"CẢI LÙI-BỎ ĐIỆN" máy đào KOBELCO đời Mark V (hoặc super mark V)

ThuylucSaigon
Bình luận: 265Lượt xem: 46,235

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Hôm trước, có bạn trên diễn đàn viết bài về BỆNH của cái xe SK120-3 (nó nằm ở đây nè: https://www.oto-hui.com/diendan/thr...ac-vao-tai-thi-khoi-ghi-dong-co.106773/page-2).
Trong lúc trao đổi, tui đọc thấy có mấy bạn nói về chuyện "BỎ ĐIỆN" cho các xe đời này nhưng mà chưa ai nói cho rõ cách làm và kết quả ra sao.
Vì vậy, hôm nay tui xin viết bài này để mời bà con cô bác bàn luận về việc này chơi, trước là mua vui, sau là học hỏi.
Đầu tiên, tui xin nói về cái thực tế là như vầy: cái xe hiệu HITACHI đời "TRỪ HAI" nó cũng xài ĐIỆN, nhưng mà sau này người ta CHẾ cái cục xài thay cho nó (nó CHẾ ở nước ngoài luôn đó nha, giờ lên mạng thấy tụi nước ngoài rao bán đầy luôn) tui thấy cũng hay lắm mà lại hợp với dân mình vì dễ sửa-dễ xài. Từ đó tui mới thắc mắc là: ỦA, vậy sao xe KOBELCO không thấy ai CHẾ như vậy ta??
Các anh chị em ở đây chắc cũng có nhiều người đã từng làm các xe đời này của hãng KOBE rồi, xin mời cho ý kiến.

EX200-2-1.jpg


76452.jpg


IMAG0337-1.jpg
 

Thosumi

Tài xế O-H
Dạ chào cụ Thủy cái vụ này e có làm rồi chiếc đầu e thay cả bom congtac tốn nhiều quá chiếc sau e độ lại chỉ cần bỏ cpu thôi
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Dạ chào cụ Thủy cái vụ này e có làm rồi chiếc đầu e thay cả bom congtac tốn nhiều quá chiếc sau e độ lại chỉ cần bỏ cpu thôi

puzzled-puzzled-befog-bewilder-smiley-emoticon-000670-large.gif
thinking-idea-animated-animation-smiley-emoticon-000339-large.gif

Vậy là cái đầu cũng làm như hôm bữa tui nói ở bên kia hả??
Tui nhớ có lần nghe một đồng nghiệp nói: đã "CHẾ BIẾN LẠI cái xe hitachi EX200-2", không cần xài ĐIỆN nữa mà làm ngon luôn.
Tui hỏi thăm để học hỏi là CHẾ LÀM SAO?? Trả lời: thay 2 BƠM TỔNG với CÁI VAN TỔNG của máy KOBE TRỪ MỘT qua !!!
Còn chiếc sau ông "ĐỘ LẠI CHỈ CẦN BỎ CPU" ?? Hay à nha!! Ông nói chút xíu về cái chuyện đó để chia sẻ được không??
Tui nhớ là xe KOBE đời này nó có cái công tắc sau lưng ghế, ông bật cái đó lên thì cũng làm tạm được, nhưng mà chủ máy không chịu đâu. Nó làm chậm mà uống dầu bà cố luôn !!


sad-animated-animation-boy-smiley-emoticon-000346-large.gif
 

Thosumi

Tài xế O-H
Ở dòng xe SK này hòa bơm bằng điện phải ko bác?? Muốn bỏ điện thì làm sao hòa bom khi thao tác là được, chỉ có bộ regu trên bơm là e phải để cố định thôi.
 

Thosumi

Tài xế O-H
Hi mình lên đây chủ yếu để học chứ có dám chỉ gì đâu.Còn cái vụ này thì mình đã làm rồi nên mới dám nói .Trên bộ van phân phối có 2 cây thước hòa bơm; mình làm cái van 1 chiều để khi thao tác nó hòa bơm thôi (e ko dc học hành nhiều nên có gì các cao nhân bỏ qua cho ạ).
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Hi mình lên đây chủ yếu để học chứ có dám chỉ gì đâu.Còn cái vụ này thì mình đã làm rồi nên mới dám nói .Trên bộ van phân phối có 2 cây thước hòa bơm; mình làm cái van 1 chiều để khi thao tác nó hòa bơm thôi (e ko dc học hành nhiều nên có gì các cao nhân bỏ qua cho ạ).
Hay!! Rất hay đấy bạn.
Mặc dù cách làm của bạn như vậy cũng chưa thật tốt đâu. Nhưng bạn làm mà có suy luận như vậy là rất tốt rồi.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Ý của cụ Thosumi là cụ ấy chỉ giải quyết cái phần hòa bơm khi thao tác Arm và Boom thôi bằng cách chế đường kích vào 2 cây ti Arm conflux và boom conflux. Còn những nhiệm vụ khác của hộp thì bỏ qua.

View attachment 62715 View attachment 62716
Không phải vậy đâu bạn "DICK2311".
Hai cái đường bạn nói ở trên không cần phải "CHẾ BIẾN" gì đâu, vì nguyên bản của máy đã có sẵn rồi.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Tôi đề nghị thế này các bạn:
Mạch thủy lực của máy KOBELCO đời "TRỪ HAI" với "TRỪ BA" giống nhau đến 99%. Tuy vậy nó vẫn còn 1% khác nhau. Mà tôi thấy mạch thủy lực của đời "TRỪ BA" (hay còn gọi là SK MARK V SUPER) có phần đơn giản hơn một chút.
Vì vậy để cho dễ thảo luận, chúng ta cùng nhau nói về máy đời "TRỪ BA" nhé ??
Đính kèm là sơ đồ thủy lực của máy SK200-3.
Các bạn muốn xem cho rõ thì bấm đường dẫn bên dưới để tải về.
[URL=http://data.oto-hui.com/bm5grvv056e9.html]SK200-3_HYD_CIRCUIT.pdf - 456.0 Kb[/URL]






SK200-3 HYD CIRCUIT.png
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên

dick2311

Tài xế O-H
Đúng. Chính xác rồi bạn.
Bạn có thể nói thêm cho rõ là tại sao khi "KÍCH" vào 2 đường đó thì mới "HÒA BƠM" không??

Ý của cháu là như thế này ạ.
Bởi vì nếu không kích vào đường đó thì dòng màu đỏ từ bơm sẽ đi về thùng mất tiêu.



boom.jpg



Còn khi có đường kích vào P1 Cut Valve thì sẽ ngắt đường hồi về thùng và chuyển sang Arm Conflux đi sang hòa bơm

arm.jpg
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Trước hết là xin cảm ơn các anh em đã vô tham gia thảo luận ở đây.
Riêng anh "LẠC HẬU", sau khi cảm ơn, tui xin phép phê bình anh chút xíu vì câu nói mập mờ. Anh khen người ta xong anh lại nói là chưa thật tốt mà không chỉ rõ là chưa tốt ở chỗ nào !!
Theo tui thì phần thủy lực gồm có 2 cái chính là : BƠM VAN. Anh bạn "THỢ SUMI" (tự nhận là thường làm xe SUMI mà rành xe KOBE quá trời) đã "ĐỘ" được cái VAN là quá hay.
Còn lại cái BƠM, xin các anh em cho ý kiến để "ĐỘ" cái BƠM như bên xe HITACHI đời "TRỪ HAI" người ta đã "ĐỘ" nó vậy.
Làm được vậy thì tui nghĩ có khi nó còn "NGON" hơn là cái xe HITACHI TRỪ HAI (xe ĐỘ lại) vì xe đó chỉ ĐỘ có cái BƠM chứ không thấy xử lý cái VAN.

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên