Cách thay dầu và bơm gas cho điều hoà ô tô cho nguời chưa biết

huulam
Bình luận: 104Lượt xem: 29,739

nguyen1712anh

Tài xế O-H
bước 1 cụ phải nói kĩ hơn, như xả bớt gas ra bằng cách mở van áp cao,, bước 2 rút chân không, theo mình nghĩ không cần thiết phải dùng 2 đồng hồ đâu, bước 5: khi nạp gas cần mở a/c và bật max a/c, đồng thời tăng vòng tua máy. lên 1500. còn nhiều cái nữa, bài đăng của cụ còn thiếu khá nhiều bước cần thiết.
 

huulam

Tài xế O-H
bước 1 cụ phải nói kĩ hơn, như xả bớt gas ra bằng cách mở van áp cao,, bước 2 rút chân không, theo mình nghĩ không cần thiết phải dùng 2 đồng hồ đâu, bước 5: khi nạp gas cần mở a/c và bật max a/c, đồng thời tăng vòng tua máy. lên 1500. còn nhiều cái nữa, bài đăng của cụ còn thiếu khá nhiều bước cần thiết.
Vẩq.cam ơn cụ đã góp í
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Bác nạp gas xong hết rồi mới kiểm tra dò rỉ ạ. Nếu rỉ gas bác sẽ sử lý như thế nào ạ.. em thì ráp xong em nén vào hệ thống khi đạt 15_20kg/cm2 rồi kiểm tra giò rỉ... chắc chắn kín em mới hhút và nạp gas ạ
Cái này mình thấy người ta thường hút chân không kết hợp kiểm tra độ kín của hệ thống luôn. Thường sau 10-15p mà áp suất trên đồng hồ không tăng (độ chân không không giảm) thì ok.
 

huulam

Tài xế O-H
Cái này mình thấy người ta thường hút chân không kết hợp kiểm tra độ kín của hệ thống luôn. Thường sau 10-15p mà áp suất trên đồng hồ không tăng (độ chân không không giảm) thì ok.
em bổ sung là chúng ta nén áp suất vào đường ống để xem các đường ống có bị dò rỉ hay k rồi mới bắt đầu hút.rồi bơm ga bơm dầu
 

HoangXuanTuan

Tài xế O-H
cho em hỏi ngu phát tại sao phải hút chân vậy bác? nếu không hút thì dàn lạnh lúc lạnh lúc không hả bác
Nguyên tắc là Hệ thống lạnh là phải kín, Hút chân không để khi bơm ga vào lần đầu thì ga sẽ tự chui vào và ta sẽ có một lượng gas nhất định để nổ máy và bật AC làm cho lốc lạnh có thể quay an toàn, một điều nữa là hút chân không sẽ khiến không khí chứa các Oxy và Hidro và các nguyên tố khác ít có cơ hội phản ứng với Gas gây biến chất gas khiến lốc hư hổng và không mát.
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
em xin đóng góp chút theo ý hiểu của em
b1 bác hút ga ra hút bên cao áp và thấp áp từng bên 1.cho ga vào bình nước lạnh để ga chuyển từ bên áp cao sang bên áp thấp
b2 bác hút chân không đến khi nào đồng hồ bên thấp áp về kịch kim thì thôi
b3 bác muốn thay phin lọc hay làm gì do bác
b4 nếu muốn tận dụng ga cũ thì bơm ga cũ hoặc thay ga mới bơm tầm phía thấp áp 1.5 đến 2.5 kg/cmv bên cao áp tầm 14 đến 16 kg/cmv.khi bơm mà bên cao áp lên tầm 5 cân thì tiến hành nổ máy , vừa bơm vừa nổ máy
số liệu cao áp thấp áp như vậy là ông thầy e nơi.e vẫn chưa rõ số liệu đấy thì xe 1 tấn hay 5 tấn hay 15 tấn đề giống nhau hay không hay là số liệu tăng.hay là không phân biệt số tần mà quan trọng có mấy giàn. mong các bác giúp đỡ
 

huulam

Tài xế O-H
Em chuyên là về dòng xe con nên đây là thông số của dòng xe con thôi chứ dòng xe tải thỳ e chưa đuợc làm.nhưq vẫn cảm ơn bác đã góp í
 

tronghaiauto89

Tài xế O-H
Mà tiện thể có bác nào có biết về quạt điều hoà với sơ đồ của nó thỳ cho e xin với ạq
đây là hệ thống điều khiển quạt của i10 chịu khó mà nghiên cứu nhé
upload_2015-9-20_21-54-6.png
upload_2015-9-20_21-54-6.png
 

nguoidangthuong

Tài xế O-H

quanghien91

Tài xế O-H
Em thấy 1 số bác vào nghề chưa được làm điều hoà bao giờ cứ đứng nhìn mà k hiểu gì.sau đây em mạn phép huớng dẫn lại cho các bác
B1: các bác lắp đồng hồ đo áp vào chuẩn bị 1 sô nước để xả khí gas và dầu ra.
B2: xong bước 1 ta tiến hành hút chân không(hút thỳ phải ngược lại vào phải lắp cả 2 đồng hồ vào 2 đương cao áp thỳ mới hút được).
B3: tiếp đến ta bắt đầu bơm dầu lạnh.khi bơm dầu lạnh ta mở van áp thấp để í khi dầu trong cốc gần hết thy ta mở cả 2 van rồi đồng thời đóng van lại.
B4: ta lại hút chân không ra ở quá trình này ta hút càng lâu càng tốt.
B5: sau khi bơm dầu lạnh ta bắt đầu tiến hành bơm gas (lưu í bơm đến khi đồng hồ áp cao lên cao đến 5kg.vừa bơm vừa tăng vong tua may lên 1500v/p.)để cho kim đồng hồ đo ở vị trí ổn định k rung giật rồi t bắt đầu bơm nuớc vào làm mát dàn nóng và dàn lạnh nếu kim đông hồ có tụt thỳ ta bơm thêm 1 ít gas nữa.
=>> lưu í buớc 5 lúc bơm gas xoq nhớ kiểm tra lại các đầu van có bị rò rỉ hay k.
Bài viết đầu của em mong các bác thấy có gì sai thì bỏ qua cho e nhà và giúp em sửa saỉ.cam ơn các bác nhiều
cụ chủ , viêt bài sơ sài quá, em cung k giỏi về điều hòa, nhưng e thấy mấy a làm cung cty voi
em làm điều hòa, toan thử kín, song mới bơm ga và dầu điều hòa, . ma cụ chủ bào hút gần hết cốc , gần hết là bao nhiêu vậy cụ..
 

giacvecad

Tài xế O-H
Xin lỗi bác chủ trước vì mình thấy bác viết thế này thì các anh em mới cang điên đầu và mất căn bản luôn! thứ nhất bác lấy cái xô để tránh phun khí gas ra ngoài phải không? vấn đề này nên đề cập đến vấn đề bảo vệ mổi trường vì khí gas lạnh độc và ảnh hưởng đến tầng ozone, vì vậy người ta chế ra cái máy hút, lọc và lưu trữ gas hút ra để giải quyết vấn đề này. Thứ hai, khi hút chân không thì thường là có khoảng thời gian nhất định thôi, cang lâu càng tốt là bao lâu, khách đâu có chờ được, thường thì khoảng 20-25 phút là được rồi( cái này mình đang nói xe du lịch nhé). Sau khi hút chân không xong thì châm dầu, bác phải nói là châm bao nhiều dầu?. Cái này tùy cv bác làm trên xe, ví dụ như chỉ vệ sinh thôi, hay có thay giàn lạnh, giàn nóng, lọc gas, hay thay ống gas nào không, mỗi chi tiết thay có một lượng dầu châm thêm nhất định, phải xem tài liệu hoặc tham khảo nguồn tin cậy(kinh nghiệm anh em đi trước). tiếp theo là sạc gas thì bác phải nói là sạc bao nhiêu? thời đại sao hỏa rồi, phải có tài liệu hổ trợ chứ, mỗi xe có lượng gas lạnh nhất định, 1 giàn, 2 giàn, xe to xe nhỏ v.v... Với lại sạc còn có hai trường hợp nữa, sạc khi tắt máy(xạc mới) và sạc khi đang nổ máy( xạc thêm gas). sau khi nạp gas rồi thì phải kiểm tra lượng gas lạnh đủ thiếu thế nào, có hai ba cách gì đó nhưng phải coi mắt gas ( nếu có), sau đó xem áp cao, thấp trên đồng hồ, sau đó xem nhiệt độ( dùng nhiệt kế) xem thử cắt nhập bao nhiêu độ. còn xịt giàn nóng thì quá trình vệ sinh là phải làm rồi.
Vài điều góp ý thêm để hoàn thiện kiến thức, bác chủ nên chú ý cân nhắc trước khi đăng bài vì mỗi điều nói ra sẽ được lan truyền đi nhanh lắm. với lại bác cân nhắc đánh chữ cho đúng chính tả nhé,hihi, chắc bác đang teen hả! đọc mệt luôn!
Mời các bác chém tiếp ạ!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên