Cách kiểm tra và sửa chữa thanh truyền trên ô tô

F
Bình luận: 12Lượt xem: 14,158

FullMoney

Tài xế O-H
Kiểm tra, sửa chữa
Kiểm tra độ mòn mặt bên đầu to thanh truyền
Cách kiểm tra:
Nếu lớn hơn giá trị cho phép thì thay thanh truyền


Kiểm tra độ mòn bạc đầu nhỏ thanh truyền
Bạc đầu nhỏ thanh truyền có xu hướng mòn dạng elip
Đo lỗ bạc bằng dưỡng đo, kiểm tra khe hở so với chốt pit tông, lớn quá giá trị cho phép thì thay bạc

Kiểm tra độ mòn, hư hỏng, sức căng bạc biên
Kiểm tra mặt trong của bạc có vết cháy, trầy xước, bong tróc hay không.

Đo đường kính trong lỗ bạc và đường kính cổ biên để xác định khe hở dầu.
Có thể đo bằng dây nhựa. Chú ý:



Kiểm tra biến dạng lỗ bạc biên và biến dạng nắp bạc biên
Tháo bạc biên và kiểm tra giống như đã kiểm tra với bạc biên. Nếu độ tròn không đảm bảo, có biến dạng thì cần phải thay thế.

Kiểm tra bu lông và lỗ bắt nắp bạc biên
Kiểm tra bu lông: phần ren có bị trờn, có vết rạn nứt hay không.
Kiểm tra các lỗ bắt tương tự, có thể dùng bu lông mới để kiểm tra.



Cần ghi nhớ các điều sau khi tháo lắp ra
Khi tháo ra cần
Đầu to thanh truyền thường có khắc số thứ tự của xy lanh. Chú ý khi tháo ra mặt đóng số quay về hướng nào để khi lắp không nhầm.
Khi tháo bạc đầu nhỏ thanh truyền cần sử dụng dụng cụ chuyên dụng để đóng ra.


Khi lắp vào cần
Cần dùng dụng cụ như khi đóng ra đối với đầu nhỏ thanh truyền. Nếu có lỗ dầu thì cần chú ý vị trí bạc sao cho các lỗ trùng nhau.
Khi đóng bạc mới, cần doa lại lỗ.
Chú ý không nhầm hướng của thanh truyền và nắp thanh truyền khi lắp.
Xiết nắp thanh truyền bằng cờ lê lực. Sau khi xiết cần kiểm tra trục khuỷu có quay trơn tru hay không.

Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.


 

quocdat_pl89

Tài xế O-H
Kiểm tra, sửa chữa
Kiểm tra độ mòn mặt bên đầu to thanh truyền
Cách kiểm tra:
Nếu lớn hơn giá trị cho phép thì thay thanh truyền


Kiểm tra độ mòn bạc đầu nhỏ thanh truyền
Bạc đầu nhỏ thanh truyền có xu hướng mòn dạng elip
Đo lỗ bạc bằng dưỡng đo, kiểm tra khe hở so với chốt pit tông, lớn quá giá trị cho phép thì thay bạc

Kiểm tra độ mòn, hư hỏng, sức căng bạc biên
Kiểm tra mặt trong của bạc có vết cháy, trầy xước, bong tróc hay không.

Đo đường kính trong lỗ bạc và đường kính cổ biên để xác định khe hở dầu.
Có thể đo bằng dây nhựa. Chú ý:


Kiểm tra biến dạng lỗ bạc biên và biến dạng nắp bạc biên
Tháo bạc biên và kiểm tra giống như đã kiểm tra với bạc biên. Nếu độ tròn không đảm bảo, có biến dạng thì cần phải thay thế.

Kiểm tra bu lông và lỗ bắt nắp bạc biên
Kiểm tra bu lông: phần ren có bị trờn, có vết rạn nứt hay không.
Kiểm tra các lỗ bắt tương tự, có thể dùng bu lông mới để kiểm tra.



Cần ghi nhớ các điều sau khi tháo lắp ra
Khi tháo ra cần
Đầu to thanh truyền thường có khắc số thứ tự của xy lanh. Chú ý khi tháo ra mặt đóng số quay về hướng nào để khi lắp không nhầm.
Khi tháo bạc đầu nhỏ thanh truyền cần sử dụng dụng cụ chuyên dụng để đóng ra.


Khi lắp vào cần
Cần dùng dụng cụ như khi đóng ra đối với đầu nhỏ thanh truyền. Nếu có lỗ dầu thì cần chú ý vị trí bạc sao cho các lỗ trùng nhau.
Khi đóng bạc mới, cần doa lại lỗ.
Chú ý không nhầm hướng của thanh truyền và nắp thanh truyền khi lắp.
Xiết nắp thanh truyền bằng cờ lê lực. Sau khi xiết cần kiểm tra trục khuỷu có quay trơn tru hay không.

Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.

nếu bị cong tay biên thì làm thế nào để biết nhỉ,cách đo thế nào ad
 

nextgen

Tài xế O-H
kinh nghiệm thì cũng phải dựa vào các thông số chứ cụ,e là muốn hỏi cách để đo ý ạ

Cong nó có nhiều kiểu cong, vd nó cong phần thân thì cụ còn đo kiểm được chứ nếu nó cong theo kiểu xoắn ngang thì đo cụ lấy gì đo? Nói chung mấy cái này phải linh động tuỳ trường hợp, có những trường hợp kinh nghiệm nó nhìn ra được vấn đề, vì khi quan sát bằng mắt ta có thể nhìn tổng quan mọi thứ và đánh giá theo phản xạ, còn cụ quá trú trọng vào phương pháp (chiêu thức) thì khi gặp những vấn đề khó cụ không thể nhìn ra vấn đề được.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cong nó có nhiều kiểu cong, vd nó cong phần thân thì cụ còn đo kiểm được chứ nếu nó cong theo kiểu xoắn ngang thì đo cụ lấy gì đo? Nói chung mấy cái này phải linh động tuỳ trường hợp, có những trường hợp kinh nghiệm nó nhìn ra được vấn đề, vì khi quan sát bằng mắt ta có thể nhìn tổng quan mọi thứ và đánh giá theo phản xạ, còn cụ quá trú trọng vào phương pháp (chiêu thức) thì khi gặp những vấn đề khó cụ không thể nhìn ra vấn đề được.
Xoắn vẫn có đồ để đo kiểm, bác nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên