Cách vá lỗ thủng lốp không săm

H
Bình luận: 5Lượt xem: 5,524

huivip

Tài xế O-H
Lốp không săm (còn thường được gọi là vỏ Tubeless) là loại lốp được người sử dụng xe gắn máy biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây. Loại lốp này được chế tạo với công nghệ mới và độ chính xác khá cao. Ưu điểm của loại lốp này là khi bị cán phải đinh hay vật nhọn... lốp xe không bị mất áp lực đột ngột, thậm chí khi đã bị cán đinh bạn vẫn có thể tiếp tục chạy xe trong một khoảng thời gian nhất định (tùy vào độ lớn của lổ thủng và trọng lực mà xe đang tải, nếu chưa thuận tiện để vá thì bạn đừng vội rút vật bị đâm ra khỏi lốp, hơi sẽ thoát nhanh và mất tác dụng giữ hơi cho lốp...), do đó loại lốp không săm này có tính an toàn cao hơn so với những loại lốp thông thường.

Tuy nhiên, do công nghệ còn khá mới và giá cả còn tương đối cao nên loại lốp không săm này chưa thông dụng với đại đa số người tiêu dùng, vì vậy việc vá loại lốp này không phải tiệm vá xe nào cũng có đủ điều kiện trang bị dụng cụ tháo lắp và biết đến (nhất là các vùng xa thành phố). Do đó, khi sử dụng xe có gắn loại lốp này cho việc đi lại trên những quãng đường xa, những nơi chưa vá loại lốp này, ít nhất bạn cũng cần trang bị ít dụng cụ và cách tự vá để phòng khi "hữu sự".




nhổ ra nào


đừng vội nhổ ra hết , bạn phải giữ lại 1/2 phần đinh găm để cố định chỗ lũng ^^


dùng cây xăm lốp để xăm vô , muc đích làm rộng chỗ lũng , tạo độ nhám .


dùng keo nhét vào cây xăm keo


lưu ý là phải nhét keo vô với chiều như thế này


giai đoạn đưa keo vô rất nặng , phải chắc là lúc này lốp xe phải được bơm căng , nhằm có độ đàn hồi

nhờ 1 người đi cùng hay 1 người bất kỳ bóp thắng sau thật chặt
dùng sức đẩy mạnh

xoay và rút ra từ từ ....
keo sẽ được lốp giữ cố định


dùng kéo-dao cắt chỗ dư , nhằm đảm bảo an toàn -thẫm mỹ
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
cái này chỉ vá khi ở trên đường hoặc khi gấp thôi,chứ vá kiểu này sau 1 thời gian vỏ xe dễ bị giật do chỗ vá lồi ra,nếu có dk thì cứ đem cho thợ vá vỏ xe hơi vá là tốt nhất,
 

thanhcan_48

Tài xế O-H
Vá lốp không săm chuẩn nhất là vá trong. Tôi xin đưa ra một cách vá trong dể A/e tham kháo
1. Tháo bánh xe,sau khi đã xác định được ví trí lỗ thủng và .Tháo lốp ra khỏi vành băng máy ra lốp.

2.Rút đinh găm vào lốp

3.Làm sạch bề mặt cần vá

4.Quét nhựa vá

5.Bóc miếng vá

6.Dán miếng vá

7.Lăn ép tạo độ bám

8.Miếng vá đã hoàn thành

9.Lắp lốp vào vành trên máy làm lốp, bơm lốp và kiểm tra lại chất lượng miếng vá.(Quét nước xà phòng vào khu vực vá).

Tôi mới học máy tính nên trình bày rất kém. Mong a/e thông cảm và chỉ bảo thêm về nghiệp vụ.
 

nguyentienthuy

Tài xế O-H
Nếu có thời gian thì lên vá trong , vá trong vẫn là tốt nhất
vá dùi kia chỉ áp dụng cho những vế thủng tương đối nhỏ, và không an toàn khi đi đường
trước cửa hàng mình những xe ga mà lốp liền thường vá dùi nhưng một thời gian thì vết dùi đó lại ra hơi
thế lên là chuyển sang vá trong hết ...hơi lâu tý nhưng mà chắc chắn:cp
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên