Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

Thảo luận Cách sử dụng đồng hồ VOM

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi xuandatam, 31/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    3,985 lít xăng
    Chào mọi người.
    Em thật lòng thắc mắc và cũng k biết hỏi ai, nay em tạo chủ đề này xin mọi người thật tâm giúp em gỡ rối câu hỏi mà hằng ngày em đều để tay lên trán nằm trăn trở. :(đó là
    TRONG ĐIỆN Ô TÔ. KHI NÀO THÌ ĐO ĐIỆN ÁP, ĐIỆN TRỞ, DÒNG ĐIỆN. em xin chân thành cảm ơn, xin cảm ơn
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,838
    Xăng:
    200,662 lít xăng
    Cái này là tùy thuộc quan điểm cá nhân, bác ạ. Chỉ có nguyên tắc chung, chứ không có công thức dập khuôn nào cả
     
  3. yodu
    Offline

    yodu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    203
    Xăng:
    1,142 lít xăng
    • Thường điện sống (xe còn kết nối accu, các hệ thống kết nối với nhau) thì dùng thang điện áp mà đo BÁC à. cái này mình có thể xác định: điện cấp đến, điện tín hiệu xuất ra, đo điện áp rơi để xác định chỗ điểm nối dây không tốt.
    • Đo dòng thường xác định tải của thiết bị ( ví dụ như máy phát : coi nó có hoạt động đúng công suất yêu cầu không...)
    • Đo điện trở thì phải cắt nguồn cho hệ thống trước khi đo (cái này mình xác định thông mạch, giá trị điện trở cho phép..). Đừng nên dùng thang điện trở đo trực tiếp trên xe, điều này có thê ảnh hường đến các hệ thống điều khiển điện tử, đặc biệt là hệ thống túi khí bác ah!
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, manhdung1982, luyen_hybrid4 tài xế khác.
  4. nvhsckd
    Offline

    nvhsckd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    165 lít xăng
    khi bật công tác máy rồi mà bác đo điện trở là sẽ bị hư đồng hồ vom
     
  5. cakhokhe2015
    Offline

    cakhokhe2015 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    97
    Xăng:
    615 lít xăng
    Mua 1 cái VOM xịn và nó sẽ kèm theo hướng dẫn sử dụng. Quan trọng là bác phải có chút kiến thức về điện ở trong đầu!
     
  6. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    3,985 lít xăng
    cảm ơn cụ đã giành 1 ít thời gian quý báu để chia sẽ kn cho em nhé.
     
  7. tuandavid104
    Offline

    tuandavid104 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    198 lít xăng
    hư vài lần sẽ biết sử dụng
     
  8. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    3,985 lít xăng
    ý mình k phải là sợ hư. mà mình đang bị rối giữa điện áp và điện trở á.
    Trên ô tô về phần điện có cả đống chi tiết mình không biết khi nào thiết bị đó nên đo điện trở khi nào đo điện áp để kiểm tra
     
  9. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,973
    Xăng:
    14,391 lít xăng
    thì đo điện áp với những cái điều khiển bằng điện áp, đó dòng điện với những cái điều khiển dòng điện. riêng điện trở thì đo phụ tải và dây dẫn thôi. ví dụ đo điện áp kim phun, đo dòng điện máy phát, đo điện trở cảm biến vị trí bướm ga loại tuyến tín. cái quan trọng là mình biết cái nào điều khiển điện áp và cái nào điều khiển dòng điện. nhưng cái điện áp và dòng điện luôn luôn đi cùng nhau.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungxuandatam.
  10. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    3,985 lít xăng
    Dạ Trước tiên em xin cảm ơn cụ đã chia sẽ kn cho em...
    " Vấn đề nằm ở chỗ là cái quan trọng là làm sao mình biết cái nào điều khiển điện áp và cái nào điều khiển dòng điện "
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,838
    Xăng:
    200,662 lít xăng
    Chẳng vấn đề gì, nếu biết cách. Khi cần, vẫn đo được điện trở trong của pin, ăc quy
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  12. cuncontiti
    Offline

    cuncontiti Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    1,003
    Được đổ xăng:
    500
    Xăng:
    6,280 lít xăng

    Trên cái ô tô của bác có rất nhiều thiết bị sau đó nó lại chia nhỏ ra từng thứ (ví dụ :điện trở , tụ điện ,ic, rơ le điều khiển .....vv..) nếu chỉ từng cái cháu nghĩ hai năm sau bác cũng chưa thể tiếp nhận hết được vì mỗi một đời xe nhà chế tạo lại tích hợp thêm một cái mới ! Tùy vào tình huống bác sử dụng nó thui ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahaxuandatam.
  13. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    3,985 lít xăng
    CHà!!! kiểu này căng quá,, đam mê học điện mà chẳng biết gì giờ lâm vào bế tắc sao ta
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,838
    Xăng:
    200,662 lít xăng
    Bác cứ làm tới đi, lăn tăn làm gì. Với tôi, tới 97% là đo điện áp, hầu như không đo điện trở mấy, còn đo cường độ dòng điện thì còn ít nữa
     
  15. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    3,985 lít xăng
    Trong điện oto nếu k đo điện trở thì sao kiểm tra giắc cụ, em thấy ngta đo điện trở nhiều cũng gần bằng đo điện áp mà. But em chưa biết khi nào nên đo cái nào
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,838
    Xăng:
    200,662 lít xăng
    - Tôi trình bày trên quan điểm của tôi mà bác. Không áp đặt cho ai
    - Tôi không tẩy chay đo điện trở, nhưng rất cân nhắc chuyện này. Ít khi tôi dùng cách này
    - Nói là khi nào đo cái nào thì thực sự khó. Nhưng trước khi bác thực hiện thao tác đo, bác phải trả lời câu hỏi: "đo thế để làm gì nhỉ". Còn nếu không biến hóa được, thì cứ theo sách mà làm, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungxuandatam.
  17. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    3,985 lít xăng
    cảm ơn cụ đã đặt lại câu hỏi để đưa ra 1 suy luận khác để chứng minh cho suy luận cũ
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,838
    Xăng:
    200,662 lít xăng
    Suy luận cũ là suy luận nào vậy, bác?
     
  19. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,066
    Xăng:
    5,594 lít xăng
    Cụ đọc sách, tìm hiểu mạch điện, cấu tạo, nguyên lý làm việc thì sẽ giải quyết vấn đề này được.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridxuandatam.
  20. 7C-IUH-Akai
    Offline

    7C-IUH-Akai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    327 lít xăng
    Đo điện áp thì cụ sẽ xác định những thông số sai lệch số với ban đầu từ đó sẽ biết vị trí nào bị bệnh.
    Đo điện trở để kiểm tra và khắc phục lại những thông số đó ( xem đứt mạch tại đâu vv...). Khi đo điện trở thì nhớ ngắt nguồn vì có thể làm đứt cầu chì của vom.
     

Chia sẻ trang này