Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Công việc sáng tạo là loại lao động tuyệt vời, cực kỳ nặng nề, và vô cùng sung sướng"

Cơ bản Các tín hiệu của hệ thống ESA

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,237
    Được đổ xăng:
    8,275
    Xăng:
    116,092 lít xăng
    Các tín hiệu của hệ thống ESA
    1. Tín hiệu IGT
    ECU động cơ tính toán thời điểm đánh lửa tối ưu theo các tín hiệu từ các cảm biến khác nhau và truyền tín hiệu IGT đến IC đánh lửa.
    Tín hiệu IGT được bật ON ngay trước khi thời điểm đánh lửa được bộ vi xử lý trong ECU động cơ tính toán, và sau đó tắt đi. Khi tín hiệu IGT bị ngắt, các bugi sẽ đánh lửa.
    [​IMG]
    Hình 1: Xung điều khiển đánh lửa IGT
    Hình 1 b mô tả quá trình dịch chuyển xung IGT trong CPU về phía trước của tử điểm thượng khi có sự hiệu chỉnh về góc đánh lửa cơ bản ([​IMG]) và góc đánh lửa sớm hiệu chỉnh ([​IMG]) ngoài ra, xung IGT có thể được xén trước khi gởi qua Igniter.
    2. Tín hiệu IGF
    IC đánh lửa gửi một tín hiệu IGF đến ECU động cơ bằng cách dùng lực điện động ngược được tạo ra khi dòng sơ cấp đến cuộn đánh lửa bị ngắt hoặc bằng giá trị dòng điện sơ cấp. Khi ECU động cơ nhận được tín hiệu IGF nó xác định rằng việc đánh lửa đã xảy ra.
    3. Xác định góc thời điểm đánh lửa ban đầu
    Góc thời điểm đánh lửa ban đầu được xác định như trên hình 2.
    [​IMG]
    Hình 2: Góc đánh lửa ban đầu
    Khi ECU động cơ nhận được tín hiệu NE (điểm B), sau khi nhận tín hiệu G (điểm A), ECU xác định rằng đây là góc thời điểm đánh lửa ban đầu khi trục khuỷu đạt đến [​IMG] trước điểm chết trên (khác nhau giữa các kiểu động cơ).
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810.
  2. otocuatoi
    Offline

    otocuatoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    208
    Được đổ xăng:
    210
    Xăng:
    3,407 lít xăng
    Cho mình hỏi ngu ngu chút, tín hiệu IGF có dc. Khi bugi đã đánh lửa rồi ah. Vậy lấy tín hiệu đó cho máy khác hả?
     
    Đã được đổ xăng bởi DangPhuong.
  3. kingcooker
    Offline

    kingcooker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Số km:
    1,066
    Được đổ xăng:
    3,558
    Xăng:
    35,368 lít xăng
    ko hiểu lắm ,mỗi máy 1 bugi thì 1 tín hiệu IGF riêng biệt dc gửi về ,bằng cách đó thì ECU kiểm soát xem bugi đã đánh lửa hay chưa(thực tế nó ko đánh lửa nó cũng báo là có nữa ,đây là trường hợp IC có vấn đề )
     
    Đã được đổ xăng bởi DangPhuong.
  4. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Vu_Bao_Dai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    281
    Xăng:
    1,799 lít xăng
    tin hiệu đó chung cho cả 4 máy
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,976
    Được đổ xăng:
    23,707
    Xăng:
    188,994 lít xăng
    Sao lại chung nhỉ, máy nào của máy đó chứ, không thì còn ý nghĩa gì nữa
     

Chia sẻ trang này