Cách tự tháo bơm máy xúc hitaichi ex200-3

T
Bình luận: 26Lượt xem: 3,359

thanhnam1905

Tài xế O-H
Chào các bác, các bác cho em hỏi một chút, con máy hitaichi ex 200-3 của em vừa rồi có hiện tượng bơm hú, nên em không dám làm.
Khi khởi động " Chưa hạ khóa tay trang " thì động cơ với bơm êm ru. Nhưng khi hạ khóa tay trang xuống là bơm hú rất to, thao tác bị kẹt. Em đã kiểm tra cụm van khiển trên ngăn kéo thì phát hiện một ti bị kẹt, vệ sinh xong thì bơm đỡ hú hẳn và máy thao tác được, nhưng mà máy yếu, đo áp thì được có hơn 200kg. Em đã kiểm tra thay lọc các thứ rồi. Nhưng không rõ bệnh ở đâu, Có phải do bơm thủy lực bị vấn đề hay không, Em định tháo ra kiểm tra nhưng không biết cách làm. với cần chú ý gì khi hạ bơm máy này. Kính mong các Bác chỉ giúp em ạ. Có bác nào có sơ đồ thủy lực của máy này với cấu tạo của bơm thủy lực cho em xin với ạ.
 

dick2311

Tài xế O-H
Chào các bác, các bác cho em hỏi một chút, con máy hitaichi ex 200-3 của em vừa rồi có hiện tượng bơm hú, nên em không dám làm.
Khi khởi động " Chưa hạ khóa tay trang " thì động cơ với bơm êm ru. Nhưng khi hạ khóa tay trang xuống là bơm hú rất to, thao tác bị kẹt. Em đã kiểm tra cụm van khiển trên ngăn kéo thì phát hiện một ti bị kẹt, vệ sinh xong thì bơm đỡ hú hẳn và máy thao tác được, nhưng mà máy yếu, đo áp thì được có hơn 200kg. Em đã kiểm tra thay lọc các thứ rồi. Nhưng không rõ bệnh ở đâu, Có phải do bơm thủy lực bị vấn đề hay không, Em định tháo ra kiểm tra nhưng không biết cách làm. với cần chú ý gì khi hạ bơm máy này. Kính mong các Bác chỉ giúp em ạ. Có bác nào có sơ đồ thủy lực của máy này với cấu tạo của bơm thủy lực cho em xin với ạ.


Ép hết tải chỉ lên đc 200 Kg hả cụ?
Kiểm tra các van chính và van động tác chưa?
 

dick2311

Tài xế O-H
Em

Em mới đo áp từ bơm chính thôi. E có tham khảo vài người quen họ nói khả năng bị thông áp bơm. Máy giờ làm càng lúc càng yếu. Hix

Uh thì đo áp bơm chính đó.
Nhưng cụ ép hết tải không?
Khi ép hết tải thì áp bơm mới lên cao đc.
Còn không thì áp không bao giờ đạt đâu.

Cụ cứ ép nhiều thao tác sau đó chỉnh van thử rồi hãy quyết định tháo bơm.
 

thanhnam1905

Tài xế O-H
Uh thì đo áp bơm chính đó.
Nhưng cụ ép hết tải không?
Khi ép hết tải thì áp bơm mới lên cao đc.
Còn không thì áp không bao giờ đạt đâu.

Cụ cứ ép nhiều thao tác sau đó chỉnh van thử rồi hãy quyết định tháo bơm.
Em có thử tải lúc đo áp bơm chính cun ạ
Với cả khi làm việc máy yếu. Cụ bảo em chỉnh áp cho bơm ạ.
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
..... cấu tạo của bơm thủy lực cho em xin với ạ.


 

saubon

Tài xế O-H
Quên em không nói. Có hai tuy ô từ bơm ra ngăn kéo. Thì một cái rất rung và bật. Một cái thì êm
hitachi thi em chưa gặp . hồi em thay ruột xe cobeco sk200-2 . thay song chạy 1 lúc thì có hiện tượng như cụ nói . sờ ống cứ giật bạc bạc . ống kia thì êm ru. tháo bơm thì bị nhổ 1 đầu 1 cây pistong
 

bomva

Tài xế O-H
Chỉnh lại áp của cặp bơm cho đều nhau xem tn? Cụ ak.!chỉnh cho hai vế bơm đều nhau đi
không phải chỉnh áp suất thì áp suất nó đã tự đều nhau rồi vấn đề là lưu lượng của hai bơm thế nào thôi.cụ tư vấn như rứa thì chủ thớt chỉ còn nước là nhẩy dây nên thôi,chưa mần em này bao đúng ko ?(em nó cũng không phải dạng vừa đâu).tài liệu thì có nhưng đọc được bao nhiêu và thấm được đến đâu mới là quan trọng
chủ thớt nên cẩn thận với dòng này.điện đóm em nó đầy người đấy,vật tư,phụ tùng dòng này cũng ko hạt giẻ đâu,
 

thanhnam1905

Tài xế O-H
không phải chỉnh áp suất thì áp suất nó đã tự đều nhau rồi vấn đề là lưu lượng của hai bơm thế nào thôi.cụ tư vấn như rứa thì chủ thớt chỉ còn nước là nhẩy dây nên thôi,chưa mần em này bao đúng ko ?(em nó cũng không phải dạng vừa đâu).tài liệu thì có nhưng đọc được bao nhiêu và thấm được đến đâu mới là quan trọng
chủ thớt nên cẩn thận với dòng này.điện đóm em nó đầy người đấy,vật tư,phụ tùng dòng này cũng ko hạt giẻ đâu,
Em cũng chưa dám tháo, điện xe em chưa có vấn đề gì, động cơ ngon choét, có mỗi bơm có bệnh đó thôi ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên