Đang tải...

Thảo luận Cài phần mềm cho hộp đen máy đào

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 1/8/14.

CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2020: ---->>>>CHÚC MỌI NGƯỜI ĐÓN CHÀO NĂM MỚI HẠNH PHÚC, BÌNH AN, NHÀ NHÀ AN KHANG THỊNH VƯỢNG ---->>>>HAPPY NEW YEAR 2020<<<<----
  1. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    1,198
    Xăng:
    3,507 lít xăng
    Thưa các bác, em muốn hỏi các bác cái hộp đen của máy đào thì có thể hỏng phần cứng và phần mềm. Phần cứng thì có thể thay tranzitor, điện trở hay diot gì đó để sửa nhưng hỏng phần mềm thì sao ạ. Em có hỏi một bác thợ có kinh nghiệm thì bác ấy trả lời rằng, mỗi hộp đen được cài đặt từ nhà máy, và được khoá luôn. Nên chẳng cài đặt được. Do vậy nếu lỗi phần mềm thì thay thế thôi. Em không tin lắm nên nhờ các bác trả lời giúp ạ.
    Thanks.
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, nguyentuyenoto, Nguyentao9 tài xế khác.
  2. Check
    Offline

    Check Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    839
    Được đổ xăng:
    780
    Xăng:
    2,418 lít xăng
    Tùy vào từng loại máy và quan điểm của nhà sản xuất thôi cụ ạ, hiện nay có 3 quan điểm chủ yếu.
    1. Loại có thể nạp lại hoàn toàn chương trình điều khiển. Loại này nếu cụ có đầy đủ thiết bị, phần mềm và quyền tài khoản cho phép nạp lại chương trình điều khiển của hộp là ok.
    2. Loại không thể nạp lại toàn bộ chương trình điều khiển, nhưng cho phép can thiệp hiệu chỉnh một vài thông số.
    3. Loại không cho phép nạp cũng như chỉnh sửa chương trình.

    Hai loại sau tùy vào mức độ hư hỏng có thể sửa được bằng cách thay chip điều khiển từ hộp khác sang (với điều kiện nhà sản xuất không yêu cầu đồng bộ hóa các hộp).
    Hiểu biết em nông cạn chém bừa, các cụ gạch đá nhẹ tay ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhacgtk48, phanvankhanh, MinhHieubvu17 tài xế khác.
  3. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    257
    Xăng:
    1,458 lít xăng
    Hộp động cơ ECU thì mới sợ Calibr ! firmware
    Còn hộp thủy lực thì ko sợ ! dựa vào part number gần gần mà mua ! là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, nguyentuyenoto, Nguyentao12 tài xế khác.
  4. levanhailoan
    Offline

    levanhailoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/5/13
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    645
    Xăng:
    10,961 lít xăng
    cụ check nói rất đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, nguyentuyenoto, Nguyentao5 tài xế khác.
  5. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    1,198
    Xăng:
    3,507 lít xăng
    Cụ có thể giải thích rõ hơn một chút cho em về hai thuật ngữ : calibr và firmwave được không a. Tra từ điển rồi mà koong hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, nguyentuyenoto, Nguyentao7 tài xế khác.
  6. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    257
    Xăng:
    1,458 lít xăng
    Do ECU cấu tạo từ vi điều khiễn mà ECu cao cấp sau này này thường dùng họ ARM hoặc MCU32 bit
    Cho nên mợ rộng cho người sữ dụng flash file cho nên các ECU thường có bootloader
    Firmware thì một file hex nạp cho vi điều khiển mà nó tích hợp cả bootloader ! giống như hệ điều hành khi flash fimware cho ECU thì mới có bootloader !
    Còn calibration là một dạng file tunning tức có bootloader thì bạn mới nạp file cal này vào được ( cal tích hợp các chỉnh sữa , thời điễm phun , góc phun ., góc lamda ...)
    Cho nên mỗi máy sẽ có mỗi cal tương thích với nó ! nếu ko đúng cal sẽ rất khó nỗ , ....
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, Xlive, nguyentuyenoto9 tài xế khác.
  7. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    510
    Được đổ xăng:
    2,098
    Xăng:
    161 lít xăng
    Quy trình test hộp đen sk200-2
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, Nguyentao, caovandoanh2093 tài xế khác.
  8. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    4,832
    Xăng:
    7,247 lít xăng
    Sk 200-2 là đời máy khá sâu. Nếu bình thường mọi thứ ngon thì cụ test là rất ngon nhưng với tầm này khả năng đó rất thấp . Nếu cụ ko làm lại từ đầu cả hệ thống và chưa nắm kỹ điểm đặt vag cách test thì khả năng hỏng nặng đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, MinhHieubvu, nguyentuyenoto6 tài xế khác.
  9. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    510
    Được đổ xăng:
    2,098
    Xăng:
    161 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, caovandoanh209, manager891 tài xế khác.
  10. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    510
    Được đổ xăng:
    2,098
    Xăng:
    161 lít xăng
    Em test ngon rồi.hoojp 100% mới bóc hộp
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, caovandoanh209, manager892 tài xế khác.
  11. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    510
    Được đổ xăng:
    2,098
    Xăng:
    161 lít xăng
    Em mất nguyên ngày làm lại điện. Một hai van chưa ngon nhưng tét dc badc à
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, sitann, caovandoanh2094 tài xế khác.
  12. ngochuyen123
    Offline

    ngochuyen123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    164
    Xăng:
    190 lít xăng
    cụ cho biết thêm cj tiết về cách tét dk k ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, caovandoanh209, manager892 tài xế khác.
  13. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    695
    Được đổ xăng:
    5,534
    Xăng:
    26,856 lít xăng
    Cụ cho em hỏi
    Vậy là thời điểm phun cũng thay đổi được bằng trương trình hả cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvankhanh, Nguyentaocaovandoanh209 .

Chia sẻ trang này