Cách căn chỉnh xăng -gió

B
Bình luận: 4Lượt xem: 7,243

binhminhbkhn

Tài xế O-H
Đi xe máy cũng khá lâu mà vẫn không biết chỉnh xăng gió làm sao cho đúng, thấy cái này hay hay đưa lên cho anh en tham khảo.

Cách chỉnh bộ chế hòa khí đúng phải thực hiện theo quy trình sau:

Dựng xe trên chân chống đứng. Dùng tuốc vít vặn cả ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ. Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Để nổ khoảng 5 phút cho máy nóng.

Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió chậm rãi theo chiều ngược kim đồng hồ. Ban đầu, máy sẽ nổ lụp bụp (do thừa xăng). Nhớ vị trí ốc gió khi vừa hết tiếng nổ lụp bụp ở ống pô, gọi vị trí này là A. Tiếp tục nới ốc gió, lúc này máy sẽ rú lên, càng nới càng rú (do thiếu xăng, dư gió). Ghi nhớ vị trí tốc độ máy cao nhất, gọi vị trí này là B. Vặn ốc gió vào vị trí giữa A và B.

Lúc này nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ ổn định, xe không rung, không tắt máy, tiếng nổ đều.

Đối với việc chỉnh bộ chế hòa khí, nếu không chắc về phương pháp thực hiện, bạn nên đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng xe để được tư vấn và có được dịch vụ tốt nhất.

Ngoài ra, việc tạo thói quen đi bảo hành bảo dưỡng xe định kì theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ làm cho chiếc xe của bạn vận hành một cách tốt nhất.

 

binhminhbkhn

Tài xế O-H
một cách khác nửa là : vặn ốc ga vào chút xíu cho máy nổ to chút xíu (để đứng tắt máy) , tháo cục sạc ra (có thể rút 3 cọng dây màu vàng dưới mâm ra củng được ) , chình ốc gió vào tối đa , dùng đồng hồ đo (để thang đo AC, 250v ,tốt nhất dùng đồng hồ điện từ cho chính xác ), 2 que đồng hồ , chập vào 2 sợi dây màu vàng trong 3 sợi từ mâm lửa lên , chỉnh ốc gió ra từ và quan sát chỉ số của đồng hồ , cho đến khi nào thấy chỉ số đồng hồ là lớn nhất thì dừng chỉnh ốc gió ngay chổ đó (vì khi này lựong gió xăng tương đối lí tưởng{14,7:1} nên máy nổ to và điện thế củng lớn nhất vì không có ổn áp của sạc), chỉnh ốc ga lại cho máy nổ nhỏ lại nhưng không tắt máy khi nổ ở galenti . .... còn lại đấu dây hay đấu sạc lại (tùy bạn tháo cái nào ra lúc ban đầu). ...
cái này là cách chỉnh của mình dấy nha , chưa thấy ai áp dụng . mấy bạn chỉnh xong , chạy vài ngày , thóa bu gi kiểm tra sẽ thấy nó chính xác lắm đấy (thay vì dùng đồng hồ tua mắc tiền ,như SYM thường làm )
 

teonhamechi

Tài xế O-H
Dựng xe trên chân chống đứng. Dùng tuốc vít vặn cả ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ. Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Để nổ khoảng 5 phút cho máy nóng.


bác cho hỏi nếu vặn cả 2 ốc vào vậy làm sao xe nổ đcj 5 phút?:2:
 

kythuat

Tài xế O-H
Nếu điều chỉnh ralenty cho các xe đời cũ thì không khó lắm đâu làm theo các thao tác sau đây nhé :
- Vặn hết ốc xăng vào rồi trả ra 1,5 vòng
- Cho máy nổ đủ nóng và dữ tay ga 1/2
- Vặn ốc gió vào đến khi máy muốn tắt . Gọi là điểm A
- Vặn ốc gió trở ra và đếm vòng đến khi máy rù lớn và muốn tắt gọi là điểm B
- Vặn ốc gió vào lấy O là trung bình điểm của AB trả tay ga về hết
-Điều chỉnh lại ốc xăng(Có thể ra hoặc vào) cho máy đủ sống
-Cho máy nổ khoảng 10 phút , tăng và giảm ga nhanh nghe tiếng máy nổ ổn định là ok
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên