Đang tải...

Cách xử lí lỗi mạch điều chỉnh nhiên liệu

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi obdvietnamhcm, 2/11/19.

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. obdvietnamhcm
    Offline

    obdvietnamhcm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/19
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    1,466 lít xăng
    PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0001: FUEL VOLUME REGULATOR (FVR) CONTROL CIRCUIT/OPEN - LỖI MẠCH ĐIỀU CHỈNH NHIÊN LIỆU HỞ MẠCH TRÊN XE FORD ECOSPORT 2016


    [​IMG]

    1. THÔNG TIN CHUNG
    1.1. Mô tả mã lỗi
    • Mã lỗi này được kích hoạt khi phát hiện điện áp cao hoặc thấp trên các mạch FVR và FVRRTN.
    1.2. Nguyên nhân hư hỏng
    • Hở mạch FVR
    • Hở mạch FVRRTN
    • Hở mạch van điều khiển lưu lượng nhiên liệu
    1.3. Triệu chứng
    • Đèn báo lỗi động cơ sáng
    • Xe không khởi động được
    • Kích hoạt chế độ Limp mode
    2. KIỂM TRA DỮ LIỆU BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN
    HP: Áp suất hệ thống nhiên liệu cao

    HP1: Kiểm tra mã lỗi chẩn đoán

    • Chẩn đoán và sửa chữa các mã lỗi liên quan P0087 và P0088.
    • Các mã lỗi hiện tại P0001, P0003, P0004, P0087, P0088, P00C6 hoặc P053F?
    31.PNG

    HP2: Kiểm tra áp suất nhiên liệu hệ thống khi động cơ đang hoạt động.

    • OFF chìa.
    • Giảm áp suất nhiên liệu. Tham khảo Hướng dẫn sử dụng Phần 310-00, Hệ thống nhiên liệu để biết quy trình hạ áp suất hệ thống nhiên liệu.
    • Kết nối máy đo áp suất nhiên liệu.
    • ON chìa, OFF động cơ.
    • Tạo sức ép lên hệ thống nhiên liệu. Tham khảo Hướng dẫn sử dụng Phần 310-00, Hệ thống nhiên liệu để biết quy trình tạo sức ép lên hệ thống nhiên liệu.
    • ON chìa, động cơ hoạt động.
    • Giám sát máy đo áp suất nhiên liệu.
    Áp suất hệ thống nhiên liệu, áp suất thấp hơn 310kPa (45 psi)?

    32.PNG


    HP3: So sánh áp suất phần cơ khí đến FLP PID.

    Đề xe một khoảng thời gian cho đến khi hệ thống nhiên liệu bị nén.

    • OFF chìa.
    • Giảm áp suất nhiên liệu. Tham khảo hướng dẫn phần 310-00, các bước thực hiện kiểm tra áp hệ thống nhiên liệu.
    • Ngắt bơm nhiên liệu.
    • OFF chìa, OFF động cơ.
    • Giám sát việc đo cơ khí.
    • Truy cập PCM và giám sát các phần FLP và PID.
    • So sánh các phần FLP PID để đo cơ khí.
    • OFF chìa.
    • Gây sức ép lên hệ thống nhiên liệu. Tham khảo phần hướng dẫn phần 310-00, gây áp suất lên hệ thống nhiên liệu.
    • Khóa ON, động cơ hoạt động.
    • Mức áp suất nhiên liệu ổn định.
    • OFF chìa.
    • ON chìa, OFF động cơ.
    • So sánh các phần FLP PID để đo cơ khí.
    Là những giá trị FLP PID trong khoảng 153kPa (22psi) của các giá trị khi đo?

    34.PNG

    • Xóa mã lỗi trong PCM. Sau đó đọc lỗi lại.
    HP4: Kiểm tra rò rỉ áp suất hệ thống nhiên liệu

    Giảm áp suất nhiên liệu. Tham khảo hướng dẫn sử dụng mục 310-00, phần hệ thống nhiên liệu để biết quy trình kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.

    • Kết nối đồng hồ đo áp suất nhiên liệu.
    • ON chìa, OFF động cơ.
    • Tạo áp suất cho hệ thống nhiên liệu.
    • Tham khảo hướng dẫn ở mục 301-00, phần hệ thống nhiên liệu để biết quy trình rò rỉ áp suất hệ thống nhiên liệu và tạo áp suất cho hệ thống nhiên liệu.
    • Đề nhiều lần để nạp hệ thống nhiên liệu.
    • OFF chìa.
    • Đợi 15 phút.
    Áp suất hệ thống nhiên liệu, áp suất thấp hơn 310 kPa (45 psi)?

    35.PNG


    HP5: Kiểm tra bơm nhiên liệu

    • Đánh lửa.
    • Đầu phun nhiên liệu bị mất kết nối.
    Đo điện trở giữa:

    36.PNG


    Điện trở nằm trong khoảng 0.3 – 3.1 ohms?

    37.PNG

    Thao khảo cảnh báo hệ thống nhiên liệu khi kiểm tra xác định HC. Đi đến kiểm tra xác đinh HC.

    Tham khảo phần hướng dẫn 303-04, cấp nguồn vào hệ thống nhiên liệu.

    Xóa mã lỗi trong PCM. Sau đó đọc lỗi lại.

    HP6: Kiểm tra hở mạch các vòi FVR và FVRRTN

    • Đầu nối PDM không kết nối
    Đo điện giữa:

    38.PNG

    Đo các điện trở nhỏ hơn 5 ohm?

    39.PNG

    HP7: Chu trình kiểm tra FVR và FVRRTN bị ngắn mass

    Đo điện trở giữa:

    40.PNG

    Điện trở lớn hơn 10k ohm?
    41.PNG

    HP8: Kiểm tra mạch FVR và FVRRTN thiếu hay kém

    Đo điện trở giữa:


    42.PNG


    Điện trở lớn hơn 10K ohm?



    43.PNG



    HP9: Kiểm tra ngắn mạch FVRRTN

    • ON chìa, OFF động cơ
    Đo điện áp giữa:

    44.PNG


    Có điện áp nào không?

    45.PNG

    HP10: Kiểm tra bơm nhiên liệu để hoạt động đúng

    • Ngắt kết nối bơm nhiên liệu.
    • Kiểm tra bằng mắt khi đẩy ra có bị mòn chân.
    • Kết nối bơm nhiên liệu.
    • Đợi 15 giây.
    • Thực hiện kiểm tra PCM.
    Có mã lỗi P0087, P0088 hoặc P00C6 không?

    46.PNG





    HP11: Kiểm tra mã lỗi

    • Xóa các mã lỗi PCM.
    • Để động cơ nguội đủ lâu để nhiệt độ nước làm mát động cơ giảm xuống dưới 37,8oC (100oF).
    • ON chìa, ON động cơ.
    • Tắt động cơ không hoạt động trong 6 phút.
    • Thực hiện tự kiểm tra PCM.
    47.PNG



    HP12: Kiểm tra PCM hoạt động đúng

    • Ngắn kết nối tất cá các giắc đến PCM.
    • Kiểm tra bằng mắt các chân có bị ăn mòn.
    • Kết nối tất cả các giắc PCM đảm bảo các giắc đúng vị trí.
    • Thực hiện kiểm tra lại PCM.
    • Xác nhận lỗi vẫn còn.
    Lỗi quan tâm vẫn còn kích hoạt?

    48.PNG


    Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0001 TRÊN HUYNDAI ACCENT (RB) 2015 G 1.5 MPI

    Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0001: Fuel Volume Regulator (FVR) Control Circuit/Open - Lỗi Mạch Điều Chỉnh Nhiên Liệu Hở Mạch Trên Xe Ford Ecosport 2016, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!


    44.PNG

    48.PNG

    48.PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi NhtthanhCai banh xe.

Chia sẻ trang này