Cách phân biệt xe Honda Air Blade, Spacy ''xịn'' và ''nhái''

H
Bình luận: 2Lượt xem: 6,903

hochoi

Tài xế O-H
Trước tình trạng các loại xe máy Honda “nhái” bày bán tràn lan trên thị trường, nhiều khách hàng đã phải bỏ tiền thật nhưng mua phải xe lắp phụ tùng “nhái”. Sau đây là một vài kinh nghiệm để phân biệt một số chi tiết giữa xe “xịn” và xe “nhái”.

Air Blade: Trong khi xe Air Blade “xịn” có hệ thống làm mát bằng két nước thì Air Blade “nhái” chỉ được làm mát bằng quạt gió. Bình xăng của xe Air Blade do Honda Việt Nam sản xuất được thiết kế phía dưới gầm xe thì xe “nhái” (hàng Trung Quốc, Hàn Quốc) lại nằm phía dưới yên xe. Air Blade “xịn” có 3 màu gồm: đỏ đen; xanh đen; da cam, còn xe “nhái có nhiều màu sắc hơn. Nhìn tổng thể, xe “xịn” có độ sắc nét hơn hẳn, các chi tiết lắp ghép ở phần vỏ nhựa tinh xảo và khít khao hơn. Nước sơn của xe chính hãng bao giờ cũng có độ bóng hơn xe “nhái”, không bị xuống màu và độ bóng trong quá trình sử dụng...

Air Blade “xịn” không có bộ lọc gió và nhìn khoẻ khoắn hơn; xe “nhái được trang bị ổ khoá giống hệt xe “xịn” nhưng chỉ dùng được chức năng mở điện và yên xe, còn chức năng mở nắp xăng chỉ làm tượng trưng cho giống xe “xịn” vì bình xăng được lắp dưới yên xe. Các chi tiết của xe “nhái” như: tem xe, ống pô, lốc máy... không có độ sắc nét như xe “xịn”, mặt đồng hồ mới nhìn qua giống y chang xe “xịn, nhưng khi quan sát kỹ mới thấy cách phối màu không chuẩn, màu kim chỉ km/h và kim báo xăng nhạt hơn. Khi đi vào ban đêm, ánh sáng trên đồng hồ lộ rõ các màu hiển thị nhạt hơn... Đặc biệt, độ bốc của xe “nhái” kém hơn hẳn xe “xịn”, trong khi máy lại gào to hơn, cảm giác lái không chuẩn xác...

Spacy: Điểm khác biệt lớn nhất giữa Spacy “xịn” và “nhái” là độ bốc và độ xóc giữa 2 xe. Trong khi máy Spacy “xịn” rất êm ái và độ bốc cao thì xe “nhái” lại rất ì và tiếng máy gằn, giật cục và nhiều lúc lịm đi khi tăng tốc đột ngột. Hệ thống giảm xóc của Spacy “xịn” được nhiều người sử dụng biết đến là độ êm cao ngay cả khi vận hành trên những đoạn đường gồ ghề, còn xe “nhái” tuy vẫn sử dụng giảm xóc trước dạng bập bênh và giảm xóc sau 1 bên như xe “xịn” nhưng hoạt động rất kém vì được lắp ráp thủ công và công nghệ thấp.

Các số chỉ km/h trên mặt đồng hồ của Spacy “xịn” có nét nhỏ hơn và sắc nét hơn, trong khi vận tốc tối đa trên đồng hồ là 100 km/h thì Spacy “nhái” lại là 120 km/h (hàng Hàn Quốc) và 140 km/h (hàng Trung Quốc). Tay ga của xe “xịn” rất nhẹ và thật tay, còn xe “nhái” thường nặng hơn và vòng trả về của tay ga chậm hơn. Số khung của xe Spacy “xịn” được khắc chìm trên một tấm kim loại hàn ở phía bên phải gầm xe, trong khi các loại xe “nhái” số khung thường nằm ngay trên khung xe hoặc phía sau phần mặt nạ...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên