Cách làm lại thước lái trợ lực dầu

L
Bình luận: 29Lượt xem: 4,673

ahmt

Tài xế O-H
Theo mình phải tăng áp suất bơm lên thì đúng lý thuyết hơn. Vì tăng lưu lượng là tăng số lượng dầu chạy qua bơm trong một khoảng thời gian nhất định mà các ống dẫn ,lỗ van, các lỗ kỹ thuật của thước hoặc bót lái.... không thay đổi nó sẽ gây ra hiện tượng nóng dầu. Lý thuyết là vậy còn thực tế tay lái trợ lực bị nặng có nhiều vấn đề lắm...Nếu cụ thể phải biết loại xe gì và bị lỗi gì thì chém dễ hơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo mình phải tăng áp suất bơm lên thì đúng lý thuyết hơn. Vì tăng lưu lượng là tăng số lượng dầu chạy qua bơm trong một khoảng thời gian nhất định mà các ống dẫn ,lỗ van, các lỗ kỹ thuật của thước hoặc bót lái.... không thay đổi nó sẽ gây ra hiện tượng nóng dầu. Lý thuyết là vậy còn thực tế tay lái trợ lực bị nặng có nhiều vấn đề lắm...Nếu cụ thể phải biết loại xe gì và bị lỗi gì thì chém dễ hơn
Tăng lưu lượng, chứ tăng áp suất bơm sao được
 

ahmt

Tài xế O-H
Bạn à! Tăng lưu lượng hơi khó vì phải thay bơm công suất lớn hơn hoặc thay đổi phần truyền lực vào bơm để tăng vòng quay/phút...các cách này không khả thi bằng thay đổi áp suất( với bơm còn tốt). Vì trong bất kể bơm trợ lực nào đều có van an toàn khi áp lực đạt đến mức nhà sản xuất tính toán. Nhưng một thời gian sử dụng cái van này có thể bị lọt áp do : sạn làm kênh, mòn không đều, lò so đè bị lún( trường hợp này ít vì chạy nóng lò so sẽ cứng hơn), các nguyên nhân này người thợ sẽ khắc phục được. Bạn cứ tháo một cái bơm trợ lực của HD1T - HD15T đều có van áp suất được bố trí liền khối với củ bơm.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bạn à! Tăng lưu lượng hơi khó vì phải thay bơm công suất lớn hơn hoặc thay đổi phần truyền lực vào bơm để tăng vòng quay/phút...các cách này không khả thi bằng thay đổi áp suất( với bơm còn tốt). Vì trong bất kể bơm trợ lực nào đều có van an toàn khi áp lực đạt đến mức nhà sản xuất tính toán. Nhưng một thời gian sử dụng cái van này có thể bị lọt áp do : sạn làm kênh, mòn không đều, lò so đè bị lún( trường hợp này ít vì chạy nóng lò so sẽ cứng hơn), các nguyên nhân này người thợ sẽ khắc phục được. Bạn cứ tháo một cái bơm trợ lực của HD1T - HD15T đều có van áp suất được bố trí liền khối với củ bơm.
Cái van an toàn chỉ hoạt động khi tới ngưỡng, dưới ngưỡng đó thì coi như không có mà bác
 

ahmt

Tài xế O-H
Với lý thuyết bạn nói đúng nhưng chưa đầy đủ.
Thế bạn có biết cái bơm trợ lực nó quay thì lượng dầu ra do cái gì điều tiết không? Bơm đẩy ra 1 lít dầu mà dùng vào việc đánh lái 0.5 lít thì số dầu còn lại chạy đi đâu? Rất khoát không được quẩn trong buồng bơm nhé nóng bỏng bơm ngay...
Tốt nhất bạn tháo thử 1 cái van điều áp ở củ bơm ra xén bớt lò so đi rồi lắp lại xem kết quả...sau đó thảo luận tiếp
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Với lý thuyết bạn nói đúng nhưng chưa đầy đủ.
Thế bạn có biết cái bơm trợ lực nó quay thì lượng dầu ra do cái gì điều tiết không? Bơm đẩy ra 1 lít dầu mà dùng vào việc đánh lái 0.5 lít thì số dầu còn lại chạy đi đâu? Rất khoát không được quẩn trong buồng bơm nhé nóng bỏng bơm ngay...
Tốt nhất bạn tháo thử 1 cái van điều áp ở củ bơm ra xén bớt lò so đi rồi lắp lại xem kết quả...sau đó thảo luận tiếp
Như tôi được biết, lưu lượng đầu ra của bơm ngoài việc ảnh hưởng bởi tốc độ bơm, còn do sự điều tiết của van điều khiển lưu lượng, không phải do van an toàn
Với hệ thống lái trợ lực dầu, thì lượng dầu đến xylanh lực còn được quyết định bởi van chia dầu
Số lượng sai khác về lưu lượng của bơm như bác nói, ngoài việc giải quyết bằng van điều khiển lưu lượng ra, thì còn bị nén lại nữa, cho nên nó sẽ vẫn trong bơm
Bác cho thêm ý kiến nữa nhé
 

Luan1988

Tài xế O-H
- Bác hãy viết chữ có dấu
- Bác kiếm cái thước đã hỏng, hoặc mua cái thước bãi về mà luyện tập. Nhớ mua loại thông dụng cho rẻ, dễ kiếm phớt. Gợi ý: Corolla 1.6 đời 93; accord 2.0 đời 93...
- Bác cho địa chỉ xưởng thì để có dịp anh em đến chơi thôi. Còn tài liệu về cách đại tu thước lái thì cho hòm thư điện tử chứ, tôi sẽ gửi tài liệu tặng bác
Bác cho em xin tài liệu với ạ! Bác gửi vào mail luannb1988@gmail.com. Em cám ơn bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên