Cách kiểm tra bobin trên xe Toyota Vios

tien.gara.hue
Bình luận: 44Lượt xem: 12,070

hungem

Tài xế O-H
Cụ ơi. Cho e hỏi thêm xíu. Sao dây IGF lại nằm ở đây nhỉ. Chả nhẻ kim phun lại lấy tín hiệu từ mobin hả cụ
- Nếu phân tích hệ thống đánh lửa thì rất dài dòng,bạn tham khảo bộ sách giáo trình TRANG BỊ ĐIỆN và ĐIỆN TỬ trên ôtô hiện đại HỆ THỐNG ĐIỆN ĐỘNG CƠ của thầy ĐỖ VĂN DŨNG rất hay đó bạn
 

vothanhthien

Tài xế O-H
đánh lửa truc tiếp cứ moi bo bin ic là có 4 dây,theo thứ tự thì B F T E,B là nguồn nuôi ic với bô bin,F là mạch xác nhận đánh lửa xong,T chân kích từ hộp đưa lên,E là max E1.còn hok biet6` đọc theo chiều nào thì nhìn màu dây,vd 4 máy,4 Igt nó sẽ khác màu dây,4igf cùng màu dây,đó theo thứ tự trên mà xác định,hoặc dùng VOM xac định thong mach cung dc.còn cách kiểm tra h ông lấy cum bobin ic ra,nối B vào nguồn duong ac quy,E vào max ac quy,igt ông cho zo cục pin 3 von,đầu pin còn lai ông nẹt mass,ra lửa thì ok.còn nhiều nhiều vô hạn lắm
 

phanminhnhat

Học việc
Các Cụ chỉ e cách đấu dây điện như thế nào để kiểm tra bobin này còn sống hay đả chết với ạ

View attachment 35189

Gửi bác sơ đồ dây nhé (Màu dây trên sơ đồ có thể khác 1 chút nhưng thứ tự chân là chính xác nhé):





1. Chân +B: Đấu vào 12V
2. Chân IGF: để trống
3. Chân IGT2: Đấu qua 1 con trở giá trị >=1k kích/nhả chân còn lại của con trở vào 12V (Sau khi lắp bugi, tiếp mass bugi, đấu đủ nguồn 12V và mass thì phải có lửa ở bugi)
4. Chân GND: Nối mass sườn xe
 

tien.gara.hue

Tài xế O-H
T
Gửi bác sơ đồ dây nhé (Màu dây trên sơ đồ có thể khác 1 chút nhưng thứ tự chân là chính xác nhé):





1. Chân +B: Đấu vào 12V
2. Chân IGF: để trống
3. Chân IGT2: Đấu qua 1 con trở giá trị >=1k kích/nhả chân còn lại của con trở vào 12V (Sau khi lắp bugi, tiếp mass bugi, đấu đủ nguồn 12V và mass thì phải có lửa ở bugi)
4. Chân GND: Nối mass sườn xe
Thank cụ nhiều ạ
 

hoangtrongnghia

Tài xế O-H
theo em có 2 cách thử:
cách 1: dùng đèn led 1 đầu cấp dương, đầu còn lại cấp âm (âm,dương lấy đầu nguồn boobin) đề máy nếu có nháy thì ic sống
cách 2: dùng led nối thêm 1 con điện trở 1k, 1 đầu nối am,1 đầu nối dương, lấy đầu dương chạm chân igt nếu led sáng thì ic sống?
 

hoangthu030389

Tài xế O-H
Kí hiệu các chân:
B: chân batery nguồn cấp 12v
E: mass
F: IGF tín hiệu gửi về hộp ECU
T: IGT tín hiệu hộp Êcu điều khiển đánh lửa.(5v).
a đấu chân B với nguồn 12v, chân E nối mát, chân T a lấy nguồn 5 v quẹt đóng ngắt rồi kiểm tra điện áp ra bugi né
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
B là điện dương (AM1-chìa khóa IG) cấp vào bô-bin, e là mass.tạo mạch vòng,
tín hiệu IGT từ ecu (dựa vào các cảm biến ,cam ,khuya...)ngắt đột ngột mạch vong trên tạo xung điên cao áp cho cuộn thứ cấp đánh lửa'
IGF phản hồi báo cho ecu đã đánh lửa .
còn cách kiểm tra bô bin e nghĩ có thể cháo 2 bô bin với nhau rồi kiểm tra bằng máy chuẩn đoán .
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
B là điện dương (AM1-chìa khóa IG) cấp vào bô-bin, e là mass.tạo mạch vòng,
tín hiệu IGT từ ecu (dựa vào các cảm biến ,cam ,khuya...)ngắt đột ngột mạch vong trên tạo xung điên cao áp cho cuộn thứ cấp đánh lửa'
IGF phản hồi báo cho ecu đã đánh lửa .
còn cách kiểm tra bô bin e nghĩ có thể cháo 2 bô bin với nhau rồi kiểm tra bằng máy chuẩn đoán .
Kiểm tra bằng máy chẩn đoán như thế nào ạ?
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
Kiểm tra bằng máy chẩn đoán như thế nào ạ?
sau khí cháo đổi các cuộn đnáh lửa nghi ngờ với 1 cái bt ,e kết nối với máy chuẩn đoán,nếu mã lỗi vẫn phát ra khi mình đổi ,chứng tỏ cái bô bin đó hỏng,
còn nếu không có ở cái máy đổi thì sẽ có ở (máy bt sang máy nghi ngờ ,)sửa đường dây.
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
Kiểm tra bằng máy chẩn đoán như thế nào ạ?
e nghĩ cái này nữa anh xem có được k ạ,sau khi ngi ngờ 1 máy có vẫn đề k đánh lửa ,máy nổ sẽ sảy ra hiện tượng rung giật ,để xác đính cái máy đó thi em sẽ cut injection vào từng máy,đến máy nào mà động cơ dụng giật mạnh thì đó chính là máy bt,máy nào mà máy k sảy ra hiện tượng j thì đó chính là máy nghi ngờ bô bin
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e nghĩ cái này nữa anh xem có được k ạ,sau khi ngi ngờ 1 máy có vẫn đề k đánh lửa ,máy nổ sẽ sảy ra hiện tượng rung giật ,để xác đính cái máy đó thi em sẽ cut injection vào từng máy,đến máy nào mà động cơ dụng giật mạnh thì đó chính là máy bt,máy nào mà máy k sảy ra hiện tượng j thì đó chính là máy nghi ngờ bô bin
Sao ở trên bảo dùng máy chẩn đoán cơ mà
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên