Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 191,157

NhatHo

Tài xế O-H
Honda VN chất lượng càng lúc càng tệ, đúng như mình nói Lead ổ khóa trắng thay lò xo 3 càng là hết liền, còn Lead ổ khóa đen thì chiếc thay chuông chiếc thay ba càng mới hết hẳn rung. G chiếc của Nhat Ho ko biết thay gì mới hết rung đây hihi. Nhat Ho hôm nào rảnh alo mình và đem xe xuống mình kt lại cho nhe. Ko thì bác chờ mình làm chiếc Lead khóa đen của bà chị xong sẽ cho bác kq chính xác là sẽ thay gì ha. Mình rất hoan nghênh những bác phản hồi lại tình trạng xe như thế này để mình có thêm thông tin cho các bác khác, vì như mình nói mình ko có đầy đủ các xe nên ko thể bao quát hết đc bệnh tình của từng đời xe, nên những thông tin các bác phản hồi lại sẽ giúp mình thêm kiến thức cho các đời xe. Thanks Nhat Ho đã thông tin cho mình.
Còn về lò xo mình đưa tuy nhìn bên ngoài nó giống với lò xo zin và hàng lô bên ngoài nhưng chất lượng hoàn toàn khác nhau. Honda VN chỉ quan tâm đến lợi nhuận thôi chứ chẳng quan tâm đến chất lượng xe sản xuất ra luôn chứ đừng nói gì tới cái lò xo cỏn con. Chúng đã tiếp tay cho bọn Head làm giá xe, g lại tiếp tục tiếp tay cho bọn Head làm tình làm tội khách hàng qua cái vụ rung rần này nữa. Ở xứ Thiên đường này đáng sống ghê...

Thanks anh duahau. Tạm thời chắc là để vậy chạy luôn, bởi vì ngoài rung đầu ra xe chạy rất ổn ko còn gì phải bàn. Em tính tầm 10k km thì thay bộ chuông nồi Thái luôn. Giá chắc cũng tầm 7-800k, nhưng nếu thay mà ngon thì cũng đáng :D.

Dầu mobil gold anh nói có phải loại 5W30 gì đó ko ta. dầu 30 thì loãng hơn so với 40, nếu chạy nhiều thì ko biết sao. Đợt trước thay nhớt Top1 MB cũng là 10W30, thì thấy xe chạy nhẹ nhưng máy kêu to và nóng, xót xe quá nên ko dùng nữa. Bây h em đang chạy Shell xanh, bán tổng hợp giá 90k. Hiện tại chạy thấy xe nhẹ và êm hơn chạy Top 1 nhiều. Chắc là trung thành nhớt này luôn quá :D
 

duahau81

Tài xế O-H
Thanks anh duahau. Tạm thời chắc là để vậy chạy luôn, bởi vì ngoài rung đầu ra xe chạy rất ổn ko còn gì phải bàn. Em tính tầm 10k km thì thay bộ chuông nồi Thái luôn. Giá chắc cũng tầm 7-800k, nhưng nếu thay mà ngon thì cũng đáng :D.

Dầu mobil gold anh nói có phải loại 5W30 gì đó ko ta. dầu 30 thì loãng hơn so với 40, nếu chạy nhiều thì ko biết sao. Đợt trước thay nhớt Top1 MB cũng là 10W30, thì thấy xe chạy nhẹ nhưng máy kêu to và nóng, xót xe quá nên ko dùng nữa. Bây h em đang chạy Shell xanh, bán tổng hợp giá 90k. Hiện tại chạy thấy xe nhẹ và êm hơn chạy Top 1 nhiều. Chắc là trung thành nhớt này luôn quá :D
Ai lại để xe rung vậy mà chạy Nhat Ho...ngại chít. Lại nói do lò xo của Duahau dỏm ko đạt chuẩn nữa...Nếu có điều kiện thì NhatHo thử nghiệm giúp mình thay 3 càng và chuông Thái sau đó fb(feedback)lại cho a em. Ko thì cứ chạy xuống mình anh em mình làm cho ra ngô ra khoai luôn. Hihi.
Còn về nhớt thì cá nhân mình mình chọn mobi1 gold, mới nhìn thông số của mobi1 gold có thể nghi ngại nhưng thực tế thì nó hơi bị chuẩn và ko gào ko rú như bác nghĩ đâu. Nếu bác lăn tăn về e nó có thể hỏi Dungbach274, Manhle và V2_duong90...ko thì hỏi mình cũng đc hehe. Nói về Mobi1 gold thì phải nói tới nhẹ xe, êm máy và mát máy hơn nữa lại đi đc lâu. Tại bác chưa xài e nó và chỉ nhìn vào thông số e nó nên bác đánh giá phiếm diện vậy thôi. Chứ e thì xài nó từ lúc mua xe đến g là 50k km rồi và cũng ko có ý định đổi nhớt khác. Mới thay xong là phải chỉnh giảm lại garanty chút vì nó nhẹ máy nên tua máy sẽ đc nhanh hơn dẫn đến garanty sẽ to hơn bt.
Shell thì máy êm nhưng mới thay thì hơi nặng máy và nóng chút trong khoảng 400km đầu. Nhưng nếu bác thấy êm và nhẹ cho xe bác thì tiếp tục dùng thôi.
 

dungbach274

Tài xế O-H
Thanks anh duahau. Tạm thời chắc là để vậy chạy luôn, bởi vì ngoài rung đầu ra xe chạy rất ổn ko còn gì phải bàn. Em tính tầm 10k km thì thay bộ chuông nồi Thái luôn. Giá chắc cũng tầm 7-800k, nhưng nếu thay mà ngon thì cũng đáng :D.

Dầu mobil gold anh nói có phải loại 5W30 gì đó ko ta. dầu 30 thì loãng hơn so với 40, nếu chạy nhiều thì ko biết sao. Đợt trước thay nhớt Top1 MB cũng là 10W30, thì thấy xe chạy nhẹ nhưng máy kêu to và nóng, xót xe quá nên ko dùng nữa. Bây h em đang chạy Shell xanh, bán tổng hợp giá 90k. Hiện tại chạy thấy xe nhẹ và êm hơn chạy Top 1 nhiều. Chắc là trung thành nhớt này luôn quá :D
Nếu được bác Nhatho nên thay thêm ba càng và chuông thái. Nên thử và cảm nhận.:D
Dầu Mobil thì khỏi chê vào đâu rồi Bác, phải dùng vài bình, đi trong nhiều điều kiện khác nhau mới thấy cái chất của nó. E đang dùng và hiện e đang đi thêm nước làm mát của mobil, hài lòng luôn. :D
 

linhmoi123

Tài xế O-H
Đêm hôm, đà lạt lạnh không ngủ lên đây feedback về bộ lò xo của bác duahau81, tình hình cũng là bệnh cũ rung và rần, lì máy ở vận tốc 20-40km/h. Sau khi nhận được hàng vì không time để chỉnh chu. Nên ráp vào làm chuyến phan thiết - đà lạt (Phan thiêt - Đại ninh - Đức Trọng - Đà lạt) Cung đường lên Đà lạt chắc không hẳn ít không biết đến nhỉ. Trước đây mình cầm em nó trên những cung đường đó. Khi leo đèo và đổ đèo là cả 1 vấn đề đối với em ấy. Trước khi lên phải chạy trớn mà có trớn thì không phải tay lái lụa nên nhiều leo mà xót lòng với lại hao xăng. Nhưng khi mình gắn vào và chạy khác hẳn. Đề pa lên êm đềm, buông ga thử lại vẫn không còn hiện tượng cũ. Thế là lên đường Đà lạt thẳng tiến.
Hấp diêm em nó lần nữa:

Thay dép Maxxis cho em nó, sẵn tiện thay lò xo

Mặt bố 3 càng ăn không đều

Chuông chùa nhà em

Bonus tấm cuối:
Ráp xong là cho 2 vk lên đường chinh chiến.

Các bác thông cảm nhé, em chộp bằng GoPro Hero 4 nên thấy đường, cái phone của em nó ăn gạch đá quá nên hỏng cam rồi.
Chân thành cám ơn các đã đọc.
 

duahau81

Tài xế O-H
Đêm hôm, đà lạt lạnh không ngủ lên đây feedback về bộ lò xo của bác duahau81, tình hình cũng là bệnh cũ rung và rần, lì máy ở vận tốc 20-40km/h. Sau khi nhận được hàng vì không time để chỉnh chu. Nên ráp vào làm chuyến phan thiết - đà lạt (Phan thiêt - Đại ninh - Đức Trọng - Đà lạt) Cung đường lên Đà lạt chắc không hẳn ít không biết đến nhỉ. Trước đây mình cầm em nó trên những cung đường đó. Khi leo đèo và đổ đèo là cả 1 vấn đề đối với em ấy. Trước khi lên phải chạy trớn mà có trớn thì không phải tay lái lụa nên nhiều leo mà xót lòng với lại hao xăng. Nhưng khi mình gắn vào và chạy khác hẳn. Đề pa lên êm đềm, buông ga thử lại vẫn không còn hiện tượng cũ. Thế là lên đường Đà lạt thẳng tiến.
Hấp diêm em nó lần nữa:

Thay dép Maxxis cho em nó, sẵn tiện thay lò xo

Mặt bố 3 càng ăn không đều

Chuông chùa nhà em

Bonus tấm cuối:
Ráp xong là cho 2 vk lên đường chinh chiến.

Các bác thông cảm nhé, em chộp bằng GoPro Hero 4 nên thấy đường, cái phone của em nó ăn gạch đá quá nên hỏng cam rồi.
Chân thành cám ơn các đã đọc.

Chuông chùa nhà bác đem ra gõ nhiều quá hay sao mà nó ăn cả 3 cây gõ chuông gúm vậy bác Huy? Hehe. Vk 2 của bác vừa khỏe lại là bác bem e nó cho tour Đà Lạt liền ha...nhớ mua quà cho bạn già với nghe hehe. Chúc mừng vk 2 của bác đã lành bệnh. Đúng là Honda càng sản xuất càng dỏm. Xe Lead khóa trắng thay lò xo phát hết bệnh ngay. Còn e lead khóa đen thì cứ âm ỉ tái phát...sợ thật. Lại có cái để ngâm cứu hehe.
 

duahau81

Tài xế O-H
Bạn già linhmoi123 có "thay dép" cho e nó thì lần sau thay dép Maxxis 10 lớp cho nó bền nghe chứ đừng thay loại này ko ngon bằng. Vì loại này có lúc xài hết đời "dép" mà chưa hư có lúc mới cán vũng nước là nứt và phù nha.
Hình e nó
20161109_085818.jpg

E có 1 bài viết về e này trên diễn đàn nếu quan tâm các bác có thể tìm đọc thêm ạ.
 

toantam1997

Tài xế O-H
Ngày 22/2, lúc đi làm về thấy gói hàng của bác duahau ở nhà, mở ra xem nào ...
1.jpg

Hàng mới (nghe nói hàng luộc nên tưởng hàng cũ).
so sánh với hàng lấy trong xe AB 125cc của em:
20170226_140201.jpg


Sáng ngày 25/2 (thứ bảy được nghỉ) em banh bộ nồi em nó ra mần (tự làm).
Các dụng có sẵn chỉ có các thứ như này:
20170225_144446.jpg

Bao gồm: tròng 19, tuýp 8, cà lê 12 và tuốc nơ vít.

20170225_081427.jpg


Dùng tròng 19 mở bộ nồi sau:
20170225_084518.jpg

20170225_083033.jpg


Nhân tiện kiểm tra dây curoa và vệ sinh (xe em chạy trên 13k km)
20170225_084617.jpg

20170225_083309.jpg


Do không có tuýp 38 nên em chạy qua gara ô tô mượn đồ
20170225_092927.jpg


Nghe lời bác duahau, dùng sáp đèn cầy bôi vào chốt ba càng, gắn ba càng vào và xoay qua xoay lại nhiều lần để trơ tru không bị rít chặt.
20170225_092917.jpg


Sau khi thay xong lò xo, chạy về ráp vào và test thử tại chỗ

Chạy thử trên đường, lúc đề pa triệu chứng rung đầu mất hẳn. Vậy là đúng thuốc rồi (cảm ơn bác duahau nhen, bác đã thử nghiệm, chia sẻ và tìm kiếm nguồn hàng cho anh em).

Trước đây search trên mạng có bài viết về vấn đề xe AB 125cc bị hụt ga, rung đầu nguyên nhân là do kim phun xăng 6 lỗ được bê nguyên từ AB 110cc để đảm bảo chỉ số tiết kiệm nên mới xảy ra hiện tượng trên, bài viết rất chi tiết nên em cũng nghĩ là vậy.

Do xe em hay bị rần rần lúc đề pa lần đầu vào buổi sáng (máy còn lạnh).
Nên đến sáng hôm nay (26/2) em tiếp tục lấy ra đề pa, vút ga lên xem thế nào. Thật bất ngờ, em nó vọt lên nhẹ nhàng, êm dịu. Thế là đã giải quyết được vấn đề khó chịu bấy lâu nay mà không biết nguyên nhân vì sao.
Một chút trải nghiệm trên chính xe em cùng chia sẻ với các bạn.
 

duahau81

Tài xế O-H
Ngày 22/2, lúc đi làm về thấy gói hàng của bác duahau ở nhà, mở ra xem nào ...
View attachment 52221
Hàng mới (nghe nói hàng luộc nên tưởng hàng cũ).
so sánh với hàng lấy trong xe AB 125cc của em:
View attachment 52222

Sáng ngày 25/2 (thứ bảy được nghỉ) em banh bộ nồi em nó ra mần (tự làm).
Các dụng có sẵn chỉ có các thứ như này:
View attachment 52223
Bao gồm: tròng 19, tuýp 8, cà lê 12 và tuốc nơ vít.

View attachment 52224

Dùng tròng 19 mở bộ nồi sau:
View attachment 52225
View attachment 52226

Nhân tiện kiểm tra dây curoa và vệ sinh (xe em chạy trên 13k km)
View attachment 52227
View attachment 52228

Do không có tuýp 38 nên em chạy qua gara ô tô mượn đồ
View attachment 52229

Nghe lời bác duahau, dùng sáp đèn cầy bôi vào chốt ba càng, gắn ba càng vào và xoay qua xoay lại nhiều lần để trơ tru không bị rít chặt.
View attachment 52230

Sau khi thay xong lò xo, chạy về ráp vào và test thử tại chỗ

Chạy thử trên đường, lúc đề pa triệu chứng rung đầu mất hẳn. Vậy là đúng thuốc rồi (cảm ơn bác duahau nhen, bác đã thử nghiệm, chia sẻ và tìm kiếm nguồn hàng cho anh em).

Trước đây search trên mạng có bài viết về vấn đề xe AB 125cc bị hụt ga, rung đầu nguyên nhân là do kim phun xăng 6 lỗ được bê nguyên từ AB 110cc để đảm bảo chỉ số tiết kiệm nên mới xảy ra hiện tượng trên, bài viết rất chi tiết nên em cũng nghĩ là vậy.

Do xe em hay bị rần rần lúc đề pa lần đầu vào buổi sáng (máy còn lạnh).
Nên đến sáng hôm nay (26/2) em tiếp tục lấy ra đề pa, vút ga lên xem thế nào. Thật bất ngờ, em nó vọt lên nhẹ nhàng, êm dịu. Thế là đã giải quyết được vấn đề khó chịu bấy lâu nay mà không biết nguyên nhân vì sao.
Một chút trải nghiệm trên chính xe em cùng chia sẻ với các bạn.
Thanks bác đã phản hồi thông tin cho anh em, bài của bác chi tiết và chu đáo quá. Chúc mừng bác gia nhập hội vk 2 khỏe mạnh ạ. Công nhận nể bác thật, với từng ấy chìa khóa và dụng cụ mà bác vẫn làm thịt đc con e nó hay thật. Chìa khóa mở lò xo 3 càng là khóa 39mm nha bác. 38mm mà lỏng lỏng rồi thì mới vừa. Hi vọng sau 1 tháng nữa lại đc hóng phản hồi của bác.
 

toantam1997

Tài xế O-H
Thanks bác đã phản hồi thông tin cho anh em, bài của bác chi tiết và chu đáo quá. Chúc mừng bác gia nhập hội vk 2 khỏe mạnh ạ. Công nhận nể bác thật, với từng ấy chìa khóa và dụng cụ mà bác vẫn làm thịt đc con e nó hay thật. Chìa khóa mở lò xo 3 càng là khóa 39mm nha bác. 38mm mà lỏng lỏng rồi thì mới vừa. Hi vọng sau 1 tháng nữa lại đc hóng phản hồi của bác.
Sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng của em nó thêm một thời gian, kết quả thế nào sẽ thông báo lại.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bàn già linhmoi123 có "thay dép" cho e nó thì lần sau thay dép Maxxis 10 lớp cho nó bền nghe chứ đừng thay loại này ko ngon bằng. Vì loại này có lúc xài hết đời "dép" mà chưa hư có lúc mới cán vũng nước là nứt và phù nha.
Hình e nóView attachment 52208
E có 1 bài viết về e này trên diễn đàn nếu quan tâm các bác có thể tìm đọc thêm ạ.
Bác cho xin đường dẫn đi
 

Xedapom

Tài xế O-H
Chuẩn bị lót dép hóng xe SH 125i của bác lên lò xo AB xem thế nào đây nè keke...coi còn bị rần và giảm gầm hok. Nhớ lắp lò xo cho e nó xong phải rửa nồi trước khi lắp nắp nồi vô nha bác P.
Mình đã thay lo xo AB cho SH 125i. Mấy ngày nay mình có nhiều việc nên không thử được nhiều. Lúc thay tới giờ mình mới đi được 50km nên chưa test được nhiều, mình xin sơ bộ tình trạng xe hiện giờ như sau.
1. Tình trạng xe trước khi thay lò xo:
- Bị rung đầu khi đi ga đầu (0-20km/h). Đem vô hang 3 lần nhưng không hết,
+ Lần 1 vệ sinh chạy được 1 ngày bị lại
+ Lần 2 hang yêu cầu mình vệ sinh béc phung và buồn đốt, về đi được 1 ngày là xong.
+ Đến lần thứ 3 thì hang trả lời là không khắc phục được và đã vệ sinh hết cho mình rồi (đành song chung với nó, chở vợ mà nó nó xe chạy gì rung rung như xe lửa). Về sau phát hiện chuôn nồi đã bị đổi, không biết là chuôn zin có bị cháy không mà hang đã đổi (cái này mình không rõ).
- Khi tang tốc máy gầm và không vọt liền.
- Khi giảm ga xe bị gì gì như rà thắng.
- Xe bị gợn khi đi vận tốc 40-60km/h.
2. Sau khi thay lo xo AB (chỉ thay 3 lo xo và không vệ sinh gì hết):
- Ga đầu hơn lớn hơn xíu xe mới di chuyển (lúc xe đứng yên, cái này chap nhận được), do lò xo cứng hơn.
- Rung đầu giảm 80% ( còn đang theo dõi, sẽ có trả lời sau chi tiết hơn).
- Tăng tốc giảm gầm và rất vọt, cảm giác nhẹ xe ( cái này ngon).
- Giảm ga xe hết bị gì và rất có trớn (phải sử dung thắng nhiều hơn hehe).
- Xe bị gợn vận tốc 40- 60km/h vẫn như cũ ( cái này chắc do nồi trước như bác duahau nói đó).
Còn vấn đề xăng cộ như thế nào thì để mình theo dõi rồi sẽ thông báo lại khi có kết quả
 

duahau81

Tài xế O-H
Mình đã thay lo xo AB cho SH 125i. Mấy ngày nay mình có nhiều việc nên không thử được nhiều. Lúc thay tới giờ mình mới đi được 50km nên chưa test được nhiều, mình xin sơ bộ tình trạng xe hiện giờ như sau.
1. Tình trạng xe trước khi thay lò xo:
- Bị rung đầu khi đi ga đầu (0-20km/h). Đem vô hang 3 lần nhưng không hết,
+ Lần 1 vệ sinh chạy được 1 ngày bị lại
+ Lần 2 hang yêu cầu mình vệ sinh béc phung và buồn đốt, về đi được 1 ngày là xong.
+ Đến lần thứ 3 thì hang trả lời là không khắc phục được và đã vệ sinh hết cho mình rồi (đành song chung với nó, chở vợ mà nó nó xe chạy gì rung rung như xe lửa). Về sau phát hiện chuôn nồi đã bị đổi, không biết là chuôn zin có bị cháy không mà hang đã đổi (cái này mình không rõ).
- Khi tang tốc máy gầm và không vọt liền.
- Khi giảm ga xe bị gì gì như rà thắng.
- Xe bị gợn khi đi vận tốc 40-60km/h.
2. Sau khi thay lo xo AB (chỉ thay 3 lo xo và không vệ sinh gì hết):
- Ga đầu hơn lớn hơn xíu xe mới di chuyển (lúc xe đứng yên, cái này chap nhận được), do lò xo cứng hơn.
- Rung đầu giảm 80% ( còn đang theo dõi, sẽ có trả lời sau chi tiết hơn).
- Tăng tốc giảm gầm và rất vọt, cảm giác nhẹ xe ( cái này ngon).
- Giảm ga xe hết bị gì và rất có trớn (phải sử dung thắng nhiều hơn hehe).
- Xe bị gợn vận tốc 40- 60km/h vẫn như cũ ( cái này chắc do nồi trước như bác duahau nói đó).
Còn vấn đề xăng cộ như thế nào thì để mình theo dõi rồi sẽ thông báo lại khi có kết quả
Welcome bác quay trở lại, bữa g ko thấy bác tám với e tưởng bác quên e rồi chớ.
- Bữa e dặn kỹ bác là vệ sinh ba càng bằng nước rồi bôi đèn cầy vô chốt bác ko làm ah? Để e nó rung mà giảm có 80% là e buồn rồi. Phải là 100% e mới chịu.
- Ga lớn có xíu mà em nó vọt hẳn luôn khác với lò xo zin xe gầm cả buổi mà chưa chịu chạy mà bác ko thích ah hihi. Chưa kể hạ ga là đi như fu neo luôn khỏi lo cháy chuông và hao bố, hao xăng chỉ hao thắng xíu à, mà xe 2 đĩa của SH thắng ngon lắm bác ơi, chở bồ là "hết ý" chỉ có chở vợ kiểu thắng gấp là "hết sống" thôi ah hihi.
Bác chạy vài bữa chịu khó tháo ra lần nữa vệ sinh nồi theo cách e hướng dẫn để gíup e ấy lên 100% nha bác. Mong là vk 2 bác nhanh chóng hết bệnh. Xe e SH 150i sau khi thay lò xo chạy đc 50km/l so với trước đây là 45km/l đó bác. Con số ko nhỏ đâu.
 

Xedapom

Tài xế O-H
Welcome bác quay trở lại, bữa g ko thấy bác tám với e tưởng bác quên e rồi chớ.
- Bữa e dặn kỹ bác là vệ sinh ba càng bằng nước rồi bôi đèn cầy vô chốt bác ko làm ah? Để e nó rung mà giảm có 80% là e buồn rồi. Phải là 100% e mới chịu.
- Ga lớn có xíu mà em nó vọt hẳn luôn khác với lò xo zin xe gầm cả buổi mà chưa chịu chạy mà bác ko thích ah hihi. Chưa kể hạ ga là đi như fu neo luôn khỏi lo cháy chuông và hao bố, hao xăng chỉ hao thắng xíu à, mà xe 2 đĩa của SH thắng ngon lắm bác ơi, chở bồ là "hết ý" chỉ có chở vợ kiểu thắng gấp là "hết sống" thôi ah hihi.
Bác chạy vài bữa chịu khó tháo ra lần nữa vệ sinh nồi theo cách e hướng dẫn để gíup e ấy lên 100% nha bác. Mong là vk 2 bác nhanh chóng hết bệnh. Xe e SH 150i sau khi thay lò xo chạy đc 50km/l so với trước đây là 45km/l đó bác. Con số ko nhỏ đâu.
Tại mình muốn để y như lúc nó đang bị rung và chỉ thay đúng 3 cái lo xo ba càng để cẩm nhận. Mình muốn thử từng chi tiết một để xác định chính xác nhất có thể, để sau này anh em có bị thì chỉ làm đúng từng chi tiết là ngon rồi. Thank bác duahau81 rất nhiều.
 

duahau81

Tài xế O-H
Tại mình muốn để y như lúc nó đang bị rung và chỉ thay đúng 3 cái lo xo ba càng để cẩm nhận. Mình muốn thử từng chi tiết một để xác định chính xác nhất có thể, để sau này anh em có bị thì chỉ làm đúng từng chi tiết là ngon rồi. Thank bác duahau81 rất nhiều.
Hehe bác kỹ tính quá, đúng là dân kt với nhau có khác. Bác yên tâm vì e đã làm rồi nên e mới chỉ bác đó, e mà làm bậy thì cả diễn đàn xúm vô chửi e chứ ko ah. Hihi. Bác cảm nhận rõ ràng nó bị rung rần là do lò xo 3 càng đúng chưa? Hôm nào bác cảm nhận xong thì cho e nó lên "đỉnh" theo đúng giá trị mà cái lo xo mang lại cho e nó nha bác. Bác khách sáo quá, e giúp đc các bác cái gì là e giúp thấy các bác vui là e thấy vui rồi, khi nào có dịp xuống VL mời e chầu nhậu là đc rồi cảm ơn chi cho mệt vậy hehe.
 

langtu6289

Tài xế O-H
Hello các bác, tám với bác Duahau thì em cũng ngộ ra đc nhiều điều, thế là đặt mua 3 càng + chuông thái lắp vào rồi ạ, vì đang test nên em chơi luôn bi 16 coi kết hợp với bộ 3 càng pcx nó thế nào, lắp xong test > Hiện tượng rung gằng 40-60 giảm rõ rệt, xe đi bốc( chắc bi 16gram), vì mới gắn và test thử bi 16 nên chắc ko êm đầm như bi 18gram, hơi bị rung đầu nhẹ nếu đề mà ko vào ga dứt khoát, vài hôm nữa rảnh em sẽ test luôn bi 18gram, còn lò xo pcx đi tốc độ cao thì khỏe và bớt rung thật nhưng đuối máy quá em chơi lò xo zin luôn rồi. Sẽ cập nhật tình hình cho các bác tiếp...nếu tình hình rung đầu thêm chắc nhớ bác Duahau truyền lại giúp 1 cặp lò xo thui hihi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên