Đang tải...

Kỹ năng làm việc Cách viết Email chinh phục nhà tuyển dụng

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi vinauto, 16/7/19.

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. vinauto
    Offline

    vinauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/19
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    115
    Xăng:
    3,200 lít xăng
    Cách viết Mail chinh phục nhà tuyển dụng.png
    Ngày nay, ngoài kỹ năng tạo CV ra thì viết Email cũng là một kỹ năng quan trong không kém trong quá trình săn việc Online.
    Để viết một Email đầy đủ, ưa nhìn và tạo được thiện cảm tốt với người nhận bạn phải đáp ứng đủ 6 phần cơ bản sau đây:

    1. Người nhận: (To, Tới)
    ⁻ Cần điền đúng địa chỉ người nhận
    ⁻ Biết sử dụng CC và BCC

    2. Tiêu đề: (Subject)
    ⁻ Đây là phần bắt buộc phải có khi viết một Email.
    ⁻ Tiêu đề phải rõ ràng, nêu rõ chủ đề chính để người đọc nắm được tầm quan trọng của vấn đề và hiểu mục đích của Email từ đó sắp xếp thứ thự ưu tiên check mail hợp lý.
    ⁻ Tránh viết những tiêu đề kiểu: “GẤP!...”, “QUAN TRỌNG, CẦN ĐỌC NGAY!”,... sẽ gây cảm giác khó chịu, lo âu cho người đọc.

    3. Lời chào mở đầu:
    ⁻ Tùy thuộc vào mức độ quan trọng của Email cũng như đối tượng người nhận để chọn lựa lời chào cho thích hợp như: Dear+ (Mr/Mrs) Tên người nhận, Kính chào..., Mến chào..., ...
    ⁻ Nếu bạn đang viết Email cho nhà tuyển dụng hãy ghi thêm: Tên người nhận+ chức vụ của họ+ Tên công ty ngay sau lời chào.

    4. Nội dung:
    ⁻ Khi viết nội dung cần phải tuân theo nguyên tắc KISS (Keep It Short and Simple).
    ⁻ Ghi đúng vấn đề, không kể lể dài dòng hay rào trước đón sau quá dài. Bây giờ người ta rất lười đọc, hãy liệt kê vấn đề ra từng dòng một. Người trả lời email cứ theo từng dòng mà trả lời bằng màu chữ khác, rất nhanh và tiện.

    5. Kết thúc:
    ⁻ Lời cảm ơn.
    ⁻ Lời chúc.
    ⁻ Thông tin cá nhân, địa chỉ để người đọc liên hệ.
    ⁻ Lời chào kết thúc: tương tự như lời chào mở đầu mà chọn cách chào phù hợp như: Trân trọng, Thân ái,....

    6. File đính kèm:
    ⁻ Nếu có File đính kèm, tôi khuyên các bạn nên chèn vào trước khi viết tránh trường hợp viết xong thấy mệt mỏi rồi quên chèn File vào Email.
    ⁻ Nếu là CV thì bạn nên xuất sang File dạng PDF rồi mới gửi.

    Chú ý:
    ⁻ Kiểm tra lại xem đúng địa chỉ Email người nhận chưa.
    ⁻ Xem đã đính kèm file chưa.
    ⁻ Dò lại lỗi chính tả.

    Nhiều trường hợp, người nhận email rất mệt hay rất bận,… nhưng khi gặp một email lịch sự, tiêu đề rõ ràng, có tình cảm, tế nhị và sâu sắc thì họ không thể không vui lòng giúp hay trả lời ngay.

    Đọc tới đây chắc hẳn các bạn đã tự viết được cho mình một Email chinh phục nhà tuyển dụng rồi đúng không? Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này