Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Các mã lỗi và cách khắc phục ở hệ thống phanh ABS

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi mr.anhtai, 15/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    656
    Được đổ xăng:
    59
    Xăng:
    317 lít xăng
    các bác ahf. em mới sử dụng máy đọc lỗi nên có nhiều bở ngỡ. nên em tao toppic này vì lí do là em muốn biết tất cả nguyên nhân và những mã lỗi cũng như cách khắc phục của nó. mong các bác giúp đỡ
     
  2. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,764
    Xăng:
    132,936 lít xăng
  3. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,537
    Được đổ xăng:
    663
    Xăng:
    9,480 lít xăng
    #3 anhnv_2411, 15/5/12
    Last edited by a moderator: 15/5/12
    Hư hỏng thường gặp nhất là về mạch cảm biến tốc độ bánh xe (wheel speed sensor)
    Nguyên nhân hư hỏng gồm có:
    - Hỏng cảm biến tốc độ bánh xe
    - Hở mạch do bị đứt dây
    - Do vành từ, hoặc vành răng trên moay ơ có vấn đề.
    - Hỏng bộ điều khiển (ABS control module, EBCM..)
    ...
    Ngoài ra còn một số hư hỏng khác như hỏng cảm biến áp suất,kẹt, hỏng moto bơm của cơ cấu chấp hành ABS, hỏng bộ điều khiển....
    Các bác bổ sung thêm nhé
     
  4. mr.anhtai
    Offline

    mr.anhtai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    656
    Được đổ xăng:
    59
    Xăng:
    317 lít xăng
    thank mấy bác
     
  5. truongmazda
    Offline

    truongmazda Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    326 lít xăng
    Em bổ sung một nguyên nhân nữa về sự nổi đèn check ABS mà rất khó phát hiện .Đó là xe dùng may ơ không có vành từ, nhưng bản thân cái may ơ thì có sự khác biệt, 1 loại là có từ ,1 loại là May ơ không có từ, nhìn bên ngoài thì 2 loại May ơ này giống hệt nhau, anh em thay nhầm cái không có từ vào là nổi đèn ngay
     
  6. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    297
    Xăng:
    1,956 lít xăng
    còn 1 lỗi nữa rất hay gặp là do ắc quy yếu thường la dưới 10,8V là đèn ABS sáng ngay. cũng có thể xay ra do tiếp xúc kém
     
  7. vthangnd
    Offline

    vthangnd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    315
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    448 lít xăng
    Bác truongmazda cho em hỏi chút: 2 loại mayo có từ và 1 loại không có từ bác bảo trông giống hệt nhau, chắc phải có dấu hiệu nhận biết chứ bác? Lúc mình thay cho khách phải xử lý thế nào? Thanks bác
     

Chia sẻ trang này