Đang tải...

Chúc một nửa thế giới còn lại một ngày 20/10 thật là ý nghĩa, vui tươi, ngập tràn hạnh phúc.

"Thành công và hạnh phúc nằm trong chính suy nghĩ và sự lựa chọn của bản thân"

Kiến thức sửa chữa Cách Đặt cam có dấu

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi hochoi, 15/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    hochoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,314
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    -2,565 lít xăng
    Đặt cam có dấu là quá trình lắp trục cam vào động cơ theo các dấu trên các bánh răng hoặc bánh đai (bánh xích) đảm bảo đúng các góc pha phối khí gọi là đặt cam có dấu
    1. Các loại dấu và ý nghĩa của dấu

    a. Các kiểu ký hiệu của dấu: Trên động cơ đốt trong thường sử dụng một số ký hiệu sau để đánh dấu
    - Kiểu chữ cái: O, A, B, C, N ...
    - Kiểu chữ số: 0, 1, 2, 3, 4 ....
    - Các ký hiệu khác: dấu chấm (·); gạch (0); tam giác (Ñ); mũi tên (’,_)...
    b. Ý nghĩa của dấu:
    [​IMG]
    Các dấu dùng để xác định vị trí tương đối giữa các trục ứng với một thời điểm
    nhất định trong quá trình làm việc của động cơ, đảm bảo cho động cơ hoạt động tốt. Dấu xác định vị trí tương đối giữa trục khuỷu và trục cam được gọi là dấu đặt cam.
    Khi lắp các bộ phận dẫn động phải xác định đúng các dấu tương ứng, khi đó động cơ mới hoạt động được
    Ví dụ:
    O-OO; C-CC; N-NN, ...
    0-0.0; 1-1.1; 2-2.2, ...
    · - ··; ....
    2. Trình tự đặt cam.

    a. Đối với dẫn động cam bằng bánh răng:
    - Quan sát và nhận biết các dấu trên các bánh răng ăn khớp
    - Lắp trục cam vào thân động cơ.
    - Quay trục khuỷu và trục cam cho dấu trên các bánh răng cam và cơ hướng vào vị trí ăn khớp.
    - Lắp bánh răng trung gian vào sao cho các dấu trùng nhau
    - Bắt chặt bu lông hãm bánh răng trung gian
    - Lắp đệm mới và nắp che cụm bánh răng đầu trục
    * Chú ý: - Các đệm và phớt chắn dầu khi lắp cần thay mới để đảm bảo không bị chảy dầu khi động cơ làm việc

    - Nếu không có bánh răng trung gian thì phải xoay trục cho các dấu hướng đúng vào vị trí ăn khớp trước khi lắp trục cam vào thân máy

    b. Đối với dẫn động cam bằng đai hoặc xích
    - Quan sát và nhận biết các dấu trên bánh đai (bánh xích) tương ứng với các dấu cố định trên nắp máy và thân máy (Xác định dấu chính xác)
    - Lắp trục cam vào nắp máy
    - Quay trục khuỷu và trục cam sao cho các dấu trên bánh đai (bánh xích) trùng với các dấu cố định trên thân máy và nắp máy
    - Cố định trục cam và trục khuỷu, lắp đai dẫn động vào
    - Lắp bộ phận căng đai (hoặc căng xích) vào
    - Lắp các chi tiết hãm
    - Lắp nắp che bộ truyền đai (hoặc xích). Nếu là bộ truyền xích thì chú ý đệm làm kín phải thay mới để tránh chảy dầu
    * Chú ý: Khi lắp đai dẫn động cần phải hãm cố định trục cam không để trục cam tự xoay làm sai lệch góc pha phối khí, quá trình đặt cam sẽ không chính xác.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenxuantruong, kiennb, ngokngech9193082 tài xế khác.
  2. kiennb
    Offline

    kiennb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/17
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    410
    Xăng:
    1,783 lít xăng
    Các bác cho e hỏi dấu cam của con sinena fiat 1.6 với e đặt mãi mà chưa đc
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenxuantruong.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,206
    Được đổ xăng:
    24,564
    Xăng:
    193,817 lít xăng
    Nó có dưỡng phía đuôi trục cam
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenxuantruongkiennb.
  4. kiennb
    Offline

    kiennb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/17
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    410
    Xăng:
    1,783 lít xăng
    dạ em cảm ơn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenxuantruong.
  5. AstonMartin001
    Offline

    AstonMartin001 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/8/17
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    488 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều.!
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenxuantruong.

Chia sẻ trang này