muốn hiểu cũng đơn giản lắm .đầu tiên hiểu về nguyên lí của nó.theo như hình vẽ thì chân số 1 và 3 là hai dây của cuộn từ hay gọi là dây khiển,cuộn từ thực chất là 1 nam châm điện,khi có điện vào nó sẽ hút hai chân tiếp điểm là 2,4 lại với nhau cho dòng điện chạy qua.hai dây khiển 1 và 3 thì một dây sẽ nối mát dây còn lại sẽ dùng kiển lửa hoặc cũng có thể một dây nối lửa và khiển bằng mát để đóng tiếp điểm 2,4 .hay dây tiếp điểm thường có một dây dương chờ sẵn và một dây ra phụ tải.trên đa số rơ le có sơ đồ chân hoặc nhiều rơ le có hai dây khiển dây có kích cỡ nhỏ hơn hai dây tiếp điểm hoặc nhìn mầu chân rơ le cũng biết được(nếu quen).muốn xác định trên xe dùng bóng thử hoặc dùng đồng hồ đều biết được chân