Đang tải...

Thảo luận Cách điều chỉnh Garanti (chỉnh xăng – gió) cho xe máy

Thảo luận trong 'Tư vấn mua xe - Bán xe - Sử dụng xe' bắt đầu bởi vucuong, 12/10/12.

  1. vuthemanh
    Offline

    vuthemanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    450 lít xăng
    Ðề: Cách điều chỉnh Garanti (chỉnh xăng – gió) cho xe máy

    Cám ơn bác. rất hữu ích
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle, Nam5977, hong_thai2 tài xế khác.
  2. phuviet91
    Offline

    phuviet91 Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    745
    Được đổ xăng:
    667
    Xăng:
    176,661 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle, Nam5977, blackhero002 tài xế khác.
  3. tantientayga
    Offline

    tantientayga trung tâm dạy nghề sửa xe

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    167
    Xăng:
    809 lít xăng
    Ðề: Cách điều chỉnh Garanti (chỉnh xăng – gió) cho xe máy

    .vâng thưa cụ ốc gió là ốc chìm trong bộ chế (bình xăng con) còn ốc nổi là ốc xăng, đối với wây drim. còn rs và risút thì cả 2 là ốc chìm hết thì phân biệt bằng cách sau. ốc nào ở giữa trái ga là ốc xăng ,còn lại là ốc gió,
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle, blackhero00, trunghieu1135201 tài xế khác.
  4. nightmare.46
    Offline

    nightmare.46 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    416
    Xăng:
    3,507 lít xăng
    vít xăng là vít bên dưới quả ga (dưới dây ga đó). vít gió là vít còn lại. hehe
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520linhmoi123.
  5. thinhoto6a
    Offline

    thinhoto6a Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/2/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    328 lít xăng
    còn tùy loại bình xăng con nữa... có nhiều bình nhìn vào không biết ốc nào ốc xăng ốc nào ốc gió nữa mấy bác ạ. muốn giúp anh em thì mấy bác nên cho cái picture để mô tả các bình xăng con,vị trí các ốc gió xăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle, trunghieu113520, linhmoi1231 tài xế khác.
  6. gaconmoino
    Offline

    gaconmoino Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/2/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    260 lít xăng
    mình xin chia sẽ kinh nghiệm tự tòi và mày mò, có gì sai xót mong các cụ chỉ giáo thêm.
    chỉnh ga răng ti đối với xe mới không nói đến. chỉnh cho những xe đã sử dụng trên 10.000km (tùy vào môi trường sử dụng xe).
    Nếu có điều kiện các cụ chuẩn bị một thiết bị đo tua máy cầm tay, để xác định vòng tua của máy.
    vệ sinh lọc gió, vệ sinh bxc, chú ý: giclo chính và phụ vệ sinh mảng bám xung quanh thiết bị này. Còn bông tu các bác lấy cái đầu lọc thuốc lá xoáy phần cao su ở bông tu và chổ bông tu chặn xăng vào (nhớ nhẹ nhàng nhé, không được mạnh tay đối với bxc). Bác chú ý xe để qua đêm nên dựng chống đôi sẽ tốt hơn đấy.
    Chỉnh ga răng ti thì vặn ốc xăng, ốc gió theo chiều kim đồng hồ (nhớ dựng chống đôi, vặn vào hết cỡ nhớ nhẹ tay thôi). cho nổ xe lúc này tiểng nổ sẽ lụp bụp vì thiếu gió dư xăng.
    Vặn ốc gió ra từ từ tới một điểm xe sẽ rống lên đánh dấu điểm này, vặn ra thêm xe không rống lên đánh dấu điểm cuối, vặn vít gió giữa 2 điểm này ok. Giờ mới xả vít xăng ra từ từ tới thời điểm tiếng nổ êm lại lúc máy sẽ rung giàn đầu là ok. ah quên cái đồng hồ tua, dùng cái này xem xe đạt vòng tua 1000 vòng +,-100,200 là ok. dùng cái này xác định vòng tua cao nhất lúc mở vít gió. để vòng tua ga răng ti nhỏ quá không tốt, vì nổ như thế lúc máy nguội sẽ bơm nhớt lên nhanh hơn.
    chạy xe khoảng 10km kiểm tra bugi màu gạch nâu là good.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoachealsea, thanhhungle, trunghieu1135203 tài xế khác.
  7. aspvn72
    Offline

    aspvn72 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    79
    Xăng:
    970 lít xăng
    làm thử cách của bạn gaconmoino thử thế nào!
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungletrunghieu113520.
  8. quochuycdpt
    Offline

    quochuycdpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    207 lít xăng
    tinh chỉnh vít xăng và vít gió
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungletrunghieu113520.
  9. hamhochoi
    Offline

    hamhochoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    763 lít xăng
    Xe của bạn bị chảy xăng ở ống xăng thừa. Nguên nhân do kim ba cạnh bi mòn kô đóng kín được. Bạn đem ra quán. Người ta sử lý cho. Cách sử lý triệt để nhất là đóng lại cối và thay kim 3canh. Mất tầm 150k là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoachealsea, thanhhungletrunghieu113520 .
  10. hamhochoi
    Offline

    hamhochoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    763 lít xăng
    Việc chỉnh garanti theo mình ntnày là đơn giản nhất nè.
    Các bạn xác định đc vít xăng và vít gió.( các bạn cứ vặn hai vít vào theo chiều kim đồng. Vjt nào càng vặn vào máy càng nổ to thì đấy là vít xăng ok).
    * Dựng xe bằng chân chống giữa nổ một lúc cũng dc ko cũng được.
    Vặn vít ga vào một chút cho máy nổ hoi to
    * rồi chỉnh vít gió xoay vao xoay ra đến điểm nào nge máy nổ to nhất thì dừng lại ( ko có tiêu chuẩn chính xác vì xe đã qua sd ko còn tiêu chuẩn chính xác nữa)
    * tiếp đến là vặn vít xăng ra ngược kim đồng hồ cho máy nổ nhỏ lại mà ko chết máy thi dừng lai.
    * Bước cuối cùng là kéo ga va nhả ga hết cỡ và đột ngột xe ko bị chết máy la ok.
    (*-_-*)
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoachealsea, thanhhungletrunghieu113520 .
  11. aspvn72
    Offline

    aspvn72 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    79
    Xăng:
    970 lít xăng
    Hôm trc xe tớ bị chảy xăng thừa,thèn phục hồi cùi bắp nó khoan đóng lại cối,nó khoan thế nào đi lun cái bxc rin lun! Tức ko chịu được!
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungletrunghieu113520.
  12. thuanhoa253
    Offline

    thuanhoa253 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    204 lít xăng
    bài viết rất hữu íc! xin cám ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungletrunghieu113520.
  13. giodongquenha
    Offline

    giodongquenha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    192 lít xăng
    #33 giodongquenha, 27/11/15
    Last edited by a moderator: 26/7/18
    Mình tìm mãi mới thấy bài viết này
    Nhưng thật sự mình không biết ốc vít nào chỉnh xăng, ốc vít nào chỉnh gió
    Mong mọi người chỉ dẫn, có hình vẽ càng tốt
    __________________________________________________________
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungletrunghieu113520.
  14. tuanlinh92
    Offline

    tuanlinh92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/10/16
    Số km:
    314
    Được đổ xăng:
    509
    binh xang ban roi cu.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle, thealienstrunghieu113520 .
  15. PhongChelsea
    Offline

    PhongChelsea Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/5/17
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    97 lít xăng
    Các bác cho e hỏi. Con vít garanti dưới trụ ga hình dấu cộng ( honda) ý. Vặn theo chiều kim đồng hồ là nâng kim ga lên, ngược là hạ kim xuống phải k?
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle, thealiensHopAUTO .
  16. thealiens
    Offline

    thealiens Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/17
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    314
    Xăng:
    1,896 lít xăng
    cảm ơn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,015
    Được đổ xăng:
    67,278
    Xăng:
    406,638 lít xăng
    Dạ, đúng là như vậy rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle.
  18. hong_thai
    Offline

    hong_thai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/7/18
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    48
    Xăng:
    357 lít xăng
    chuẩn.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhhungle.

Chia sẻ trang này