Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 192,198

wensheng

Tài xế O-H
hehe bác duahau81.
Xe mình Lead 2013, Mình đã thay lò xo 3 càng của AB thái như thread bác đăng.
Cảm nhận gần 1 tháng đi là xe giảm hẳn bịnh rung đầu (lúc trước là đi ga nhỏ < 15km/h là rung bần bật, bây giờ đi <5km/h mới thấy rung, mình đang chờ đi 1 thời gian rồi vệ sinh nồi lần nữa xem hết hẳn không).
Còn 1 điểm nữa là xe chạy nhẹ hẳn, có thể so với xe mới mua luôn :D.
thanks bác đã tư vấn ^^.
Bạn mua đồ ở đâu vậy ?
 

vodiem

Tài xế O-H
anh @duahau81 ơi in box dùm em số điện thoại với. Xe em bị gằn 40-50km/h mà vào hãng họ nói bình thường, vậy là ngon rồi. ức chế lắm. Xe em AB 2017 mới đi được 3500km. Bệnh rung rần rần này từ lúc mua xe là đã bị rồi
 

canhga

Tài xế O-H
anh @duahau81 ơi in box dùm em số điện thoại với. Xe em bị gằn 40-50km/h mà vào hãng họ nói bình thường, vậy là ngon rồi. ức chế lắm. Xe em AB 2017 mới đi được 3500km. Bệnh rung rần rần này từ lúc mua xe là đã bị rồi
Bị gằn gằn đều đều, cảm giác gợn gợn ở sàn để chân phải không bác? Nếu đúng vậy là bệnh khác rồi!
 

vodiem

Tài xế O-H
Bị gằn gằn đều đều, cảm giác gợn gợn ở sàn để chân phải không bác? Nếu đúng vậy là bệnh khác rồi!
Đúng rồi bạn. Có ai bị vậy mà khắc phục được chưa. Bên Scooter VN nó nói do kim xăng phun xăng ko đủ. Nếu thay kim xăng to hơn thì sẽ khắc phục được 95% nhưng mình chưa thử.
 

drvanbang

Tài xế O-H
Sáng nay mình ra HEAD Nam Hải 41 kinh Dương Vương mua lò xo nồi thì có được như hình đính kèm.
mình mô tả lại hoàn cảnh như sau:
mình mua xe lúc odo là 37000km xe sản xuất 2013, khóa trắng, mọi thứ rất dơ, sau đó mình thay nhớt máy, nhớt hộp số, lọc gió thì dùng rất tốt, 0 bị rung đầu và ga rất dzọt. Một hôm mình vọc nước giải nhiệt, thì bị đèn báo nhiệt, sau đó phải đem ra HEAD, và mọi việc bắt đầu từ đây:
HEAD Phát Tiến sau khi súc két nước thì nói mình vệ sinh nồi. Mình OK, về thì máy bắt đầu gào, và ga 0 vọt như xưa.
Sau đó là tiết mục thay bố ba càng (ngu nhất là 0 giữ lại cái bố zin), má pulley tĩnh và động của nồi trước, bi nồi (bị mòn 1 bên, cả 6 bi đều bị), cao su giữ bi, cuaroa (cái này còn giữ) và update firmware. Hix.
Sau đó cũng 0 hết, đi HAED khác, HEAD này chê bố ba càng kia là hàng dán, đề nghị và làm luôn thay chuông và bố mới. Sau đó êm được chừng 3 tuần, khoảng 700km, thì bắt đầu rung bần bật.
lần gần đây nhất 14/9/2017, thì mở coi, thấy bố và chuông (mới này nè) bám có 1/2 diện tích miếng bố (1/2 theo chiều dọc ấy các bác, tính từ mép trong đến mép ngoài của bố ba càng), thợ quen vệ sinh lại lốc, chuông, bố cũ bằng xà bông, bôi xíu mỡ vào trục ba càng, thì đã 1 tuần này, thấy giảm rung ga đầu, nhưng 0 hết hẳn, và có mùi bị lại.
Sáng nay mình đi mua lò xo như bác duahau chỉ, để xem vài tuần nữa mà bị lại, mình sẽ thay thử xem thế nào.
Up cho các bác giá rẻ lắm, chỉ có 18k/ 6 cái lò xo thôi nhe bác.

IMG_20170918_101606_HDR.jpg
 

Pistol

Tài xế O-H
Bác duahau còn bộ 3 lò xo Air Blade thái nào không chia em 1 bộ em test con xe của em phát.Lâu rồi không thấy bác duahau online, Bác nào có sđt hay có cách nào liên hệ với bác duagang chỉ giúp em với...Em cám ơn nhiều ạ.
 

tinti

Tài xế O-H
Sáng nay mình ra HEAD Nam Hải 41 kinh Dương Vương mua lò xo nồi thì có được như hình đính kèm.
mình mô tả lại hoàn cảnh như sau:
mình mua xe lúc odo là 37000km xe sản xuất 2013, khóa trắng, mọi thứ rất dơ, sau đó mình thay nhớt máy, nhớt hộp số, lọc gió thì dùng rất tốt, 0 bị rung đầu và ga rất dzọt. Một hôm mình vọc nước giải nhiệt, thì bị đèn báo nhiệt, sau đó phải đem ra HEAD, và mọi việc bắt đầu từ đây:
HEAD Phát Tiến sau khi súc két nước thì nói mình vệ sinh nồi. Mình OK, về thì máy bắt đầu gào, và ga 0 vọt như xưa.
Sau đó là tiết mục thay bố ba càng (ngu nhất là 0 giữ lại cái bố zin), má pulley tĩnh và động của nồi trước, bi nồi (bị mòn 1 bên, cả 6 bi đều bị), cao su giữ bi, cuaroa (cái này còn giữ) và update firmware. Hix.
Sau đó cũng 0 hết, đi HAED khác, HEAD này chê bố ba càng kia là hàng dán, đề nghị và làm luôn thay chuông và bố mới. Sau đó êm được chừng 3 tuần, khoảng 700km, thì bắt đầu rung bần bật.
lần gần đây nhất 14/9/2017, thì mở coi, thấy bố và chuông (mới này nè) bám có 1/2 diện tích miếng bố (1/2 theo chiều dọc ấy các bác, tính từ mép trong đến mép ngoài của bố ba càng), thợ quen vệ sinh lại lốc, chuông, bố cũ bằng xà bông, bôi xíu mỡ vào trục ba càng, thì đã 1 tuần này, thấy giảm rung ga đầu, nhưng 0 hết hẳn, và có mùi bị lại.
Sáng nay mình đi mua lò xo như bác duahau chỉ, để xem vài tuần nữa mà bị lại, mình sẽ thay thử xem thế nào.
Up cho các bác giá rẻ lắm, chỉ có 18k/ 6 cái lò xo thôi nhe bác.

View attachment 62844
Lò xo này thì có khác với lò xo zin trong xe không bác ,sợ thay vô không được bao lâu thì lại bị rung đầu như lò xo zin !
 

drvanbang

Tài xế O-H
hôm wa mình mua được cái này, thì như bác duahau nói ngay page 1. Nó mềm hơn cái mình mua hôm nọ, mình đang xài bộ 3 cái mới này, mềm hơn cái zin, thì thấy hết rung rồi.
Nhưng hỏi các bác là sao mà nồi nó mau bẩn vậy? mình vừa vệ sinh cách khoảng 1 tuần, mà hôm wa bụi nó đã tụ lại viền chuông đen xì luôn.
Chả biết kết quả này tốt được bao lâu, nhưng cứ chờ xem sao.....

IMG_20170923_163150.jpg
 

axim_x50v

Tài xế O-H
Xe em PCX led chạy 7k km bắt đầu bị rung đầu khi máy lạnh kéo ga lên tầm 10km. Em đã ra Head thay 3 lò xo bố nồi loại KVB 900 và vs luôn, có giữ lại lò xo theo xe. Chạy chừng 1 tháng là bị lại, để lần này ra thay lò xo KGG 910 kia xem ntn. Còn việc nồi mau bẩn là do mấy xe mới kiểu này Honda thiết kế hút khí tự nhiên nên nó vào trực tiếp gây mau bẩn nồi.
 

drvanbang

Tài xế O-H
Xe em PCX led chạy 7k km bắt đầu bị rung đầu khi máy lạnh kéo ga lên tầm 10km. Em đã ra Head thay 3 lò xo bố nồi loại KVB 900 và vs luôn, có giữ lại lò xo theo xe. Chạy chừng 1 tháng là bị lại, để lần này ra thay lò xo KGG 910 kia xem ntn. Còn việc nồi mau bẩn là do mấy xe mới kiểu này Honda thiết kế hút khí tự nhiên nên nó vào trực tiếp gây mau bẩn nồi.
0 phải. Nó dơ như vài ngàn km ấy, trong khi cách 2 tuần trứớc mình mới mở ra rửa xà bông luôn mà.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên