Cái kim điện tử này đã hỏng chưa ạ?

lovemachine
Bình luận: 9Lượt xem: 2,032
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

lovemachine

Tài xế O-H
Thưa các bác, dưới đây là sơ đồ tổng thể hệ thống nhiên liệu Common rail động cơ 6wG Isuzu.

Untitled2.png


Em kiểm tra cái kim bằng cách ngắt hệ thống điện khỏi kim và đề máy thì thấy dầu hồi ra đường hồi của kim. Tháo cái kim này ra hiệu cân chỉnh bơm thường để kiểm tra, lắp vào ép được 200Kg thì thấy rò dầu ra đường hồi và không giữ được áp, xông điện vào cuộn hút trên đỉnh kim thì dầu vẫn phun ra, vẫn tơi ( theo quan điểm của em).
Hiện tại, máy khó nổ khi nguội, thường phải mồi xăng hoặc RP7. Khi nổ rồi làm việc bình thường.
Theo hình nguyên lý dưới đây, em nghĩ nó phải lên tầm 1200kg/cm2 mới hồi về thì mới đúng, hoặc phải kích điện vào mới có dòng dầu hồi về chứ.

Untitled1.png


Mong các bác chém xem kiểm tra cái kim này như thế có kết luận được gì không a?
Thanks.

Untitled2.png
 

thaoha

Moderator
cụ mồi RP7 chạy đến khi nào .mồi cũng ko nổ nữa thay bộ mới đê cho nó lành.hiện tại tôi đã gửi đi xử lý nhiều kim lắm rồi nhưng chưa khả quan, lâu thì 3 tháng, nhanh trong vòng 1 tháng lại như cũ kèm theo rất nhiều rủi ro + với lượng nhiên liệu tiêu tốn hơn khá nhiều.tôi cũng đã rất nát óc về món kim ĐIÊN này chưa có biện pháp khác phục
trên diễn đàn có cụ nào cao thủ về món này nhận làm cho mấy bộ với nhé
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Thưa các bác, dưới đây là sơ đồ tổng thể hệ thống nhiên liệu Common rail động cơ 6wG Isuzu.

View attachment 32164

Em kiểm tra cái kim bằng cách ngắt hệ thống điện khỏi kim và đề máy thì thấy dầu hồi ra đường hồi của kim. Tháo cái kim này ra hiệu cân chỉnh bơm thường để kiểm tra, lắp vào ép được 200Kg thì thấy rò dầu ra đường hồi và không giữ được áp, xông điện vào cuộn hút trên đỉnh kim thì dầu vẫn phun ra, vẫn tơi ( theo quan điểm của em).
Hiện tại, máy khó nổ khi nguội, thường phải mồi xăng hoặc RP7. Khi nổ rồi làm việc bình thường.
Theo hình nguyên lý dưới đây, em nghĩ nó phải lên tầm 1200kg/cm2 mới hồi về thì mới đúng, hoặc phải kích điện vào mới có dòng dầu hồi về chứ.

View attachment 32165

Mong các bác chém xem kiểm tra cái kim này như thế có kết luận được gì không a?
Thanks.

View attachment 32163
Nhà cháu đá ngang nhầm nhà tý .Theo kinh nghiệm nhà cháu áp xuất để đảm bảo dễ nổ trên rai thường tù 270kg/cm2 trở lên .Nếu khi đề mà thấy kim hồi nhiều dầu thì bị dia kim rồi .Theo cụ @thaoha mà làm ,thay kim mới ok khỏi nghĩ mà lại chạy bền .Nếu cân đi cân lại cũng mất nhiều thời gian mà chạy cũng không được bền .
 

lovemachine

Tài xế O-H
Nhà cháu đá ngang nhầm nhà tý .Theo kinh nghiệm nhà cháu áp xuất để đảm bảo dễ nổ trên rai thường tù 270kg/cm2 trở lên .Nếu khi đề mà thấy kim hồi nhiều dầu thì bị dia kim rồi .Theo cụ @thaoha mà làm ,thay kim mới ok khỏi nghĩ mà lại chạy bền .Nếu cân đi cân lại cũng mất nhiều thời gian mà chạy cũng không được bền .

Ý em là mới đem cái kim đó vào hiệu cân chỉnh kim bơm thường ( kim cơ) để kiểm tra thôi, chứ chưa có điều kiện đến hiệu cân chỉnh bơm kim điện tử ( vì ở xa) để kiểm tra, họ lắp vào cái bộ test kim của họ ( loại kích tay) và thử ép bằng tay khi khoảng 200kg thì thấy rò dầu... như em đã kể ở trên.
Em muốn hỏi các bác là hiện tượng máy khó nổ như thế, và khi kiểm tra thì thấy tình trạng kim như thế. Vậy đã có thể kết luận kim kém hay hỏng chưa ạ? Thank các bác
 

thaoha

Moderator
Ý em là mới đem cái kim đó vào hiệu cân chỉnh kim bơm thường ( kim cơ) để kiểm tra thôi, chứ chưa có điều kiện đến hiệu cân chỉnh bơm kim điện tử ( vì ở xa) để kiểm tra, họ lắp vào cái bộ test kim của họ ( loại kích tay) và thử ép bằng tay khi khoảng 200kg thì thấy rò dầu... như em đã kể ở trên.
Em muốn hỏi các bác là hiện tượng máy khó nổ như thế, và khi kiểm tra thì thấy tình trạng kim như thế. Vậy đã có thể kết luận kim kém hay hỏng chưa ạ? Thank các bác

chưa chết hẳn,mới sắp chết thôi cụ
 

haidangdenso

Tài xế O-H
nói chung là thay như cụ thảo còn không chịu khó mồi rp7 đến khi nào em đặng thị tèo thì thay , chứ ca này mà nhận khắc phục chắc cụ theo nó như đỉa
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Thưa các bác, dưới đây là sơ đồ tổng thể hệ thống nhiên liệu Common rail động cơ 6wG Isuzu.

Em kiểm tra cái kim bằng cách ngắt hệ thống điện khỏi kim và đề máy thì thấy dầu hồi ra đường hồi của kim. Tháo cái kim này ra hiệu cân chỉnh bơm thường để kiểm tra, lắp vào ép được 200Kg thì thấy rò dầu ra đường hồi và không giữ được áp, xông điện vào cuộn hút trên đỉnh kim thì dầu vẫn phun ra, vẫn tơi ( theo quan điểm của em).
Hiện tại, máy khó nổ khi nguội, thường phải mồi xăng hoặc RP7. Khi nổ rồi làm việc bình thường.
Theo hình nguyên lý dưới đây, em nghĩ nó phải lên tầm 1200kg/cm2 mới hồi về thì mới đúng, hoặc phải kích điện vào mới có dòng dầu hồi về chứ.

Mong các bác chém xem kiểm tra cái kim này như thế có kết luận được gì không a?
Thanks.
Hay thật!!!
Lão Bóivoi
đã tổng hợp các cách kiểm tra để phát hiện "Nơi hỏng hóc" của hệ thống CRI lại không chịu đọc. (Thông số cụ thể thì tra trong tài liệu về "Máy tương thích")

http://www.oto-hui.com/threads/kiem...e-thong-nhien-lieu-cri-common-rail.78832.html

Cứ thích "Mất tiền không cần thiết" cho cái ông cân kim và hỏi "Vô tội vạ". Tiền cân kim chắc là "Tiền chùa" do chủ máy chi nên không thấy xót!!?? và muốn "Ăn cả quả tư vấn riêng" mà không hề mất đi cái gì !!!???

Đặt câu hỏi hay nhất nhưng chưa thấy ai trả nhời đã viết:
máy khó nổ khi nguội.....Khi nổ rồi làm việc bình thường.

Lạ nhẩy???
Thường thì "Nguội dễ nổ" khi "Nóng mới khó nổ", tại sao lại có chuyện "Ngược đời" như thế nhỉ???
 

lovemachine

Tài xế O-H
Cảm ơn các bác.

Em cũng đã đọc rồi nhưng chưa tìm được chỗ nào nói đến áp suất hồi của kim. Tiện đây các bác cho em hỏi :
- Với kim mới, khi chưa cấp điện thì thông thường áp suất khoảng bao nhiêu kim sẽ cho dầu hồi về.
- Còn với kim cũ, áp suất này khoảng bao nhiêu là còn có thể chấp nhận được?
 

lovemachine

Tài xế O-H
Cảm ơn các bác.

Em cũng đã đọc rồi nhưng chưa tìm được chỗ nào nói đến áp suất hồi của kim. Tiện đây các bác cho em hỏi :
- Với kim mới, khi chưa cấp điện thì thông thường áp suất khoảng bao nhiêu kim sẽ cho dầu hồi về.
- Còn với kim cũ, áp suất này khoảng bao nhiêu là còn có thể chấp nhận được?

Em tìm được một đoạn viết về sự rò rỉ của kim phun này. Có lẽ đây là thông số để mọi người cùng tham khảo. ( lưu ý là đo khi kim không có điện).
Untitled2.png
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Chỉ cho cách làm đã viết:
Hay thật!!!
Lão Bóivoi đã tổng hợp các cách kiểm tra để phát hiện "Nơi hỏng hóc" của hệ thống CRI lại không chịu đọc. (Thông số cụ thể thì tra trong tài liệu về "Máy tương thích")
Đọc kiểu người trên trời rơi xuống đã viết:
Em cũng đã đọc rồi nhưng chưa tìm được chỗ nào nói đến áp suất hồi của kim. Tiện đây các bác cho em hỏi :
- Với kim mới, khi chưa cấp điện thì thông thường áp suất khoảng bao nhiêu kim sẽ cho dầu hồi về.
- Còn với kim cũ, áp suất này khoảng bao nhiêu là còn có thể chấp nhận được?
Khóa luôn cho khỏi cãi!!!
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên