Đang tải...

Chúc buổi chiều công việc suôn sẻ!

“Người yêu lao động bao giờ cũng thấy công việc của mình chưa hoàn hảo."

Thảo luận chung Cách kiểm tra biến mô của std xe toyota còn tôt hay bị hư thế nào

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi hunghanam, 17/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hunghanam
    Offline

    hunghanam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    570
    Xăng:
    4,924 lít xăng
    kinhs các bác chuyên std và các bậc tiền bôi nhà em vẫn lăn tăn ko biết cách xác định biến mô còn tốt và hư nó như thế nào với mỗi dòng xe nó có khác nhau ko hay giống nhau nhà chau tháo toyota ra thì cho ngón tay vào lõi biến mô quay nguọc xuôi đều ok còn huỳnai kia thì chỉ quay được một chiều vậy kính mong các bác chỉ cho nhà cháu cách xác đinh biến mô tót và hư phân biệt để loại trừ chau xin cám on nhiều
     
  2. moivaonghe123
    Offline

    moivaonghe123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    415
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    3,317 lít xăng
    Biến mô là cái gì thế bác hay là chi tiết nào trên xe vậy bác
     
  3. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,005
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    4,457 lít xăng
    sao lại roto toyota xoay 2 chiều dược anh..chắc nó bị hỏng mới vậy chứ...nếu xoay 2 chiều thì lực quay của bánh bơm sẽ bị giảm dồng nghĩa với lực quay trục sơ cấp giảm..xe chạy chậm
     
  4. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,005
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    4,457 lít xăng
    là bộ bién mô trên số tự động đó
     
    Đã được đổ xăng bởi moivaonghe123.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,695
    Được đổ xăng:
    22,726
    Xăng:
    182,290 lít xăng
    Biến mô = biến + mô
    Biến = biến đổi
    Mô = mô men
     
    Đã được đổ xăng bởi moivaonghe123, cocacolaga_auto37 .
  6. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,005
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    4,457 lít xăng
    Mà a cho ngón tay vào thử roto thì không chính xác đâu..a bỏ cái roto đó vào trục khoá 1 chiều..trục mà gắn vào mặt bơm dầu ấy rồi quay thử mới chuẩn được..quay mà 2 chiều được thì hỏng anh à
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghanam.
  7. hunghanam
    Offline

    hunghanam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    570
    Xăng:
    4,924 lít xăng
    tuc la thao bom dau ra cam bom dau vao qyay truc nho qyay 2 chieu la ok a con truc to ma quay duoc thi hong a bac
     
  8. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,005
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    4,457 lít xăng
    A viết có dấu đi..tức là cái roto đó muốn thử thì anh phải lấy cái trục then hoa,trục mà gắn vào mặt bơm dầu ( anh tháo bơm dầu ra thì cái mặt bơm nó gắn vào cái trục ấy))..a lấy trục đó gắn vào rôto rồi quay thử..nó chỉ quay được 1 chiều quay..quay 2 chiều là hỏng..
    Còn lại anh chỉ kiểm tra bi chà và lò xo giảm chấn hỏng hay không thôi..
     
  9. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,157
    Được đổ xăng:
    538
    Xăng:
    7,207 lít xăng
    biến mô là bộ phận đóng ngắt kết nối máy với hộp số đó bác. Ở trên xe số sàn thì có ly hợp, ở xe số tự động thì có bộ biến mô. Ly hợp thì đóng ngắt bằng cơ,còn biến mô được điều khiển bằng áp lực dầu
     
    Đã được đổ xăng bởi moivaonghe123.
  10. hunghanam
    Offline

    hunghanam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    570
    Xăng:
    4,924 lít xăng
    nhưng ma tren bơm dau co 2 trục va co
    hai dãnh then hoa cai to va cai bé thi minh quay cai nao vậy hom xua ah tháo con vios ra thi thấy cai rãnh then hoa nhỏ quay đi quay lại đươc mà con bon kia huyndai thì cai ranh nhỏ chỉ quay duọc một chieu vây là sao
     
  11. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,005
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    4,457 lít xăng
    #11 ga_auto37, 19/8/16
    Chỉnh sửa cuối: 19/8/16
    Thì cả thảy nó có 2 trục đâm vào biến mô mà anh..1 trục nhỏ lồng vào trong trục to..trục nhỏ là trục sơ cấp..trục to là trục khoá roto 1 chiều đấy anh. Còn trục nhỏ là trục sơ cấp ăn vào bánh tuabin..nên anh muốn thử thì thử lắp vào trục to ăn vào roto chứ??
    Thử bằng cách anh đút trục to vào roto..giữ nguyên trục..và chỉ xoay mỗi cái rôto thoi..nó chỉ quay được 1 chiều..xoay chiều ngược lại không được là tốt
     
  12. hunghanam
    Offline

    hunghanam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    570
    Xăng:
    4,924 lít xăng
    ý em nói tức là mình cắm cả bơm dầu vào biến mô mình giữ biến mô cứng lại và xoay cái trục to của bơm dau mà nó chỉ được một chiều là ok hả em còn trục nhỏ thì nó quay 2 chiều dược phải ko em
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,695
    Được đổ xăng:
    22,726
    Xăng:
    182,290 lít xăng
    Đút bơm dầu vào rồi thì khó quay mấy thứ kia lắm, bác à!
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghanam.
  14. hunghanam
    Offline

    hunghanam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    570
    Xăng:
    4,924 lít xăng
    dạ thì em bổ sô ra và muồn kt luôn biến mô mà bác em bổ rời cái bơm dâu ra mà
     
  15. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,005
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    4,457 lít xăng
    vâng anh..trục nhỏ nó nhỏ xíu bỏ vào rotô nó có ăn vào rãnh rơ-nia roto đâu..nên anh xoay chiều nào mà không được..
     
  16. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,005
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    4,457 lít xăng
    nếu anh tháo chỉ kiểm tra mỗi biến mô không kiểm tra số thì anh không cần tháo bơm ra đâu..anh tháo mỗi biến mô bung ra..anh lấy roto đút vào đầu trục số luôn nên anh không cần tháo bơm ra làm chi cho mệt
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghanam.
  17. moivaonghe123
    Offline

    moivaonghe123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    415
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    3,317 lít xăng
    À thì gia là vậy e hiểu ngay
     
  18. hoanbienphong11
    Offline

    hoanbienphong11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/16
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    2,149 lít xăng
    Cụ có thể chẩn đoán ngay trên xe bằng phương pháp thử chết máy (stall test). Ví dụ hộp số A140E của Toyota, tốc độ chết máy bình thường sẽ là khoảng 2300-2600 v/p. Nếu chết máy ở tốc độ khoảng dưới 1800 v/p ở cả vị trí D và R thì chứng tỏ động cơ yếu hoặc biến mô hỏng
     
  19. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,005
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    4,457 lít xăng
    tốc độ chết máy là cái gì đấy bac
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,695
    Được đổ xăng:
    22,726
    Xăng:
    182,290 lít xăng
    Chém quá tay rồi, bác.
     

Chia sẻ trang này