Cách nắn càng trước!

S
Bình luận: 9Lượt xem: 6,305

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Lấy các tâm ốc cố định trên khung xe để xác định mức độ cong vênh của phần bị biến dạng.với càng cũng vaayj.tuy nhiên thông thường chỉ nắn phần khung thôi bác ah.cocnf càng chữ A hay chữ I thì thay cho nhanh mà lại chuẩn xác.
 

wavers110

Tài xế O-H
Kiểm tra:
- Bác kiểm tra sơ bộ cho e đường Tim lốp và chắn bùn trước xem nó có lệch không
- Bác tháo bánh xe kiểm tra sự đồng tâm của lỗ bắt trục bánh xe
Sửa chữa:
Trường hợp 1: Nêu càng lệch ít có thể dùng tay công để bẻ lại
Trường hợp 2: Nếu lệch nhiều thì đem ra ngoài nắn lại>
Có chút kinh nghiệm mong được chỉ giáo thêm?
 

vinhbuon

Tài xế O-H
Kiểm tra:
- Bác kiểm tra sơ bộ cho e đường Tim lốp và chắn bùn trước xem nó có lệch không
- Bác tháo bánh xe kiểm tra sự đồng tâm của lỗ bắt trục bánh xe
Sửa chữa:
Trường hợp 1: Nêu càng lệch ít có thể dùng tay công để bẻ lại
Trường hợp 2: Nếu lệch nhiều thì đem ra ngoài nắn lại>
Có chút kinh nghiệm mong được chỉ giáo thêm?

và bác chính tay lái cho tâm rồi xem bánh sau va bánh trước có cân không
 

haiduy51184

Tài xế O-H
Cách bác chỉ dùm e phương pháp kiểm tra và sửa chữa độ cong vênh của càng trước xe với?
trược khi kiểm tra càng trước có lệch hay không bạn cần lưu ý 1 điều đó là chóp nón của vành xe(chóp nón này được tạo ra do vị trí tâm vành và 2 bên má cài đũa của may ơ) bạn phải nhìn xem vị trí của tấm vành và tâm của may ơ đã thẳng nhau chưa đã rồi mới quan tâm đến tâm của lốp và tâm của chắn bùn.
trong các hãng xe người ta lắp dây truyền và cung ko có ai để ý tới điều này đâu. mình cung may mắn làm nghề nắm khung càng được khoảng chục năm nên mới tich lũy được chút ít. có g cứ hỏi.
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
trược khi kiểm tra càng trước có lệch hay không bạn cần lưu ý 1 điều đó là chóp nón của vành xe(chóp nón này được tạo ra do vị trí tâm vành và 2 bên má cài đũa của may ơ) bạn phải nhìn xem vị trí của tấm vành và tâm của may ơ đã thẳng nhau chưa đã rồi mới quan tâm đến tâm của lốp và tâm của chắn bùn.
trong các hãng xe người ta lắp dây truyền và cung ko có ai để ý tới điều này đâu. mình cung may mắn làm nghề nắm khung càng được khoảng chục năm nên mới tich lũy được chút ít. có g cứ hỏi.



Chào cụ, cụ đã có tâm giúp thì mong cụ chụp ít hình ảnh hoặc vẽ giùm mấy tấm hình minh họa cho anh em xem cho tiện...
cam ơn cụ nhiều
 

viva3272

Tài xế O-H
Cách bác chỉ dùm e phương pháp kiểm tra và sửa chữa độ cong vênh của càng trước xe với?[/QUOTE

Nêú là nắn máy :dùng thước cân mực nước kiểm tra xem bên nào cong thì ép bên đó ,còn tâm của càng cũng vậy ,lấy tâm là 0 ,bên trái là -15 ,bên phải là +15 ,chia ra sao cho tam và 2 bên phuộc bằng số nhau là được.cần gì cứ hỏi tiếp!
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Muốn nắn được một cái càng xe tốt thì trước tiên phải theo nguyên tắc hai đường thẳng song song . Tiếp đó là phải xác định được tâm của cổ phốt . Mặt cắt của cồn phốt dưới phải vuông góc 90 độ so với trụ càng( vai) của xe
 

luuhaphuong

Tài xế O-H
Muốn nắn được một cái càng xe tốt thì trước tiên ta xem hai thụt trước có bj cong vênh ko, sau đó ta ngắm xem hai thụt trước song song chưa. sau đó xỏ trục trước xem nó xuyên tâm trơn chu hay ko .điều ko kém phần quan trọng đó là kiểm tra đường chéo hai thụt trước nhé cac bác:b. Tiếp đó là phải xác định được tâm của cổ phốt để dễ dàng chia đều hai thụt khita ngắm cho chuẩn:lx. Mặt cắt của cồn phốt dưới phải vuông góc 90 độ so với trụ càng( vai) của xe.lưu ý càng cong thường ảnh hưởng đến trục fốt của xe nên ta phải nắn cả trục đó nha để tránh trường hợp xe bị gù:32: làm được như vậy các bác đã hoàn thành gần như tối đa công việc rồi đấy. chúc các bác thành công nha
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên