Đang tải...

Chào buổi chiều vui vẻ!

“Thành công không phụ thuộc vào kiến thức mà vào cách áp dụng kiến thức."

Thảo luận Cách căn chỉnh xupap

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi nguoithomay1, 8/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguoithomay1
    Offline

    nguoithomay1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    788 lít xăng
  2. luckyboy270993
    Offline

    luckyboy270993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    415
    Được đổ xăng:
    346
    Xăng:
    269 lít xăng
    em chưa đụng tới xe máy công trình nhưng em nghĩ nó cũng giống như là trên ô tô thôi cụ ah . cụ cứ dùng căn lá với khóa vòng 14 cộng thêm cái vít dẹp nữa là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhtam250.
  3. nguyenminhvu
    Offline

    nguyenminhvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/3/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    283 lít xăng
    chú ah: điều chỉnh khe hở nhiệt đầu tiên cần phải biết góc lệch nổ của nó. nếu động cơ 2 kỳ thì khác. chú mi cần loại nào
     
  4. luckyboy270993
    Offline

    luckyboy270993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    415
    Được đổ xăng:
    346
    Xăng:
    269 lít xăng
    cụ thấy trenn máy công trình nào mà động cơ 2 kỳ chưa ?
     
  5. cong3010
    Offline

    cong3010 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    188
    Xăng:
    623 lít xăng
    Vấn đề căn chỉnh khe hở supap thì có nhiều cách. Có thể căn theo thứ tự thì nổ, căn theo nhóm hoặc căn trực tiếp trên động cơ đang nổ. Hai loại đầu thì có thể thực hiện đối với những người chưa có kinh nghiệm. Trước hết phải biết được thứ tự nổ của động cơ. Sâu đó biết xác định điểm chết trên. Biết xác định máy số 1. Quay máy đến lúc hai supap cỡi nhau, lúc đó là lúc căn khe hở. Khe hở bao nhiêu thì tùy thuộc vào quy định của nhà sản suất.
    Bạn có thể tham khảo một số tài liệu và những người có kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất.
     
    Đã được đổ xăng bởi chutieudatinh.
  6. tramytien
    Offline

    tramytien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/10/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    435 lít xăng
    trên máy công trình động cơ sử dung là bốn thì hay hai thì đều có nhưng hầu hết là 4 thì còn hai thì sử dụng ít hơn nhưng vẫn có như là xe lu rung ingersoll rand. Ở đây mình sẽ chỉ cho cậu biết cách chỉnh cò trên máy 4 kỳ, cái này chỉ học được ở trường đời chứ ở nhà trường thầy cũng không dạy đâu.
    đầu tiên cụ phải biết được thứ tự nổ của động cơ ví dụ động cơ 6 máy củay mitsu thì thường 1-5-3-6-2-4 còn Isuzu thì 1-4-3-6-2-5. tiếp theo cụ quay cho động cơ tới máy số 1 ở thì nổ(nếu mà mình đại tu động cơ thì mình sắp xếp các nhông đúng theo dấu thì ok nhưng trường hợp mình chỉ chỉnh lại cò thôi thì làm thế nào để biết được cách xác định máy số 1 đang ở thì nổ) nên phải xác định được thứ tự nổ của động cơ. Nếu 6 máy thứ tự nổ là 1-5-3-6-2-4 thì cụ quay máy và quan sát xúp páp nạp của máy số 4 nó vừa đội tức là máy 1 đang ở thì nổ khi đó chỉnh có máy 1(chỉnh cả suppap thải và nạp khe hở 0.25mm cho cả 2) tiếp tục quay máy và quan sát xuppap xả máy sô 1 bắt đầu đội thì chỉnh máy số 5 và coi máy số 5 chỉnh số 3... cứ như thế chỉnh tới máy cuối cùng là ok. với các dòng máy khác cũng chỉnh tương tự nhé. Chúc các cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi cuongco28cde123, chutieudatinh, tranvanthuan5 tài xế khác.
  7. nguyenminhvu
    Offline

    nguyenminhvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/3/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    283 lít xăng
    chú thấy máy distroy của mỹ chưa động cơ diesel 2 kỳ đó
    chú phải biết thứ tự nổ của nó và tính góc lệch nổ. vd 4 máy thi thường là 1-3-4-2 góc lệch nổ là; 180 độ. 6 máy thường là 1-5-3-6-2-4 góc lệch nổ là 120 độ. 8 máy thì tùy từng hãng vd; máy 8dc9 là 1-2-7-3-4-5-6-8. và phải xem ký hiệu máy bên phải hay bên
    trái nữa. lắc lê xu páp có nhiều cách, nhưng nguyên tắc cơ bản phải nắm vững. có thể điều chỉnh từng máy or nhiều máy cùng lúc. vd 4 máy thứ tự nổ 1-3-4-2 góc lệch nổ 180 độ. quay cho máy số 1 cuối nén đầu nổ, điều chỉnh máy số 1 lúc này các xu páp máy số 1 đều đóng. máy dầu thì khe hở xu páp nạp khoảng 0,25 mm, thải thường 0,3-0,35, xong quay máy 180 độ điều chỉnh máy số 3 và cứ thế đến máy số 4,2. nhớ quay đúng chiều nhé chúc chú thành công.........
     
    Đã được đổ xăng bởi chutieudatinh, huydaibang, Bao07921 tài xế khác.
  8. tienliem
    Offline

    tienliem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/1/13
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    56
    Xăng:
    442 lít xăng

    em không hiểu thú tự nổ la 1-5-3-6-2-4 thì tại sao máy 4 ở kỳ nạp mà máy 1 lại đầu kỳ nổ được
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, nguoithomay1, nguyenminhvu1 tài xế khác.
  9. LỌ MỌ
    Offline

    LỌ MỌ Guest

    Mấy Cụ tư vín này ( Điêu thế không bít) nhẩy???
     
    Đã được đổ xăng bởi ngoctuan2309.
  10. nguyenminhvu
    Offline

    nguyenminhvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/3/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    283 lít xăng
    thì em cứ phân tích đi. vẽ ra một biêu đồ vòng tròn. động cơ 4 kỳ thì trục khuỷu cứ quay 2 vòng là tất cả đều nổ hết cứ máy này nổ xong thì 120 độ tiếp theo là có máy khác nổ. đa số động cơ 6 máy thứ tự nổ là 1-5-3-6-2-4
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoithomay1.
  11. votinh4869
    Offline

    votinh4869 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    1,069 lít xăng
    theo kinh ngiệm còm cõi của e. thứ tự thì nổ 8 máy trên xe kamaz la 1 5 4 2 6 3 7 8. 2 máy luôn song hành là 1-6, 5-3, 4-7, 2-8. Vậy khi ta nhìn máy 6 ta sẽ chỉnh được máy 1, muốn chỉnh máy số 2 ta nhìn máy 8. ta nhìn máy 6 là nhìn cây hút. vì theo sự song hành thì khi máy 1 ở cuối kì nén đầu kì nổ thì máy số 6 sẽ ở cuối xả đầu hút. ta nhìn khi cây xả vừa qa cây hút chớm đụng đũa đẩy thì ta chỉnh máy 1, lúc này lắc 2 cò ở máy số 1 có độ rơ, ta chỉnh tùy ý. ^^. mà pải đúng nha k là động cơ sẽ yếu, nóng nước...
     
    Đã được đổ xăng bởi quochuy605nguoithomay1.
  12. hosytoan
    Offline

    hosytoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    208
    Được đổ xăng:
    55
    Xăng:
    324 lít xăng
    Bạn cần phải biết thứ tự nổ của các máy. Sau đó mở nắp dàn cò dùng tuốc nơ vít và clê choòng để nới ốc hãm ra, đút căn lá vào và điều chỉnh. Thường khe hở trong khoảng 0.25-0.3. Sau đó giữ chặt tuốc nơ vít để giữ đúng khe hở và khóa ốc hãm lại. Sau cùng lắp lại nắp dàn cò.
     
    Đã được đổ xăng bởi quochuy605nguoithomay1.
  13. thanhnampro1994
    Offline

    thanhnampro1994 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/13
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    415 lít xăng
    Cám ơn các bác! Em cũng đang thắc mắc về vấn đề đó đây!
     
    Đã được đổ xăng bởi quochuy605.
  14. nguoithomay1
    Offline

    nguoithomay1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    788 lít xăng
    thank tất cả các bác bây giờ em đã chỉnh thuần thục đđược loại4,6,8 máy rùi nhưng có bác nào đã chỉnh máy mitsu 10 máy asia 8 máy chỉ em với ạ tuy loại này ít nhưng để thỏa chí tò mò các bác nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi quochuy605.
  15. thanhcon
    Offline

    thanhcon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/2/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    566 lít xăng
  16. kucanh93
    Offline

    kucanh93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    535 lít xăng
    quay may 1 ve cuoi nen dau no
    dung luoi cua chinh sao cho rut luoi cua thay nang la dk
     
  17. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    225
    Xăng:
    4,294 lít xăng
    Dấu trên bánh đà là để đặt cam chứ bạn nhỉ??? còn để xác định cân chỉnh xupap thì cần phải đặt máy 1 ở vị trí điểm chết trên nhưng phải là cuối kỳ nén đầu kỳ cháy chứ??? :D
     
    Đã được đổ xăng bởi quochuy605.
  18. thanhcon
    Offline

    thanhcon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/2/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    566 lít xăng
    cho minh hoi xe kamaz nha. ben tai ben phu may sap sep ra sao
     
    Đã được đổ xăng bởi quochuy605.
  19. 1122
    Offline

    1122 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/8/10
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    370 lít xăng
    đối với động cơ xe kamaz thì máy sắp xếp như sau , tính từ quạt gió phía bên phụ sẽ là máy 1,2,3,4 bên tài máy 5,6,7,8 ,thứ tự công tác là 1,5,4,2,6,3,7,8
     
    Đã được đổ xăng bởi elitehieuquochuy605.
  20. nguoithomay1
    Offline

    nguoithomay1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    788 lít xăng
    nhưng em chưa làm loại 10 máy bao giờ bác chỉ giúp em cái thứ tự nổ với
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai.

Chia sẻ trang này