Đang tải...

Chúc các cụ một ngày làm việc vui vẻ!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Cách kiêm tra khe hở bac và trục

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrdp, 13/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,199
    Được đổ xăng:
    461
    Xăng:
    1,800 lít xăng
    Bác nào có kinh nhhiệm làm độnh cơ nhỏ cho Em hỏi khi không đo được khe hở bạc và trục thi ta kiểm tra như thế nào dể láp trục cơ chạy ngon lành Em thay co thợ lot dấy bạc có được không .
     
  2. hamhieubiet
    Offline

    hamhieubiet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    378 lít xăng
    Cái này phải làm theo kinh nghiệm bạn ạ, thường thì nên lấy giấy cách điện của tụ dầu để căn còn nếu không có kinh nghiệm thì tốt nhất bạn nên đem ra làm bộ bạc mới ko tốn kém là bao đâu.
     
  3. vnv811
    Offline

    vnv811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    617
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    1,107 lít xăng
    Thay bạc bạn cần quan tâm đến 3 vấn đề:
    1. Khe hở bạc và trục.
    2. Độ "găng" của bạc, và
    3. Vết tiếp xúc (để đảm bảo diện tích tiếp xúc - thường yêu cầu > 85% tổng diện tích bạc và phân bố đều).
    Vấn đề bạn nêu ra là không kiểm tra được khe hở bạc và trục: do không có đồ kiểm tra hay không biết kiểm tra.
    Các vấn đề liên quan đến kiểm tra, sửa chữa thay thế bạc, trục bạn có thể tham khảo thêm ở đây: http://d.violet.vn/uploads/resources/573/1548420/preview.swf
     
  4. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    378
    Xăng:
    6,148 lít xăng
    kiểm tra khe hở bạc- trục thì dùng đồng hồ so đo trong thôi. ngoài ra cũng có thể dùng miếng kẹp plastic(plastic gauge) cùng lắm là kẹp dây chì vào rồi đo lại bằng pan-me.
    theo kinh nghiêm của tôi thì khe hở bạc trục được xác định bằng khoảng 1/1000 đường kính cổ trục.ví dụ cổ trục là 80mm thì khe hở là 8-10vạch panme(0.08mm-0.1mm) tất nhiên có service manual mà tra ra thì vẫn hơn:5:nhưng tôi nghĩ cũng không khác xa cách tính của tôi đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi Vu_Bao_Dai.
  5. hiep06c4b
    Offline

    hiep06c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    540
    Được đổ xăng:
    18
    Xăng:
    299 lít xăng
    #5 hiep06c4b, 26/5/12
    Last edited by a moderator: 26/5/12
    kiểm tra khe hở thì trước hết dùng đồng hồ so đo xem khe hở từng cổ trục và bạc như thế nào. siết các nắp sabo lại và kiểm tra xem trục có quay được ko, nếu bị bó trục thì bạn nới từng sabo cổ trục ra để kiểm tra xem bị bó ở cổ trục nào để mài bớt bạc, thế là ok. còn trường hợp căn giấy bạc là ko muốn thay bạc mới thôi.
     
  6. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,368
    Được đổ xăng:
    777
    Xăng:
    1,117 lít xăng
    em vẫn thấy dùng giấy Bạc căn Bạc đấy ạ
     

Chia sẻ trang này