Làm sao để chỉnh cò động cơ V8 Hyundai?

H
Bình luận: 115Lượt xem: 65,581

huginfiniti

Tài xế O-H
Kính thưa các cụ.
Cụ nào giỏi về chính cò động cơ v8 huyundai không chém giúp em tí. Tối qua em nghe một cụ chém sáng nay em chỉnh theo cụ ấy thì nó nhổ từng đàn cò lên các cụ ah em phải đền ốm rồi. Cụ nào chủ thớt chém dùm cho em biết với.
Thanks các cụ nhiều!

 

thengan

Tài xế O-H
thông thường thứ tự nổ sẽ là 1-5-4-2-6-5-7-8 nhưng để chắc chắn cho từng dòng xe nên xác định lại thứ tự nổ bằng cách quay máy theo chiều quay động cơ, xác định van hút hoặc xả lúc nó mở khi xác định được thứ tự rồi thì chỉnh theo cách xả bắt đầu đóng chỉnh máy kế tiếp thư tự nổ ví dụ động cơ 4 xi lanh thứ tự nổ là 1-3-4-2 thì van xả máy 1 bắt đầu đóng chỉnh máy 3 tiếp theo van xả 3 đóng chỉnh máy 4 và van xả máy 4 đóng chỉnh máy 2 ... cách này cũng có thể áp dụng cho các động cơ 6 hoặc 8 xi lanh
 

oto_lc

Tài xế O-H
thông thường thứ tự nổ sẽ là 1-5-4-2-6-5-7-8 nhưng để chắc chắn cho từng dòng xe nên xác định lại thứ tự nổ bằng cách quay máy theo chiều quay động cơ, xác định van hút hoặc xả lúc nó mở khi xác định được thứ tự rồi thì chỉnh theo cách xả bắt đầu đóng chỉnh máy kế tiếp thư tự nổ ví dụ động cơ 4 xi lanh thứ tự nổ là 1-3-4-2 thì van xả máy 1 bắt đầu đóng chỉnh máy 3 tiếp theo van xả 3 đóng chỉnh máy 4 và van xả máy 4 đóng chỉnh máy 2 ... cách này cũng có thể áp dụng cho các động cơ 6 hoặc 8 xi lanh
bác viết nhầm thứ tự nổ của 8máy rồi đó
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
cái này lâu lắm rồi không chơi với em nó, có nhiều kiểu quy ước số thứ tự máy tùy từng xe và từng hãng,nhưng nếu cụ đang làm huyndai 15 tấn v8 thì máy là 1234 bên trái cụ nhìn từ đầu máy vào,máy 5678 bên tay phải nhìn từ đầu máy vào. thứ tự nổ 1-5-4-2-6-3-7-8 cái này em không theo tài liệu nào mà là ngày đi học nghề em có chơi với em nó,cũng lâu rồi cụ kiểm trứng lại nhé,cụ tháo hết 8 cây béc ra,chỉnh cò tương đối 1 chút{ không cần chính xác lắm} rồi nút rẻ vào 8 lỗ béc phun, cụ quay máy sẽ xác định được thứ tự nổ, với cách này cụ có thể chỉnh cò tất cả các máy cụ chưa làm bao giờ không phải lo " nó nhổ từng đàn cò lên các cụ ah " cụ nhé.chúc cụ thành công
 

mrdp

Tài xế O-H
trên bánh đà có đánh cặp song hành đó bác bác quay thây cặp song hành thì chỉnh máy sú páp thả lỏng là được thứ tự nổ và khe hở nó gi ngay trên cổ hút đó bác.
 

viendalat

Tài xế O-H
thứ tự nổ của v8 huyndai là 12734568. cách chỉnh như thế này, 1273 / 4568. căp máy song hành là 14, 25, 76, 38. cứ vây mà rắc lê thôi. máy 1 năm ở phía két nước bên phụ
 

tamngan

Tài xế O-H
Cụ viendalat nói chuẩn đấy . 1357 nằm bên phụ 2468 nằm bên tài cụ cứ thế mà chỉnh thôi

Có vẻ như bác đang bị nhầm lẫn thì phải. Theo tôi, các xi-lanh 234 ở bên phụ còn 5678 thì ở bên tài.
Theo tôi thứ tự nổ 1-5-4-2-6-3-7-8 và Piston song hành 1-6 ; 5- 3 ; 4-7 và 2-8 như vậy ta nhìn xi-lanh số 1 vào thời điểm cuối quá trình xả và đầu quá trính nén thì ta chỉnh các xu-páp của xi-lanh số 6 có khe hở nhiệt và ngược lại. Tương tự cho các xi-lanh kế tiếp cũng làm như vậy.
 

quyminh

Tài xế O-H
kính thưa các cụ.cụ nào giỏi về chính cò động cơ v8 huyundai ko chém giúp em tí.tối qua em nghe một cụ chém sáng nay em chỉnh theo cụ ấy chém thì nó nhổ từng đàn cò lên các cụ ah em phải đền ốm rồi.cụ nào chủ thớt chém dùm cho em biết với.thanks các cụ nhìu
tóm lại cụ ko sành về v8 thì ko cần tim song hành hay thứ tự làm gì ak. cụ cứ tháo 8 kim ra . nhét giẻ vào lổ kim . quay máy thấy hơi đẩy bật giẻ ở lổ nào lên thì tiếp tục quay pitong đấy đến đỉnh rồi chỉnh cò. Một cách khác đơn giản mà chính xác nửa là tháo hết ống dầu từ bơm xuống kim ra. quay máy thấy dầu trên bơm nhú ra máy nào thì chỉnh cò máy đấy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nói thật với các bác, khi đặt lửa thì mới phải quan tâm mấy cái vụ này thôi. Tôi chỉnh cò (khe hở nhiệt của xuppap) chẳng bao giờ quan tâm đến thứ tự nổ, hay song hành bao giờ cả. Tôi vừa làm máy 1 con V8 mà chẳng biết thứ tự nổ của nó là gì luôn. Không phải tôi cổ xúy cho chuyện ẩu ( tôi rất ghét thói làm ẩu ), chẳng qua là không cần thiết, biết thì là cái tốt, chứ không nhất quyết. Ngày xưa phải đặt lửa thì phải tìm cho ra
 

doanducquan

Tài xế O-H
kính thưa các cụ.cụ nào giỏi về chính cò động cơ v8 huyundai ko chém giúp em tí.tối qua em nghe một cụ chém sáng nay em chỉnh theo cụ ấy chém thì nó nhổ từng đàn cò lên các cụ ah em phải đền ốm rồi.cụ nào chủ thớt chém dùm cho em biết với.thanks các cụ nhìu
Theo ngu ý của em thì chỉnh cò hay khe hở nhiệt thì chỉ cần biết thứ tự nổ thì con nào cũng chỉnh được. Về nguyên tắc, chỉnh khe hở ta sẽ chỉnh vào thời điểm cò nhả xu páp hoàn toàn. Như vậy điểm chết trên cuối nén đầu nổ và vùng lân cận là ta chỉnh được. Nếu thận trọng thì cứ quay lần lượt cả 8 máy về ĐCT đầu nổ rồi ăn( hơi nhọc). Nếu hay hơn thì thế này. 8 máy mỗi máy nổ cách nhau 90 độ. Vậy quay 1 máy về ĐCT đầu nổ ta sẽ cân thêm được 2 máy lân cận, thì chỉ cần quay 3 phát là đc 8 máy. ví dụ thứ tự nổ là 1-5-7-2-6-3-4-8. Quay máy 1 về ĐCT đầu nổ, cân máy 1,5,8. E chưa làm 8 máy nhưng 6 máy và 12 máy làm rồi, e nghĩ n máy cũng vậy
 

bao7329

Tài xế O-H
Cụ viendalat nói chuẩn đấy . 1357 nằm bên phụ 2468 nằm bên tài cụ cứ thế mà chỉnh thôi

Có vẻ như bác đang bị nhầm lẫn thì phải. Theo tôi, các xi-lanh 234 ở bên phụ còn 5678 thì ở bên tài.
Theo tôi thứ tự nổ 1-5-4-2-6-3-7-8 và Piston song hành 1-6 ; 5- 3 ; 4-7 và 2-8 như vậy ta nhìn xi-lanh số 1 vào thời điểm cuối quá trình xả và đầu quá trính nén thì ta chỉnh các xu-páp của xi-lanh số 6 có khe hở nhiệt và ngược lại. Tương tự cho các xi-lanh kế tiếp cũng làm như vậy.
Nhầm là nhầm thế nào hả cụ . em đi cái xe hyundai v8 này từ năn 1995 mà

[MERGETIME="1428677747"][/MERGETIME]

[MERGETIME="1428677760"][/MERGETIME]
 

bao7329

Tài xế O-H
Đúng động cơ v8 thì mỗi hãng bố trí thứ tự nổ khác nhau .nhưng ở đây chủ thớt đang cần tư vấn về động cơ của hyundai thưa cụ
 

doanducquan

Tài xế O-H
em nghĩ thế này. Mỗi máy nổ 1 lần trong 2 vòng quay trục khuỷu tức 720 độ. Vậy 8 máy thì buộc phải nổ đều nhau và 720 :8 là 90 độ. Với 12 máy thì 720 :12 là 60 độ. Ta có 180 độ trước và sau điểm nổ là thời điểm 2 xu páp đóng hoàn toàn.(không tính góc đóng muộn và góc mở sớm). Các máy nổ trong vùng nay cũng sẽ có xu páp đóng hoàn toàn. Với 4 máy khoảng cách là 180 độ bạn chỉ căn đc 1 máy và 2 xu páp của 2 máy khác chứ ko đồng thời đc.như thế 4 máy chỉ cần quay 2 lần. Còn về thứ tự nổ có thể mỗi hãng sẽ khác nhau do thiết kế để cân bằng máy. Nhưng đã nổ thì các máy phải nổ cách đều nhau.
 

dinhluongthuc

Tài xế O-H
Nói thật với các bác, khi đặt lửa thì mới phải quan tâm mấy cái vụ này thôi. Tôi chỉnh cò (khe hở nhiệt của xuppap) chẳng bao giờ quan tâm đến thứ tự nổ, hay song hành bao giờ cả. Tôi vừa làm máy 1 con V8 mà chẳng biết thứ tự nổ của nó là gì luôn. Không phải tôi cổ xúy cho chuyện ẩu ( tôi rất ghét thói làm ẩu ), chẳng qua là không cần thiết, biết thì là cái tốt, chứ không nhất quyết. Ngày xưa phải đặt lửa thì phải tìm cho ra
theo bạn nói mình không đồng quan điểm như bạn vì ko biết sao bạn điều chỉnh được đúng khe hở và sao biết góc mở sớm đóng muộn của các xupap mà điều chỉnh, bạn chỉnh như vậy thì đại khái khi nó làm việc kênh xupap là chuyện thường. ko biết thứ tự nổ và không biết góc pha phối khí mở sớm đóng muộn thì điều chỉnh cũng gọi là đại khái. góc mở sớm đóng muộn của mỗi máy mỗi khác, nên ko biết thì không thấy nó quan trọng, các chế độ của động cơ phụ thuộc vào cam thông minh, nếu chúng ta cho khe hở các xupap lớn hơn thì việc mở sớm kém, không mở hết hành trình. nếu để khe hở nhỏ thì khi nóng dãn nở làm kênh xupap và hở.... mình nói vậy là các bạn hiểu rồi vì các bạn là thợ cụ rồi nên mình không giám múa dìu qua mắt thợ

upload_2015-4-11_20-2-36.png

upload_2015-4-11_20-2-10.png
upload_2015-4-11_20-2-36.png


upload_2015-4-11_19-56-10.png


upload_2015-4-11_19-59-40.png
 

dinhluongthuc

Tài xế O-H
muốn biết thứ tự nổ ta chỉ cần kiểm
OK 8 máy hyundai thì thứ tự nổ như vậy là chuẩn rồi. Còn về cách chỉnh khe hở thì chỉ cần 2 vòng quay trục khuỷu của động cơ có số máy bất kỳ là đã chỉnh xong rồi bác doanducquan a. Còn về cách chỉnh ntn thì tài liệu của các máy đều có đủ cả rồi. Cách chỉnh của bác cũng OK nhưng phải mất nhiều lần quay trục khuỷu.
ngoài cách này còn cách quay 360 độ chỉnh hàng loại như: xác định máy 1 cuối nén đầu nổ. ta chỉnh máy 1 được 2xp. tiếp tục điều chỉnh xupap còn lại đối với xupap hút 378. xả 245. quay 360 độ điều chỉnh lần 2. đối với xupap hút 245, xả 378 và 2 xupap máy 6 là song,
 

dinhluongthuc

Tài xế O-H
trên đây là cách chỉnh khe hở nhiệt của động cơ v8 có thứ tự nổ 15426378. còn các máy khác có thứ tự nổ khác các bác chỉ cần lập bảng thứ tự nổ như vậy và điều chỉnh là song
[MERGETIME="1428758413"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758418"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758428"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758433"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758438"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758452"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758458"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758464"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758489"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
[MERGETIME="1428758495"][/MERGETIME]
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
 

dinhluongthuc

Tài xế O-H
bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
kính thưa các cụ.cụ nào giỏi về chính cò động cơ v8 huyundai ko chém giúp em tí.tối qua em nghe một cụ chém sáng nay em chỉnh theo cụ ấy chém thì nó nhổ từng đàn cò lên các cụ ah em phải đền ốm rồi.cụ nào chủ thớt chém dùm cho em biết với.thanks các cụ nhìu

bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên