Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Công việc sáng tạo là loại lao động tuyệt vời, cực kỳ nặng nề, và vô cùng sung sướng"

Thảo luận cách phân biệt rotor ,stator 12v và 24v

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi sunt808, 27/6/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    827
    Được đổ xăng:
    535
    Xăng:
    6,425 lít xăng
    như chủ đề mong các bác giúp em cách phân biệt rotor và cũng như stator .12v và 24v khác biệt như thế nào bao gồm đề ,dynamo, nâng kính ,gạt nước ...........
     
  2. Nguyendong1988
    Offline

    Nguyendong1988 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/2/16
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    331
    Xăng:
    4,891 lít xăng
    Nó ghi ở vỏ ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  3. kimdung13579
    Offline

    kimdung13579 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    52 lít xăng
    Thế n mất mác ở vỏ thì lm tnao a
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTTsunt808.
  4. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,682
    Được đổ xăng:
    1,086
    Xăng:
    18,807 lít xăng
    24v thường dùng cho xe tải,bus nên kích thước stator,roto lớn hơn
    12 hay 24 đều ghi trên vỏ
    nếu cụ lấy đề 24 cấp dòng 12 không chạy
    nguyên lí động cơ 1 chiều như nhau,
    cùng 12 hay 24 lại có cách mắc khác nhau
    nên khó phân biệt từ cấu tạo
    nên dùng kinh nghiệm là tốt nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTTsunt808.
  5. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,602
    Xăng:
    188,462 lít xăng
    Kinh nghiệm thé nào bây giờ ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  6. NgHuuDat
    Offline

    NgHuuDat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    512 lít xăng
    Đề 24v , thử 12v vẫn chạy bt nhưng vòng tua ko cao nhé .
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  7. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,602
    Xăng:
    188,462 lít xăng
    Vấn đề là bị mất nhãn rồi. 24V đấu vào điện 12V thì chạy chậm, còn 12V đấu vào 24 V thì chạy nhanh hơn ạ? Hơn nữa, đề bài đặt ra là chỉ có mỗi rô to, và stato riêng rẽ cơ mà
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  8. NgHuuDat
    Offline

    NgHuuDat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    512 lít xăng
    #8 NgHuuDat, 29/6/16
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/16
    - Đề 12v , 24v có thể phân biệt bằng nhiều cách :
    Quan sát bằng mắt . Kiểm tra nhãn mát , thân đề có đong số volt , nếu mất thì bung đề ra và xem ruột đề ( cuộn dây quấn bên phải là 12v , và trái là 24v ) . Có những loại hàng của Nhật thì ngược lại
    . Pin đề : đối với pin 12v lỗi đồng thường dày hơn với pin 24v . Bạn có thể lấy 2 loại ra xem bằng mắt sẽ thấy rõ .
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  9. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,967
    Được đổ xăng:
    23,602
    Xăng:
    188,462 lít xăng
    Cuộn dây quấn bên phải là như thế nào ạ, làm thế nào biết nó quấn như vậy?
     
  10. NgHuuDat
    Offline

    NgHuuDat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    512 lít xăng
    Hình trên là lỗi đề huyndai 1T và 2T5 . Hình bên trái lỗi đồng đc quấn về bên phải là 12v , bên trái là 24v . bạn xem hình sẽ hiểu

    20160629_172230.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTTsunt808.
  11. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    827
    Được đổ xăng:
    535
    Xăng:
    6,425 lít xăng
    #11 sunt808, 29/6/16
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/16
    sao em thấy vẫn có ruột đề 1t và 2,5t như trên vẫn quấn cùng chiều,về bên phải như ruột 1t trên hình và chỉ khác dây ra ở dưới là cùng chiều ở trên và nghịch lại..mà còn gạt nước và nâng kính thì sao bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  12. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    827
    Được đổ xăng:
    535
    Xăng:
    6,425 lít xăng
    _kích thước lớn nhỏ thì quá rõ ràng rồi mà bác vd, là ruột 1t và 2,5t hay moto gạt nước hay nâng kính thì sao
    _còn trên vỏ như mới mua về thì không cần bàn vì gần như đảm bảo chính xác
    _đề 24 cấp dòng 12 vẫn chạy như thường và đương nhiên là chậm hơn và đôi lúc rơle không nhảy.
    _cách mắc khác nhau ra sao bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  13. NgHuuDat
    Offline

    NgHuuDat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    512 lít xăng
    Chỉ có ruột nhật 1 số dòng 24v quấn bên phải thôi .
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  14. minhba92
    Offline

    minhba92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    85
    Xăng:
    991 lít xăng
    ôi trời bác chẳng biết xe đó 1 hay 2 bình à . nói vậy e chịu đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  15. phamvanhieu280894
    Offline

    phamvanhieu280894 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    559
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    7,390 lít xăng
    Em tưởng nhìn vào cách quấn dây này để biết quay ngược hay quay thuận chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTTanhchanghocviec.
  16. phamvanhieu280894
    Offline

    phamvanhieu280894 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    559
    Được đổ xăng:
    860
    Xăng:
    7,390 lít xăng
    Nếu trường hợp cụ đi mua ruột hàng bãi về thì cụ xác định cái nào 24 hay 12 thế nào cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  17. NgHuuDat
    Offline

    NgHuuDat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    512 lít xăng
    Quay ngược hay thuận phụ thuộc vào pin đề và bale than nhé cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  18. NgHuuDat
    Offline

    NgHuuDat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    512 lít xăng
    Bạn có thể làm theo cách của mình để phân biệt 12v hay 24v , hoặc có thể dùng 1 cây thước đo từ đầu lam ruột xuống thân ruột , 2 rãnh thẳng thì là ruột 12 , rãnh lệch là 24.
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT, sunt808phamvanhieu280894 .
  19. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,682
    Được đổ xăng:
    1,086
    Xăng:
    18,807 lít xăng
    cách mắc ở đây là 2 cuộn dây ngoài vỏ
    đề 12 cho mấy máy xăng nhỏ thì còn có loại bỏ dây dùng nam châm vinh cửu
    cách mắc là nối tiếp hay song song khó phân biệt cho 24 va 12 vì có nhiều loại
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTTsunt808.
  20. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,682
    Được đổ xăng:
    1,086
    Xăng:
    18,807 lít xăng
    đổi chiều từ trường thì động cơ sẽ quay ngược
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  21. NgHuuDat
    Offline

    NgHuuDat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    512 lít xăng
    Gạt nc và nâng kính thì có thể dùng 2 cách để phân biệt .
    Cách 1 : Dùng acqui để thử , thử 12v nếu gạt nước và nâng kính chạy nhanh thì là 12v , chậm là 24 .
    Cách 2 : Là xem cuộn lỗi motor , 12v thường quấn dây đồng lớn , 24v thì quấn dây nhỏ và mềm để có thể chịu đc tải lớn .
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTTsunt808.

Chia sẻ trang này