Cách vá lốp không săm như thế nào là tốt(mời các chuyên gia vá lốp chỉ giáo)

daica1982
Bình luận: 25Lượt xem: 25,109

TranDzung

Tài xế O-H
em cũng hay làm về lốp ô tô.hi.vì là thợ phụ mà
vá rùi cũng hay với vết thủng nhỏ, bị thủng trên bề mặt lốp, cạnh bên lốp thì em chịu
ở xưởng em vá rùi thêm lớp keo con chó, thời gian và hiệu quả sau công việc khá đảm bảo
còn với vết to thì cho vá trong, nó đảm bảo hơn vá rùi là điều chắc chắn rồi
còn đổ keo tự vá thì theo em, nếu cán đinh đâm sâu rồi thì sao tự vá được

còn tất nhiên, miếng vá hay rùi, đảm bảo hay không đảm bảo kĩ thuật chạy dưới trời nắng nóng, điều kiện vận hành khắc nghiệt như Vn ta, khó tránh khỏi bong miếng vá hay xì tại chỗ cũ lắm
 

daica1982

Bán Chuyên
nếu các bácvá lốp không săm (vá trong ) mình không có máy ra vào
thì chỉ cần chân chông bên tỳ vào mép lốp với vành kéo nghiêng xe
phía mình (nhớ là dụng chân chống đứng xe nhé) khi lôp xuống rồi
thì dẽ thôi bôi ít nươc rủa bát vào ke vành .khi móc lốp ra sẽ nhu
lốp có săm thoi .khi bơm hơi đừng cho kim van vào nhé ,bơm
căng rồi mới cho kim van vào.


---------- Post added at 11:04 PM ---------- Previous post was at 10:48 PM ----------

[/COLOR]các muốn va lốp không săn thì dẽ thôi mà. khi bác mua bộ
vá lốp không săm thì sẽ có ba món (dây vá,kim để dùi ,dùi làm lỗ)
đừng bao giờ dùng dùi làm lỗ.
nêú vá rùi thì khi kiểmtra lop thì xong ,xác định đươc lỗ thủng thì đánh giá xem
thủng có to không nhỏ quá thi dùng thanh sắt (1mm thì dùng dùi băng nan hoa xe đạp
chọc vào )to hơn thì dùi thẳng vào là được .
nguyên tác khi vá là chọc dây vá càng khó thì chỗ vá sẽ càng bền,
chuc các bác thành công.

---------- Post added 06-03-2012 at 12:10 AM ---------- Previous post was 06-02-2012 at 11:04 PM ----------

ở trong diễn đàn có bác nói phương pháp đổ keo (rất không tốt)
hay bị rỉ vành do thành phần keo có chất tẩy khi bơm khí trong
khí bơm co nước cho nên vành sẽ bị oxy hóa mạnh. gây hỏng bên trong
sẽ hỏng sau một thời gian thôi .keo đổvào lốp mua ngoài thị trường
toàn là đồ gia công không đảm bảo.

Bác ơi airblade 2011 khó cậy đấy ,không được đâu
em đổ keo lốp con dream vành không sơn chống gỉ mà 1 năm tháo ra vành vẫn sáng nguyên,đi yên tâm không lo đinh <3mm
 

Mr Bọc Sên

Tài xế O-H
- Đối với vỏ không ruột các cụ nên vá trong là đảm bảo và bền nhất. Vá trong với trường hợp miếng vá nằm ở những ví trí tôi khoanh tròn hình dưới:


- Còn đối với trường hợp miếng vá nằm bên cạnh như hình dưới thì tôi sẽ ko đảm bảo và bạn nên thay vỏ :D


- Có một phương pháp nữa đó là vá ép: Vá ép dùng cho trường hợp miếng vá lớn. Mà lớn quá nữa thì bạn nên thay mới :D

Còn bạn quangoto4:
vá bằng dây chỉ là tức thời như vá keo ăn liền.k sử dụng lâu được nó còn làm cho lỗ thủng to hơn.nứt lốp.hiện nay trên thị trường có 1 số loại keo đổ vào lốp tự vá,sử dụng 1 lần cho đến khi thay lốp mới mà đi đường xa củng an tâm.thấy nhiều người sử dụng củng rất ok.bạn nên tham khảo.

Lại càng không nên bạn ạ. Tại vì lớp keo tự vá này nó sẽ ăn mòn cái mâm của bạn đấy :D

Trên là góp ý của tôi ai có ý hay hơn thì góp ý cho anh em thêm kinh nghiệm :D
 

daianh

Tài xế O-H
tình hình là e có vá 1 xe đi vỏ ko ruột đã làm các bước 1 mài vỏ 2 trét keo 3 là ép điện nhưng vẫn bị xì lỗ kim , bác nào là thợ thì xin tư vấn
 

huuthok48

Tài xế O-H
con đấy của bac bị luồn mành roài vẫn bị xì hơi

---------- Post added at 09:43 PM ---------- Previous post was at 09:36 PM ----------

thay lốp hoặc rùi lại.hôm nọ em vá một con ab bị chọc đinh xiên chéo một chỗ mép vành nhung không thủng
thế là cú yên tâm vá chỗ thủng lắp vào thử lại bị rò vá lại lần 2 vẫn thế , phải bảo khách thết thuốc
cuối cùng vẫn phải rùi
lại là ok

---------- Post added at 09:47 PM ---------- Previous post was at 09:43 PM ----------

các bác biêt lốp kenda không săm không có xe bị lỗi tách mành (BỊ PHồng lên to bang viên bi ý)
cho nên vá trong lốp không săm phải cẩn thận nhiêu lôp vá song vẫn bị ra hoi đay

---------- Post added at 09:55 PM ---------- Previous post was at 09:47 PM ----------

bây giò có nhiêu chò để làm lốp không săm thành có săm .nhung các bac đưng có nghe theo là chết đấy
tại vì lốp không săm thi vai vành rộng và có ghờ chống tụt lốp .vành thường cũng lắp được những đi non hơi
là tụt lốp .
 

duchoa098

Tài xế O-H
Bây giờ làm nghề thấy nhiều xe ga sử dụng lốp không săm,và tất nhiên cần có phương pháp vá nó khi cán đinh
Trước đây thợ hay dùng cách vá thủ công là vá rút,dùng dụng cụ chuyên dùng để nhét dây cao su tẩm keo vào chỗ thủng,nhưng bây giờ người ta lại có cách vá lốp kiểu như vá lốp oto,đưa vào máy ra lốp tháo ra và tiến hành vá bên trong
Phương pháp vá này em chỉ được nghe chứ chưa được quan sát tường tận,BÁC nào chuyên gia thì mô tả giúp
Tóm lại vá rút có tốt ,lâu không(thực ra vá vẫn chỉ là khắc phục tạm thời),có người cho rằng vá rút không bằng vá trong ,tất nhiên vá rút nhanh hơn,rẻ hơn tiện hơn.Còn vá trong có phải thợ ''vườn'' nào cũng có máy ra lốp đâu.Nếu khách yêu cầu vá rút em vẫn làm như sau:
Vệ sinh sạch chỗ thủng(chỉ vá lỗ <3mm)dùng dùi tạo lỗ nếu cần,cho dây keo rút vào dùi bôi thêm nhựa vá(cho chắc).Dùi vào ngập 2/3 dây rồi rút ra ,ok.để keo nó khô rồi bơm(các bác chém nhẹ tay thôi)

vá trong là tốt nhất, đầu tư máy ra vào lốp
mua dụng cụ vá, keo vá và miếng vá hiệu MARUNI made in Japan là OK
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên