất nhiều trên thị trường, các bác hay dùng loại nào tốt và ổn định nhất bây giờ ạ ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
View attachment 107594
Các bác rành về các loại bi tư vấn cho em vòng bi sử dụng cho máy phát điện ô tô với ạ
- Vòng bi có vòng cách bằng nhựa hay bằng Sắt tốt hơn ?
- Phớt chắn mỡ có nên cậy ra để châm thêm mỡ vào không ?
- NSK, SKF, NACHI, KOYO, NTN, ... Các hãng bi rất nhiều trên thị trường, các bác hay dùng loại nào tốt và ổn định nhất bây giờ ạ ?
1/ Nhựa
2/ Không
3/ Thằng nào cũng thế, không khác biệt nhau nhiều. Quan trọng là chọn đúng thông số
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ơ em nghỉ cậy phớt ra châm thêm mỡ vẫn đc chứ ạ
Vâng, được mà bác, bác cứ cậy thôi, tôi thì không làm việc đó.Thằng Tây nó đậy được nắp vào thì bác có thể cậy được nắp ra, có ai cấm bác đâu
Như bác ăn cơm ấy, có thể ăn ở trên bàn, có thể trên giường, có thể dưới đất, cũng có thể vỉa hè, có thể ăn bên cạnh 1 đống rác vẫn được mà
 

buihongthai

Tài xế O-H
Loại nhựa hay sắt ko có khác biệt mấy vì nó chỉ là chắn bụi vào bi thôi..
Quan trọng nhất là bác phải dùng bi xịn đúng thông số..và kỹ thuật đóng bị nữa đóng ko chuẩn là dễ bị xạo bi
 

Mecxibopcu

Tài xế O-H
View attachment 107594
Các bác rành về các loại bi tư vấn cho em vòng bi sử dụng cho máy phát điện ô tô với ạ
- Vòng bi có vòng cách bằng nhựa hay bằng Sắt tốt hơn ?
- Phớt chắn mỡ có nên cậy ra để châm thêm mỡ vào không ?
- NSK, SKF, NACHI, KOYO, NTN, ... Các hãng bi rất nhiều trên thị trường, các bác hay dùng loại nào tốt và ổn định nhất bây giờ ạ ?
Em xin trả lời ý cuối cùng câu hỏi. Tốt và ổn định thì việc đầu tiên là không dùng bi nhái, bi rẻ tiền. Nhưng tất nhiên là đi kèm câu " của bền tại người " nữa. Cách bác vam bi ra và đóng bi vào. Độ chặt hay độ dơ, tiết kiệm nữa là lượng mỡ cạy ra cho vào như thế nào? Cũng quyết định phân nửa độ bền của bi đấy ạ
 

chuongvit

Tài xế O-H
ko nên cậy cho thêm mỡ bi sx đã có đủ mỡ rồi, nếu dư mỡ nó đẩy ra ngoài bám bụi dễ hỏng hơn lúc này tác dụng chắn bụi của nắp đã ko còn nữa
 

DucThoCar98

Tài xế O-H
Theo em thì việc cậy nắp ra cho thêm mỡ thì phải cậy cả 2 nắp chặn mỡ ra rồi dùng xăng rửa sạch mỡ cũ đi rồi kiểm tra độ dơ có nhiều không, quay thử xem còn êm không, cao su ở nắp mỡ còn mềm không ( khi cậy tránh làm rách và lau sạch chứ không rửa bằng xăng). Nếu tất cả điều kiện trên tốt thì mình mới giữ dùng lại và phải tra mỡ chịu nhiệt loại tốt, đủ lượng mỡ không nên quá nhiều, đậy nắp chắn mỡ phải im. Việc giữ lại bi thì chỉ khi không có bi mới hoặc chất lượng bi mới có tốt hơn bi cũ không (hihi). Chỗ em thì hay dùng Nachi, Koyo, NSK. Đây là ý kiến của cá nhân em ạ.
 

abc123

Tài xế O-H
Cậy ra thêm mỡ chỉ để dọa ma thôi bác ạ. Mỗi người có một cách làm riệng và tùy trường hợp có nên cậy cho thêm mỡ hay không bác ạ. Nếu thay vòng bi mới thì theo em là không cần thiết. Còn vòng bi cũ tiết kiệm không thay thì cậy ra tra thêm mỡ cũng chảng vấn đề gì. Có thể sẽ tăng được thêm tuổi thọ của vòng bi cũng có thể làm tuổi thọ vòng bi giảm xuống tùy kỹ thuật thêm mỡ. Cái chắc chắn thấy được là chủ xe sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi anh kỹ thuật thêm mỡ vào.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên