Đang tải...

Chúc một nửa thế giới còn lại một ngày 20/10 thật là ý nghĩa, vui tươi, ngập tràn hạnh phúc.

"Thành công và hạnh phúc nằm trong chính suy nghĩ và sự lựa chọn của bản thân"

Thảo luận Cách quấn cuộn cáp xoắn túi khí???

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi langtu123, 10/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. langtu123
    Offline

    langtu123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    115 lít xăng
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,654
    Xăng:
    10,029 lít xăng
    Cáp xoắn túi khí rất đơn giản có gì đâu mà phải tài liệu hướng dẫn. Trước hết nói về mục đích ý nghĩa của cáp xoắn túi khí. Túi khí vô lăng + bộ sinh khí được lắp ở giữa vô lăng và luôn quay cùng vô lăng khi lái xe. Trong đó ngòi nổ của bộ sinh khí được đốt bằng điện và được điều khiển từ bộ điều khiển trung tâm thường gọi là cảm biến túi khí trung tâm. Vì vậy phải có dây điện từ bộ điều khiển trung tâm tới cụm túi khí vô lăng. Một đầu dây nối với vật tĩnh, còn một đầu dây nối với vật quay nên không thể đi dây bằng một đoạn dây bình thường được, nó sẽ bị xoắn và đứt. Vì vậy phải có loại dây cấu tạo đặc biệt có độ đàn hồi và quấn xếp giống như dây cót đồng hồ để khi vô lăng quay trái quay phải trong phạm vi hoạt động của nó thì không làm dây bị xoắn đứt. Thường vô lăng từ vị trí trung gian (chạy thẳng) khi quay vòng hết cỡ sang trái hoặc sang phải mỗi phía khoảng 2,5 vòng. Vậy chiều dài và số vòng dây cáp phải tính toán để khi quay vô lăng hết tầm vẫn không làm căng gây đứt cáp.
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,529
    Được đổ xăng:
    593
    Xăng:
    1,155 lít xăng
    bác Phạm Vỵ nói quá chuẩn. Nói chung khi dây cáp đó bị đứt vẫn có thể mua dây cáp gần giống như vậy (có bán ở trợ giời) về chế vào, quan trọng lúc cuộn cáp phải chú ý để khi đánh hết lái sang trái hoắc sang phải cáp có thể cuộn vào hoặc dở ra để đảm bảo không bị đứt cáp, cái này thì chắc chắn không có tài liệu nào đâu bạn ạ, nó là kỹ năng của người thợ thôi, nếu vào bất cứ hãng nào cõ lẽ phương án sửa chữa chủ yếu là thay thế còn garage ngoài mới sửa cái này
     
  4. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,087
    Xăng:
    6,475 lít xăng
    Em tháo suốt nh chưa bjo nghe về loại tài liệu nào dạy cách cuốn cáp túi khí cả.Tháo ra nhẹ nhàng ,tháo ra tnao thì lắp vào nvay.:9:.Lúc tháo đánh dấu được thì tốt ,ko thì lúc lắp lên xem nó có mấy vòng ,rồi chia cuộn cáp làm 2.Nhưng nếu các cụ có loại tài liệu đó thì cho em xin 1 bản tham khảo nhé.
     
  5. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    95
    Xăng:
    1,175 lít xăng
    Bác nào mà tìm được loại dây cáp đấy chỉ cho em địa chỉ với, chứ em toàn phải sửa ah, mà đã sửa thì đói các bác ah :((
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,529
    Được đổ xăng:
    593
    Xăng:
    1,155 lít xăng
    cáp giông hệt như thế thì không có, nhưng cáp có thể chế vào ngoài trợ trời chắc chắn có bác ạ, em còn mua chế vào Mẹc GLK đời 2010 mấy tháng rồi vẫn ok không thấy phản hồi gì
     
  7. vungocton999
    Offline

    vungocton999 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    823
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    774 lít xăng
    Anh em ta la cứ tiết kiệm, chế thôi, thay mới vừa đắt, bao giờ mới hỏng lại mà kiếm xiền chứ, hi
     
  8. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    95
    Xăng:
    1,175 lít xăng
    Em ở cách chợ giời tận nhưng 300km anh ah,mà thui chịu khó sửa cho khách kiếm ít tiền đi cafe vậy, chứ cái dây cáp xoắn này có mấy khi hư đâu, toàn bị đứt ở phần hàn bên cuối ah, mở ra và hàn lại cẩn thận là dùng OK ngay.
     

Chia sẻ trang này