Cách kiểm tra giàn điốt máy phát điện ô tô

quanauto
Bình luận: 61Lượt xem: 36,144

trivan98

Tài xế O-H
Sao dương lại nối mass vỏ vậy a
Vì trong máy phát sử dụng chỉ một loại diode nhưng chia làm 2 bên dòng điện từ cuộn dây vào để khi dòng điện được tạo ra cho dàn diode chỉ cho phép điện đi một chiều nôm na dễ hiểu là về nuôi bình không cho đi chiều về mass vỏ.
Ví dụ mpđ vios
upload_2019-11-9_7-46-39.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vì diod nó chỉ có nghịch hoặc thuận thôi...còn đấu theo chiều nào thì là việc của thằng thiết kế hoặc là chế cháo thì là việc của... Bác. Tùy Bác xác định cực để mà đấu cho ...không chập cháy...
Bác nhầm, cực của đi ôt là 1 quy định từ khi sản xuất, không thể thay đổi
 

P.Sang

Tài xế O-H
- Như vậy, có thể nói, bác chưa biết gì về đi ốt, và biết sơ sơ về máy phát điện thôi. Phương án tốt nhất bây giờ là học kỹ về nó, bác sẽ tự hiểu, không phải hỏi những câu như trên nữa
- Giải thích về đi ôt: đi ôt dương là đi ốt mà đầu ra của nó nối ra cực dương của máy phát điện, nơi cấp điện cho tải. đi ôt âm, là đi ốt mà đầu vào của nó nối với âm nguồn ( trong tình huống phổ biến thì âm nguồn là mát). Cách nói này là cách nói kiểu nông dân nhà mình thôi, chính tắc không có khái niệm đi ôt âm hay dương đâu, không nên dùng cách nói này, vì bản chất đi ôt âm hay dương giống hệt nhau
- Tốt nhất là đọc sách bác ạ
Theo e hiểu là đi ot là chất bán dẫn dẫn điện một chiều phải k bác còn điot âm hay dương thì giờ e mới nghe ạ xin ghi tâm
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác cho em ý kiến theo em đk biết khi đi ot bị đánh thủng nó sẽ bị thông mạch anot và ktot phải không bác
Bình thường, đi ốt có 1 chiều điện trở nhỏ, còn chiều ngược lại thì điện trở rất lớn. Khi bị đánh thủng thì cả 2 chiều đều có điện trở nhỏ. Tôi chỉ hiểu có vậy, chứ tôi không hiểu thông mạch là gì cả, không biết khái niệm này
 

Nhtthanh

Tài xế O-H
Đi ốt ví như van 1 chiều, chỉ cho dòng điện đi được 1 chiều và không cho đi chiều ngược lại. Nó có tác dụng biến dòng điện xoay chiều thành dòng điện 1 chiều.
Để đo kiểm tra đi ốt khá đơn giản, ta chỉ cần chuyển thang đo qua chế độ đo đi ốt, đưa 2 cực của đồng hồ vào 2 đầu cực của đi ốt xem thông số, sau đó đảo ngược cực đo lại và xem thông số.
Đi ốt còn tốt thì 1 trong 2 lần đo phải có thông số điện trở (có dòng điện đi qua đi ốt) và lần còn lại là không có thông số điện trở (dòng điện không đi qua đi ốt ở chiều đo ngược lại).
 

LionLong

Tài xế O-H
Diode nó là linh kiện bán dẫn chứ không phải là điện trở như 1 số b cm phía trên.

Nguyên lý hoạt động của nó, ta mườn tượng giống cái van nước 1 chiều cho các b dễ hiểu. Cấp nước Đúng chiều -> van mở => cho nước đi qua. Cấp nước ngược chiều mở của van -> khóa van => không cho nước đi qua

Dựa trên nguyên lý b có thể đo hoặc thử như sau:
1_ Dùng đồng hồ đo có chức năng đo diode hoặc đồng hồ ohm thang Rx1, đo 2 đầu của diode:
_ 1 chiều trị số sẽ khoảng 4-500. chiều này ta gọi là chiều thông diode.
_Đổi que đo chiều ngược lại, số ohm rất cao so với chiều kia là OK

2_ Mắc nối tiếp diode với 1 bóng đèn dây tóc và nối vào nguồn của ô tô: 1 chiều sáng đèn, đảo ngược chiều diode lại đèn không sáng là ok
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên