Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 192,030

duahau81

Tài xế O-H
em đã thay bố 3 càng của Sh 150 nhưng chỉ được vài hôm là nó lại rung đầu lại. Nên đã đổi lại bố Thái thay ở Phú Scooter và chuông zin xem sao. Lò xo 3 càng Thái em kiếm không được. Bác duahau81 còn bộ nào không nhượng lại cho em 1 bộ được không bác.
Ba càng Sh 150 cũng vậy à ko khác gì ba càng zin, bác thay chi tốn tiền. Lò xo Thái bây g khó kiếm nhưng may mắn mình kiếm đc vài bộ tháo xe hàng của indo. Nếu bác muốn làm chuột bạch cho mình thì cứ thử hihi. Cho nên bây g mà mua xe nhập cũng coi chừng nha các bác. Tùy thuộc vào lương tâm của ngưòi bán nữa á.
 

duahau81

Tài xế O-H
Mà lạ cái là Vision mới đi rất là êm mặc dù vẫn là esp. Không hiểu nổi. Hay do nó 110 và dùng động cơ loại cũ chỉ thay đổi mỗi phần đề máy thôi còn trục piston giữ nguyên không thay đổi góc chạy. Gằn máy em đọc trên nhiều diễn đàn thì đều nói là do thay đổi góc chạy của trục piston nên sinh ra lực tì không đều lên thành máy. Vậy mình có thể mở máy ra thay lại trục piston được không. Em không phải thợ máy nên nói có sai mong anh em giúp đỡ. Tối qua lang thang trên mạng có nghe thêm thông tin là do ống nạp khí lấy lại phần khí xả để tận dụng nhiên liệu thừa gây rung từng chập. Bác đó bảo là chỉ cần gỡ ống đó ra hay bịt nó lại thì hết bị nhưng không thấy chụp hình nên không biết ống đó là ống gì và cũng không biết thông tin đó đúng không. Có bác nào từng mở máy esp ra giải ngố giúp em với.
Cái này mình cũng biết chút ít nên xin trả lời bạn thế này:
1. NSX họ thay đổi góc chạy của piston bằng cách dời cây dên lên trên so với phương ngang thẳng hàng của xi lanh và trục dên 10 độ để tránh trùng 3 điểm thẳng hàng (trục vô lăng dên, tay dên và ắc dên) nhằm giảm ma sát giữa piston và xi lanh khi piston đi lên hết hành trình và tránh giật ắc dên như công nghệ cũ bạn ạ. Honda đã áp dụng công nghệ này cho Future neo và AB từ năm 2005 và cho tất cả các dòng xe của hãng đến g, nên bạn yên tâm là xe bạn khi áp dụng công nghệ này sẽ êm hơn chứ ko gằn máy bạn nhé.
2. Công nghệ thu hồi hơi xăng/kiểm soát sự bay hơi xăng và trung hòa khí thải:
a) Công nghệ kiểm soát sự bay hơi xăng Evapo: ở những xe đời cũ khi xăng trong bình xăng lớn bị bay hơi sẽ đc thải thẳng ra ngoài môi trường điều này vừa nguy hiểm, vừa gây ô nhiễm và vừa lãng phí nhiên liệu. Vì vậy Honda đã chế ra bộ thu hồi hơi xăng giúp đưa hơi xăng vào ngưng tụ lại thành chất lỏng và đc tái sử dụng cho động cơ. Bạn có thể google thêm về nó.
b) Trung hòa khí thải: để tuân thủ nghị định thư Kyoto về cắt giảm khí thải nhà kính và để khí thải sạch hơn an toàn hơn cho trái đất nên các NSX bắt buộc phải lắp thêm các bộ xúc tác hoặc trung hòa khí thải cho thiết bị hoặc xe của mình để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khắt khe và cũng nhằm giảm thiểu khí thải NOx và CO có hại cho sức khỏe con người ra môi trường. Honda cũng ko ngoại lệ. Để đơn giản họ lắp thêm van PAIR (cục bơm hơi và đầu lòng ống hơi) để cung cấp khí phụ cho đường xả khí thải nhằm mục đích trung hòa khí CO và NOx. Hay như AB 110 và Ex 2006 ko xài hệ thống này (hệ thống trung hòa khí thải catalyzer) mà họ lắp thêm các tấm kim loại có mạ lớp kim loại quý trong ống xả để làm chất xúc tác trung hòa CO và NOx. Vì vậy ko nên bịt các ống nào đó khi mà bạn chưa biết tác dụng của nó các bạn nhé. Cái gì cũng có tác dụng của nó các bạn ạ NSX họ ko lắp thừa đâu đừng vì thiếu hiếu biết mà làm hỏng con xe và môi trường sống của mình bạn nhé.
 

VinhHoang

Tài xế O-H
Sau một thời gian dài thay lò xo của vario indo ( xe e ab 2016) thì dám khẳng định là đã hết hoàn toàn bệnh rung đầu. Các bác làm theo cách của a duahau là rất chuẩn nhé. Cám ơn a duahau rất nhiều.
Bác cho thêm chi tiết về "lò xo của vairo indo" đi. Như mua ở đâu, giá cả thế nào. AB 2015 lắp được chứ Bác?
Cảm ơn.
 

zenden

Tài xế O-H
em đi Click thái 125i 2015, đi được hơn 7k km, sau khi nội nước 1 hôm cũng có hiện tượng rung đầu, vào head thay nhớt máy, nhớt lap, vệ sinh nồi đi được vài ngày tình trạng rung đầu lặp lại, không biết có cần phải thay lo xo 3 càng khác không? mua ở đâu? lắp lo xo của Vario vào dc không? nếu dc cho mình xin đia chỉ mua? Thanks các bác.
 

dungbach274

Tài xế O-H
Bác cho thêm chi tiết về "lò xo của vairo indo" đi. Như mua ở đâu, giá cả thế nào. AB 2015 lắp được chứ Bác?
Cảm ơn.
Lò xo vario mình may mắn đi sửa xe được bác sửa xe cho mình, lúc đó cũng đang đi "săn" lò xo của thái nhưng như Bác nào ở trên đi tìm như mò kim đáy bể. Lò xo thay vào thì mất vụ rung đầu bần bật.
Như vừa rồi mình cũng có chia sẻ với A duahau, xe hết rung đầu nhưng vẫn bị rần rần, đặc biệt là dưới chỗ để chân, có lúc bố cũng bị trượt) Mình đi tiệm gần nhà nhờ tháo nồi ra kiểm tra thì mới biết là bị bể khoanh chắn mỡ trong bạc đạn puly sau. Mỡ bắn ra làm trượt bố, bắn ra cả lốc nồi... khuyên các bác đi vệ sinh xe thì nói thợ mở nồi sau ra kiểm tra xem cái khoanh chắn mỡ của bạc đạn đó có bị bể hay không, mà theo mình nguyên nhân là do chuông bị vết trầy ngay chỗ tiếp xúc với bạc đạn, khi chạy chuông quay và ma sát trúng cái khoanh chắn mỡ này gây ra bị vỡ ( cũng có thể một nguyên nhân khác, mình cũng dân gà mờ, nhưng ra head thay lại thì dc thông tin là như vậy) Hiện tại thay xong thì xe đi êm, mặc dù lâu lâu vẫn bị trượt bố nhưng thấy hài lòng ( mình đang dùng bố thái , lò xo vario , chuông vn hàng phụ kiện thay thế ko phải hàng zin theo xe, vì lúc xe mới bị vụ rung đầu ra head bảo hành nó thay cho mình bố và chuông hàng phụ kiện thay thế và lấy lại bố và chuông zin của xe mình :() sắp tới dư dã mình thay luôn chuông thái xem có hết hẳn vụ trượt bố không. ( bố xe mình cũng mới mua nên chưa tiếp xúc hết với chuông nên cần thời gian theo dõi thêm )
Do tính mình cẩn thận với lại xe bị rung rần thì ức lắm nên hay thuồng xuyên mở nồi kiểm tra ( ở trọ ko đầu tư dc đò nghề nên đành chon giải pháp ra thợ ), mà thợ thì toàn là thánh các bác đi sửa xe cũng biết, ít có thằng nào làm việc với cái tâm . Ít nhiều trong quá trình tháo lắp sẽ có lúc bị lỗi ở một vài chi tiết, những cái tưởng như vô hại nhưng lại hại vô cùng :D Mình ăn hành cũng nhìu nên góp thêm một lỗi nhỏ này với các ae.:cool:
 

dungbach274

Tài xế O-H
em đi Click thái 125i 2015, đi được hơn 7k km, sau khi nội nước 1 hôm cũng có hiện tượng rung đầu, vào head thay nhớt máy, nhớt lap, vệ sinh nồi đi được vài ngày tình trạng rung đầu lặp lại, không biết có cần phải thay lo xo 3 càng khác không? mua ở đâu? lắp lo xo của Vario vào dc không? nếu dc cho mình xin đia chỉ mua? Thanks các bác.
Như a duahau có nói ở trên, bác kiểm tra lại xe mình có đúng là zin hết ko ( nhất là cái lò xo), dựa vào bài viết này bác phải xác định được lò xo xe của bác có bị thay trước khi đến tay bác hay không. Mình cũng có nghe ở head và một vài tiệm sửa xe có nói cũng nhận dc xe click bị tương tự, nhưng theo chút hiểu biết ít ỏi của mình click ko bị rung đầu như ab việt, vì cơ bản phụ tùng của họ rất chuẩn, lò xo cũng vậy. Nên theo mình bác kiểm tra lại lò xo xe mình trước nhé.
 

duahau81

Tài xế O-H
em đi Click thái 125i 2015, đi được hơn 7k km, sau khi nội nước 1 hôm cũng có hiện tượng rung đầu, vào head thay nhớt máy, nhớt lap, vệ sinh nồi đi được vài ngày tình trạng rung đầu lặp lại, không biết có cần phải thay lo xo 3 càng khác không? mua ở đâu? lắp lo xo của Vario vào dc không? nếu dc cho mình xin đia chỉ mua? Thanks các bác.
Đúng như Dungbach274 nói á...đồ xe Thái g hiếm vì ngon và chuẩn nên xe nhập thường bị luộc đồ khá nhiều trước khi đến tay người tiêu dùng bạn à. Đó là lý do mình có vài bộ lò xo hàng tháo xe như các bác thấy đó. Chính vì vậy mình mới cảnh báo các bạn đó. Đáng buồn là bài viết của mình chủ yếu để giúp mọi người khắc phục rung xe nhưng bọn gian thương cũng dựa vào đó mà luộc đồ xe. Buồn thật. Bạn kiểm tra lại lò xo 3 càng và nồi đi nhé. Hàng Thái và indo ko bao g có hiện tượng rung đầu bạn ah.
 

trongvule07

Tài xế O-H
Đúng như Dungbach274 nói á...đồ xe Thái g hiếm vì ngon và chuẩn nên xe nhập thường bị luộc đồ khá nhiều trước khi đến tay người tiêu dùng bạn à. Đó là lý do mình có vài bộ lò xo hàng tháo xe như các bác thấy đó. Chính vì vậy mình mới cảnh báo các bạn đó. Đáng buồn là bài viết của mình chủ yếu để giúp mọi người khắc phục rung xe nhưng bọn gian thương cũng dựa vào đó mà luộc đồ xe. Buồn thật. Bạn kiểm tra lại lò xo 3 càng và nồi đi nhé. Hàng Thái và indo ko bao g có hiện tượng rung đầu bạn ah.
rất hay cảm ơn bạn.
 

trongvule07

Tài xế O-H
Cái này mình cũng biết chút ít nên xin trả lời bạn thế này:
1. NSX họ thay đổi góc chạy của piston bằng cách dời cây dên lên trên so với phương ngang thẳng hàng của xi lanh và trục dên 10 độ để tránh trùng 3 điểm thẳng hàng (trục vô lăng dên, tay dên và ắc dên) nhằm giảm ma sát giữa piston và xi lanh khi piston đi lên hết hành trình và tránh giật ắc dên như công nghệ cũ bạn ạ. Honda đã áp dụng công nghệ này cho Future neo và AB từ năm 2005 và cho tất cả các dòng xe của hãng đến g, nên bạn yên tâm là xe bạn khi áp dụng công nghệ này sẽ êm hơn chứ ko gằn máy bạn nhé.
2. Công nghệ thu hồi hơi xăng/kiểm soát sự bay hơi xăng và trung hòa khí thải:
a) Công nghệ kiểm soát sự bay hơi xăng Evapo: ở những xe đời cũ khi xăng trong bình xăng lớn bị bay hơi sẽ đc thải thẳng ra ngoài môi trường điều này vừa nguy hiểm, vừa gây ô nhiễm và vừa lãng phí nhiên liệu. Vì vậy Honda đã chế ra bộ thu hồi hơi xăng giúp đưa hơi xăng vào ngưng tụ lại thành chất lỏng và đc tái sử dụng cho động cơ. Bạn có thể google thêm về nó.
b) Trung hòa khí thải: để tuân thủ nghị định thư Kyoto về cắt giảm khí thải nhà kính và để khí thải sạch hơn an toàn hơn cho trái đất nên các NSX bắt buộc phải lắp thêm các bộ xúc tác hoặc trung hòa khí thải cho thiết bị hoặc xe của mình để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khắt khe và cũng nhằm giảm thiểu khí thải NOx và CO có hại cho sức khỏe con người ra môi trường. Honda cũng ko ngoại lệ. Để đơn giản họ lắp thêm van PAIR (cục bơm hơi và đầu lòng ống hơi) để cung cấp khí phụ cho đường xả khí thải nhằm mục đích trung hòa khí CO và NOx. Hay như AB 110 và Ex 2006 ko xài hệ thống này (hệ thống trung hòa khí thải catalyzer) mà họ lắp thêm các tấm kim loại có mạ lớp kim loại quý trong ống xả để làm chất xúc tác trung hòa CO và NOx. Vì vậy ko nên bịt các ống nào đó khi mà bạn chưa biết tác dụng của nó các bạn nhé. Cái gì cũng có tác dụng của nó các bạn ạ NSX họ ko lắp thừa đâu đừng vì thiếu hiếu biết mà làm hỏng con xe và môi trường sống của mình bạn nhé.
Rất hay.
 

duahau81

Tài xế O-H
in box em về cách thức mua lò so và giá cả nha bạn.
Báo cho các bạn 1 tin là mình sẽ nhập lò xo 3 càng luôn...khoảng giữa tháng 11 sẽ có. Khỏi mắc công các bạn đi tìm mua khó khăn. Mua lò xo có 4 cách:
1. Mua qua mạng amazone từ trang web fado. Các bạn nhập vào ô tìm kiếm là spring clutch hoặc nhập mã phụ tùng mà mình cung cấp ở trang 1. Sau đó trang fado sẽ cung cấp giá cho các bạn ngay tức thời nhưng khá mắc khoảng hơn 300k/bộ 3 lò xo. Nhưng nếu các bạn biết mua kết hợp với nhau sẽ có giá tốt hơn. (Số lượng lớn) nhưng thực sự mình cũng ko khuyến khích các bạn mua theo cách này vì giá mắc nhưng đc cái hàng bảo đảm chất lượng "Mỹ"...dành cho bạn nào đại gia và thích chơi hàng hiệu thôi.
2. Săn hàng luộc...Với cách này thì lâu lâu mới kiếm đc vài bộ cung cấp cho các bạn nên cũng ko khả thi lắm khi số lượng người cần vượt số lượng cung. Mà nó cũng dễ dẫn đến tình trạng luộc hàng tráo hàng vô tình tiếp tay cho bọn gian thương nên mình cũng ko thích lắm.
3. Mua trực tiếp.Như những trang trước mình có chỉ cho các bạn chỗ tiệm Phượng Q1 và Thành Phát Q5 chuyên bán đồ phụ tùng xe ga nhập khẩu nhưng thái độ bán hàng hách dịch và mất dạy xem thường khách hàng và bán hàng thật giả lẫn lộn nên mình cũng ko thích lắm. Bác nào biết xem hàng thì lên thử vận may xem sao.
4.Mình sẽ nhờ bạn mình ship 1 số lượng lớn lò xo về chia lại cho các bạn với điều kiện số lượng các bạn đăng ký lớn lớn chút để bạn ấy có chi phí đi lại và ship giúp mình. Các bạn hiểu cho tiền lò xo ko đáng bao nhiêu nhưng chi phí đi lại khá tốn kém nên mình mới nói vậy. Với lại mình nhờ vả người ta mà. Cách này thì ok hơn và giá cũng khá tốt cho mọi người, các bạn cho mình xin ý kiến đi ạ.
Ps: Hiện g mình đang có khoảng 3 bộ lò xo luộc dành cho bạn nào cần gấp.
 

Babydog2512

Tài xế O-H
Báo cho các bạn 1 tin là mình sẽ nhập lò xo 3 càng luôn...khoảng giữa tháng 11 sẽ có. Khỏi mắc công các bạn đi tìm mua khó khăn. Mua lò xo có 4 cách:
1. Mua qua mạng amazone từ trang web fado. Các bạn nhập vào ô tìm kiếm là spring clutch hoặc nhập mã phụ tùng mà mình cung cấp ở trang 1. Sau đó trang fado sẽ cung cấp giá cho các bạn ngay tức thời nhưng khá mắc khoảng hơn 300k/bộ 3 lò xo. Nhưng nếu các bạn biết mua kết hợp với nhau sẽ có giá tốt hơn. (Số lượng lớn) nhưng thực sự mình cũng ko khuyến khích các bạn mua theo cách này vì giá mắc nhưng đc cái hàng bảo đảm chất lượng "Mỹ"...dành cho bạn nào đại gia và thích chơi hàng hiệu thôi.
2. Săn hàng luộc...Với cách này thì lâu lâu mới kiếm đc vài bộ cung cấp cho các bạn nên cũng ko khả thi lắm khi số lượng người cần vượt số lượng cung. Mà nó cũng dễ dẫn đến tình trạng luộc hàng tráo hàng vô tình tiếp tay cho bọn gian thương nên mình cũng ko thích lắm.
3. Mua trực tiếp.Như những trang trước mình có chỉ cho các bạn chỗ tiệm Phượng Q1 và Thành Phát Q5 chuyên bán đồ phụ tùng xe ga nhập khẩu nhưng thái độ bán hàng hách dịch và mất dạy xem thường khách hàng và bán hàng thật giả lẫn lộn nên mình cũng ko thích lắm. Bác nào biết xem hàng thì lên thử vận may xem sao.
4.Mình sẽ nhờ bạn mình ship 1 số lượng lớn lò xo về chia lại cho các bạn với điều kiện số lượng các bạn đăng ký lớn lớn chút để bạn ấy có chi phí đi lại và ship giúp mình. Các bạn hiểu cho tiền lò xo ko đáng bao nhiêu nhưng chi phí đi lại khá tốn kém nên mình mới nói vậy. Với lại mình nhờ vả người ta mà. Cách này thì ok hơn và giá cũng khá tốt cho mọi người, các bạn cho mình xin ý kiến đi ạ.
Ps: Hiện g mình đang có khoảng 3 bộ lò xo luộc dành cho bạn nào cần gấp.
Phương án thứ 4 đi bác. Giá thế nào bác inbox e cái rồi e đăng ký số lượng bác nhé. Khi nào a e đăng ký nhiều nhiều thì bác nhờ bạn bác một thể.
E cũng thỉnh thoảng mới lên diễn đàn. Nếu bác sms đc thì tuyệt quá. 090 808 4142
 

duahau81

Tài xế O-H
Phương án thứ 4 đi bác. Giá thế nào bác inbox e cái rồi e đăng ký số lượng bác nhé. Khi nào a e đăng ký nhiều nhiều thì bác nhờ bạn bác một thể.
E cũng thỉnh thoảng mới lên diễn đàn. Nếu bác sms đc thì tuyệt quá. 090 808 4142
Cũng muốn chọn phương án thứ 4 lắm bạn ah nhưng ngặt nỗi phải chờ thông tin phản hồi từ anh em chứ ko lẽ đặt vài cái khó xử lắm...có lẽ anh em ít ai quan tâm vụ này thì phải, ko thấy ai phản hồi gì hết buồn thật...
 

duahau81

Tài xế O-H
cho mình đặt 2 bộ nếu giá phải chăng
Cái này bạn khỏi lo về giá...chắc chắn phải rẻ hơn cửa hàng Thành Phát và Phượng rồi, bởi vì mình ko phải dân kinh doanh với lại mình làm vì niềm vui nữa. Bạn nào đi săn lò xo thì thấy rồi đó, nó khó kiếm đến mức nào. Mình lập topic này để chia sẻ kinh nghiệm thực sự chứ ko phải để bán đồ, mình cũng ko giấu giếm gì, biết cái nào đều chỉ dẫn hết cho anh em kể cả cách mua và chỗ mua, giá cả...vẫn để cho các bạn sự lựa chọn, nếu chỗ nào có giá tốt hơn thì a em share lên để mình share cho các bạn khác.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên