Các ứng dụng của thủy lực trong việc sửa chữa xmct.

thayboixemvoi
Bình luận: 65Lượt xem: 12,527

thaoha

Moderator
Cụ lắm trò nhỉ???
Em mới nhận s/c con xe, nó bị một ông trước đây làm cho hãng có tiếng ở VN làm không được bỏ của chạy lấy người, nó bị kẹt cái này.
Cụ xem "cái này" là cái gì và tháo nó ntn???


lão chọc bị gạo ơi có phải cái này là con PSV của kobé ko .món này lão nhờ cái lão thầy bói mù làm cho,chuẩn ko cần chỉnh
 
L

LỌ MỌ

Khách
lão chọc bị gạo ơi có phải cái này là con PSV của kobé ko .món này lão nhờ cái lão thầy bói mù làm cho,chuẩn ko cần chỉnh

He he em nhìn nó như là cái valve của bộ balô KOM -5 ấy nhể ??? Nếu có hình chiếu thẳng thì bói chính xác ''ló nà'' cái ''rì'' ngay ợ !
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Cụ lắm trò nhỉ???
Em mới nhận s/c con xe, nó bị một ông trước đây làm cho hãng có tiếng ở VN làm không được bỏ của chạy lấy người, nó bị kẹt cái này.
Cụ xem "cái này" là cái gì và tháo nó ntn???



Nó là cái gì thì chưa bói ra ngay được, nhưng nó bị kẹt thì phải tìm cách tháo.
Quan trọng là nó bị kẹt chặt tới mức nào và cái vỏ có đủ đủ "độ dày" để khi tống a/s vào nó vẫn thua cái bóp chặt thêm của cái vỏ do a/s kích gây ra.
Tạm thời tớ cho một cái a/s giả định xem cụ có chịu không đã.




---------- Post added at 10:52 PM ---------- Previous post was at 10:49 PM ----------

lão chọc bị gạo ơi có phải cái này là con PSV của kobé ko .món này lão nhờ cái lão thầy bói mù làm cho,chuẩn ko cần chỉnh

He he em nhìn nó như là cái valve của bộ balô KOM -5 ấy nhể ??? Nếu có hình chiếu thẳng thì bói chính xác ''ló nà'' cái ''rì'' ngay ợ !

Cả 2 cụ đều chuẩn hết.
 
L

LỌ MỌ

Khách
Nó là cái gì thì chưa bói ra ngay được, nhưng nó bị kẹt thì phải tìm cách tháo.
Quan trọng là nó bị kẹt chặt tới mức nào và cái vỏ có đủ đủ "độ dày" để khi tống a/s vào nó vẫn thua cái bóp chặt thêm của cái vỏ do a/s kích gây ra.
Tạm thời tớ cho một cái a/s giả định xem cụ có chịu không đã.




---------- Post added at 10:52 PM ---------- Previous post was at 10:49 PM ----------





Cả 2 cụ đều chuẩn hết.

Em chưa thử bao giờ ! Lót dép chờ Cụ chỉ bảo !!!:105:
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Nó là cái gì thì chưa bói ra ngay được, nhưng nó bị kẹt thì phải tìm cách tháo.
Quan trọng là nó bị kẹt chặt tới mức nào và cái vỏ có đủ đủ "độ dày" để khi tống a/s vào nó vẫn thua cái bóp chặt thêm của cái vỏ do a/s kích gây ra.
Tạm thời tớ cho một cái a/s giả định xem cụ có chịu không đã.




---------- Post added at 10:52 PM ---------- Previous post was at 10:49 PM ----------


Có một thứ mà dân ta quen gọi là "BĂNG KHÔ" hay "NƯỚC ĐÁ KHÔ", còn các anh Tây thì gọi là "DRY-ICE" giá cực rẻ, có thể dùng cho việc này đây.

Dùng "NI TƠ LỎNG" cũng được nhưng đắt và khó kiếm hơn nhiều.
 

nemdadautay

Tài xế O-H
Các cụ bên xemaycongtrinh ở đây vui nhộn nhỉ, không để cho oto-hui làm ăn với à?
Bẩm cụ, em ném đá em van này xem thế nào nhể:



- Kẹt em màu đỏ
- Nhét em màu xanh vào chỗ cũ của nó.
- Ép vào em màu tím tái

Ý cụ thế nào cho con theo hầu ạ?


Em thì chỉ chơi kiểu này thôi. Chứ nó mà không ra là em ném đá, khoan luôn
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Em có cải CẢO thủy lực này. Cụ nào cần cảo cái gì thì em làm cho.



Thụt mấy cái là là ra ngay, không vặn vẹo bằng Cờ lê như các cụ đâu :))


---------- Post added at 12:47 PM ---------- Previous post was at 12:45 PM ----------

Em có cải CẢO thủy lực này. Cụ nào cần cảo cái gì thì em làm cho.



Thụt mấy cái là là ra ngay, không vặn vẹo bằng Cờ lê như các cụ đâu :))

Cụ thayboi thử dùng cái này xem nhé, tiện nghi ra phết đấy:

 

nemdadautay

Tài xế O-H
Em có cải CẢO thủy lực này. Cụ nào cần cảo cái gì thì em làm cho.



Thụt mấy cái là là ra ngay, không vặn vẹo bằng Cờ lê như các cụ đâu :))


---------- Post added at 12:47 PM ---------- Previous post was at 12:45 PM ----------



Cụ thayboi thử dùng cái này xem nhé, tiện nghi ra phết đấy:


Cụ này hiện đại đấy, nhìn dẹp hơn của lão thayboixemvoi:))

Có vẻ chuyên nghiệp
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
@ Các cụ: Xin cảm ơn các cụ đã tham gia giúp đỡ, em đã làm như thế này mà nó ko chịu nhúc nhích một tẹo nào.
Các cụ xem có phương án nào khác không?





Thế là em này có vật liệu dổm rồi. Mới nóng trăm độ đã hết thụt đi thụt lại rồi

TÓM LẠI: Em nó có tiết diện chịu áp lực dọc trục quá nhỏ, không ép nổi

CÁCH 1: CỤ KHOAN Ở ĐẦU NÓ, TA RÔ REN BẮT BULON MÀ NHỔ KẾT HỢP ÉP ÁP THÔI. Không biết em màu đỏ có đủ TO không mà đòi khoan

CÁCH 2: KHOAN LỖ Ở ĐẦU ĐỐI DIỆN, DÙNG 1 TI NHỎ ĐÚT VÀO LỖ MÀ ĐÓNG RA THÔI. XONG RỒI BỊT LỖ KHOAN LẠI.

CÁCH 3: KHOAN PHÁ EM MÀU ĐỎ LUÔN

Đồ tể như duongpn là thích dùng CÁCH 3 nhất :)):)):))
 
L

LỌ MỌ

Khách
@ Các cụ: Xin cảm ơn các cụ đã tham gia giúp đỡ, em đã làm như thế này mà nó ko chịu nhúc nhích một tẹo nào.
Các cụ xem có phương án nào khác không?





Cái ''lày'' Cụ có moi được ra thì cái ty nó cũng hỏng và cái ''nỗ'' nó cũng méo theo em thì nên phá, xong soắy lỗ rồi chế ty mới là ổn nhất ợ !
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Em nó là CO valve KOMATSU rồi, có sẵn đồ chơi ở bên trên rồi đấy, cụ làm theo cái hình bên dưới bảo đảm trên cả tuyệt vời.

Lưu ý: khi kích nhớ đút cái cục ấy vào trong một cái hộp bằng gỗ kín, cẩn thận đạn súng ngắn đấy, chết toi ngay!!!!!




Cái này mới đau răng nè, các "van an toàn chính & các van xả cửa" nhiều tầng thì cái tầng đầu tiên và to nhất nó có cái lỗ tiết lưu nhỏ tý, nó bị cục mạt kim loại chui vào mới khó chơi, cụ nào dính rồi chia sẻ kinh nghiệm sử lý nha.

 

gie-rach

Tài xế O-H
:10: Lại bị tắc ống bô - thì thông thôi CỤ. Nó chui vào đầu này ta bơm đầu kia. cái món riclo đó là Gã cho phát Xung chết lăn củ tỏi . Gã chém gió tý cho oai đấy
 
L

LỌ MỌ

Khách
Em nó là CO valve KOMATSU rồi, có sẵn đồ chơi ở bên trên rồi đấy, cụ làm theo cái hình bên dưới bảo đảm trên cả tuyệt vời.

Lưu ý: khi kích nhớ đút cái cục ấy vào trong một cái hộp bằng gỗ kín, cẩn thận đạn súng ngắn đấy, chết toi ngay!!!!!




Cái này mới đau răng nè, các "van an toàn chính & các van xả cửa" nhiều tầng thì cái tầng đầu tiên và to nhất nó có cái lỗ tiết lưu nhỏ tý, nó bị cục mạt kim loại chui vào mới khó chơi, cụ nào dính rồi chia sẻ kinh nghiệm sử lý nha.

Cụ quăng cái hình lên cho anh em học hỏi với ợ !!!
 

chocgaybanhxe

Tài xế O-H
Cám ơn cụ thayboi...sờ...convoi em sẽ "bắt chiếc làm y trang tài liệu".
@ Dòng chữ đo đỏ của cụ nhá: theo em ta cứ chơi như vưỡn chơi ý, là ra ngay nhỉ, nhưng nếu nó tắc kiểu "ti hý" chứ không tắc tỵ thì lưu lượng dầu của kích tay làm sao mà lên cao để đẩy cục mạt kim loại ra được nhỉ, chơi kiểu " bắn xung điện" có lẽ là nhanh nhất.

@ Cụ LOMO: em thấy cái hình ấy đủ dùng rôi, ý cụ là sao???? qoăng thêm cái gì nữa nhỉ, cụ trình bày dài dòng văn tự cho em chơi với.
 
L

LỌ MỌ

Khách
Cám ơn cụ thayboi...sờ...convoi em sẽ "bắt chiếc làm y trang tài liệu".
@ Dòng chữ đo đỏ của cụ nhá: theo em ta cứ chơi như vưỡn chơi ý, là ra ngay nhỉ, nhưng nếu nó tắc kiểu "ti hý" chứ không tắc tỵ thì lưu lượng dầu của kích tay làm sao mà lên cao để đẩy cục mạt kim loại ra được nhỉ, chơi kiểu " bắn xung điện" có lẽ là nhanh nhất.

@ Cụ LOMO: em thấy cái hình ấy đủ dùng rôi, ý cụ là sao???? qoăng thêm cái gì nữa nhỉ, cụ trình bày dài dòng văn tự cho em chơi với.

Thưa Cụ ! Bộ ''pa nô'' dòng này em nghịch nhiều ròi nhưng chưa bao giờ gặp cái kẹt như của Cụ cho lên ko có kinh nghiệm để lấy nó ra ''ngoài phá''.
Cho lên em thấy chủ đề này rất bổ ích cho anh em học hỏi ợ !!!
''Chức năng em CO valve này là ''Cut off''
Nếu em này mờ kẹt thì khoang bơm đó sẽ mất đi chức năng này. Chỉnh vế pump ko cắt tải được sẽ ghì động cơ mà giảm lưu lượng đi thì sẽ chậm. Xin hỏi Cụ nếu ngoài công trường xa xôi nếu tháo về làm thì lâu mà moi như kiểu của Cụ thày bói mà nhỡ không ra thì khắc phục sự cố này một cách tối ưu nhất để máy vưỡn vận hành (làm) tạm thời được ợ ???
Xin Cụ chỉ giáo !!!
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Thưa Cụ ! Bộ ''pa nô'' dòng này em nghịch nhiều ròi nhưng chưa bao giờ gặp cái kẹt như của Cụ cho lên ko có kinh nghiệm để lấy nó ra ''ngoài phá''.
Cho lên em thấy chủ đề này rất bổ ích cho anh em học hỏi ợ !!!
''Chức năng em CO valve này là ''Cut off''
Nếu em này mờ kẹt thì khoang bơm đó sẽ mất đi chức năng này. Chỉnh vế pump ko cắt tải được sẽ ghì động cơ mà giảm lưu lượng đi thì sẽ chậm. Xin hỏi Cụ nếu ngoài công trường xa xôi nếu tháo về làm thì lâu mà moi như kiểu của Cụ thày bói mà nhỡ không ra thì khắc phục sự cố này một cách tối ưu nhất để máy vưỡn vận hành (làm) tạm thời được ợ ???
Xin Cụ chỉ giáo !!!

Cám ơn cụ đã viết ra suy nghĩ của mình, ít nhất cũng có vài kẻ lác mắt cho coi.

Bình thường nó bị kẹt do dầu thủy lực bị bẩn, lọc bị rách.... chỉ cần bơm "giả vờ" độ 200-300 bar là ra ngon lành'

Tớ vừa gặp con PC750-7 bị kẹt chú này, cu thợ trước táng vào cái ty 2 bậc nho nhỏ màu đỏ ở ngay khúc đầu chỗ to ấy, sau đó chắc là đóng nó vào ổ màu xanh -----> động cơ ko chịu được nhiệt, sì khói ra, yều dề dề.
Ở xe nhỏ từ PC200 trở xuống nó bị 01 khoang bơm, nhưng với chú voi còi từ PC 600 trở lên nó bị 02 khoang bơm lận ( xem SDDTL sẽ rõ ).

Bình thường khi tốc độ động cơ tụt xuống thì hộp điện hỗ trợ tống thêm "điện" vào PSV -----> giảm lưu lượng bơm xuống.
Còn cụ PUMP phải tự nhận biết và điều tiết sự "ham hố" của bản thân xuống khi vào cao trào nhằm "kéo dài thời gian chiến đấu" lên.

Bởi thế mà các cụ khác đến chiến em này ko tháo được em nó và có suy nghĩ chắc cũng " NO STAR WHERE"-----> đều botay.com cụp đuôi ra đi ko một lời từ biệt.

Tớ vừa tháo xong em nó, kích ra được rồi, 1000 bar nhé, cho nó vài nhát dũa kim cương, mỳ ăn liền luôn.





khắc phục sự cố này một cách tối ưu nhất để máy vưỡn vận hành (làm) tạm thời được ợ ???

Cái này thì mời cụ chém.
 

thaoha

Moderator
Cám ơn cụ đã viết ra suy nghĩ của mình, ít nhất cũng có vài kẻ lác mắt cho coi.

Bình thường nó bị kẹt do dầu thủy lực bị bẩn, lọc bị rách.... chỉ cần bơm "giả vờ" độ 200-300 bar là ra ngon lành'

Tớ vừa gặp con PC750-7 bị kẹt chú này, cu thợ trước táng vào cái ty 2 bậc nho nhỏ màu đỏ ở ngay khúc đầu chỗ to ấy, sau đó chắc là đóng nó vào ổ màu xanh -----> động cơ ko chịu được nhiệt, sì khói ra, yều dề dề.
Ở xe nhỏ từ PC200 trở xuống nó bị 01 khoang bơm, nhưng với chú voi còi từ PC 600 trở lên nó bị 02 khoang bơm lận ( xem SDDTL sẽ rõ ).

Bình thường khi tốc độ động cơ tụt xuống thì hộp điện hỗ trợ tống thêm "điện" vào PSV -----> giảm lưu lượng bơm xuống.
Còn cụ PUMP phải tự nhận biết và điều tiết sự "ham hố" của bản thân xuống khi vào cao trào nhằm "kéo dài thời gian chiến đấu" lên.

Bởi thế mà các cụ khác đến chiến em này ko tháo được em nó và có suy nghĩ chắc cũng " NO STAR WHERE"-----> đều botay.com cụp đuôi ra đi ko một lời từ biệt.

Tớ vừa tháo xong em nó, kích ra được rồi, 1000 bar nhé, cho nó vài nhát dũa kim cương, mỳ ăn liền luôn.







Cái này thì mời cụ chém.
già rồi còn ham chơi.mua cái khác cho nhanh,súng với ống có ngày cướp cò què giò ai nuôi hở lão bói mù:)):)):)):)):))
 

bomva

Tài xế O-H
Thưa Cụ ! Bộ ''pa nô'' dòng này em nghịch nhiều ròi nhưng chưa bao giờ gặp cái kẹt như của Cụ cho lên ko có kinh nghiệm để lấy nó ra ''ngoài phá''.
Cho lên em thấy chủ đề này rất bổ ích cho anh em học hỏi ợ !!!
''ức năng em CO valve này là ''Cut off''
Nếu em này mờ kẹt thì khoang bơm đó sẽ mất đi chức năng này. Chỉnh vế pump ko cắt tải được sẽ ghì động cơ mà giảm lưu lượng đi thì sẽ chậm. Xin hỏi Cụ nếu ngoài công trường xa xôi nếu tháo về làm thì lâu mà moi như kiểu của Cụ thày bói mà nhỡ không ra thì khắc phục sự cố này một cách tối ưu nhất để máy vưỡn vận hành (làm) tạm thời được ợ ???
Xin Cụ chỉ giáo !!!
em chào các bác !!!!!
chậc...chậc...chậc em nhìn súng và ống của các bác khiếp thật đúng là gừng càng già càng cay.bái phục thật hôm nay em mới được "dửa" mắt
em xin phép được leo veo với câu hỏi của bác LÒMỔ như thế này nha"ko trúng thì chật"hihi
khi cái ty CO của bác bị kẹt thì có thể sử lý tạm thời bằng cách đó là
-hạ as chính xuống
-điều chỉnh lại van TVC
mục đích là tránh cho động động cơ quá khổ và tải.nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời thôi bác ah
hihi em chém gió đấy sai các bác đừng choảng em nha.em xin hết ạ
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Cái đồ komatsu-6_deokinh kia thích oánh nhau không?????

nếu nó tắc kiểu "ti hý" chứ không tắc tỵ thì lưu lượng dầu của kích tay làm sao mà lên cao để đẩy cục mạt kim loại ra được nhỉ

Vẫn chơi được như thường, cụ tìm hiểu cái cách s/x ra thanh nhôm của "cửa nhôm kính" là Ok đấy.

Đồ chơi vẫn nằm trong cái đống hàng cực độc, đây nè:




em xin phép được leo veo với câu hỏi của bác LÒMỔ như thế này nha"ko trúng thì chật"hihi
khi cái ty CO của bác bị kẹt thì có thể sử lý tạm thời bằng cách đó là
-hạ as chính xuống
-điều chỉnh lại van TVC
mục đích là tránh cho động động cơ quá khổ và tải.nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời thôi bác ah
hihi em chém gió đấy sai các bác đừng choảng em nha.em xin hết ạ

Vẫn còn vài chỗ để chỉnh để làm tạm, thử "bóp cà" chút nữa xem.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên