Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Để tâm nghiền ngẫm mãi thì lẽ gì mà không nghĩ ra, kiên gan bền chí mãi thì việc gì mà làm chẳng nổi"

Thảo luận Cách bố trí nhíp trên xe một cầu và hai cầu ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi buidinhduong, 29/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhduong
    Offline

    buidinhduong Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    933
    Được đổ xăng:
    2,073
    Xăng:
    147,307 lít xăng
    Tình hình là em học lý thuyết thấy có nhắc đến việc bố trí nhíp trên xe một cầu thì thường bố trí nhíp cái ở trên, nhíp con ở dưới. Xe hai cầu thì nhíp con ở trên, nhíp cái ở dưới. Em muốn hiểu sâu vấn đề này một chút nên đưa ra để mọi người cùng thảo luận để tìm ra câu trả lời hay nhất.
    Xin mời mọi người ạ, em sẽ lắng nghe để học tập :D
     
  2. mjlovejou1
    Offline

    mjlovejou1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/6/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    363 lít xăng
    sao không có cụ nào comment cho anh hiểu thêm chút thế .!
     
  3. realdee
    Offline

    realdee Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    309 lít xăng
    nguyên tắc là lá ngắn dưới cùng, lá dài nhất có 2 đầu bỏ cao su là nằm trên, tùy xe có thể nhíp có lỗ bulong nằm giữa hoặc lệch tâm.
    trên cơ sở lý thuyết thì khi xe đi qua ổ gà thì khung xe sẽ nhịp xuống và nhíp sẽ dãn bằng ra nhờ đầu sau của rimen ( đầu có 2 cái cốt bắt bulong năm phía sau ). lá dưới cùng có chức năng làm giá dỡ chống dao động mạnh ( gãy nhíp ).
    nói chung là bố trí kiểu nào cũng được.lá dài nằm trên, lá dưới nằm ngay cầu
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,215
    Được đổ xăng:
    24,746
    Xăng:
    194,644 lít xăng
    Theo như bác nói (cách quy ước, cách gọi, cách hiểu của bác):
    - Thế nào là nhíp cái (mô tả)
    - Thế nào là xe 2 cầu (mô tả)
    Tôi hỏi vậy vì thấy bác nói chưa chuẩn
     
  5. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,008
    Xăng:
    14,407 lít xăng
    Nói chung là tuỳ theo trọng lượng thiết kế trục và khung xe mà họ đặt nhíp cái( là nhíp dài nhất) nằm trên hoặc dưới. Nhíp cái nằm dưới nhíp con (nhíp ngắn nhất) nằm trên thường thấy ở các loại xe ben hạng nặng chở đất đá vv. Thường thì loại nhíp này rất cứng nên phù hợp và an toàn hơn với việc vận chuyển các các mặt hàng đã nêu ở trên và nhíp cũng thiết kế gọn gàng hơn. Loại nhíp cái nằm trên nhíp con nằm dưới thì thường thấy ở xe khách và xe tải vận chuyển các mặt hàng dễ vận chuyển hơn đất đá vv. Loại nhíp này thì êm hơn nhưng chịu lực yếu dễ gãy. Hai loại nhíp này loại nào cũng có ưu điểm và khuyết điểm.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.

Chia sẻ trang này