Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai "

Cơ bản cảm biến điện từ nam châm đứng yên

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi cuongmai, 23/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongmai
    Offline

    cuongmai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    227 lít xăng
    #1 cuongmai, 23/7/12
    Last edited by a moderator: 23/7/12
    trong hệ thống đánh lửa bán dẫn dùng cảm biến đánh lửa loại điện từ nam châm đứng yên thì khi nào cảm biến phát ra xung điện lớn nhất để điều khiển ngắt dòng sơ cấp bô bin vậy
    Trong cuốn sách điện của thầy Đỗ Dũng thì nói là tại thời điểm khi răng rô to gần đến lõi thép thì lúc đó cuộn dây phát ra xung điện lớn nhất và khi răng rô to đối diện với lõi thép thì xung điện trên cuộn dây cảm biến bằng 0.còn em có tham khảo một số tài liệu thì họ nói rằng tại thời điểm lõi thép đối diện với răng rô to thì trên cuộn dây sinh ra xung điện lớn nhất vì lúc này từ thông đạt cực đại.vậy ý kiến nào mới là đúng đây em cảm ơn nhiều.:lx
    Vấn đề thứ 2
    khi động cơ có số vòng quay thấp chẳng hạn như ở chế độ không tải cuộn dây cảm biến chỉ tạo râ điện áp khoảng 2V nhưng vẫn điều khiển ngắt dòng sơ cấp bô bin được.ở chế độ tăng tốc cuộn dây sinh ra điện áp khoảng 3V nhưng khi điện áp mới chỉ đạt 2V thì đã có đánh lửa rồi à.đành rằng là khi đông cơ quay nhanh thì phải đánh lửa sớm nhưng ở chế độ này thì cơ cấu đánh lửa sớm kiểu li tâm cũng hoạt động mà.các bác giải thích hộ em với.Em cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,718
    Xăng:
    9,967 lít xăng
    1. Tài liệu mà thày Dũng nói là đúng rồi đấy bạn ạ. Vì sức điện động sinh ra trong cuộn dây phụ thuộc vào tốc độ biến thiên của từ thông trong khung dây chứ không phải phụ thuộc vào mật độ từ thông đi qua khung dây. Bạn xem hình 1 và hình 2 là rõ ngay.

    [​IMG]
    Hình 1

    [​IMG]
    Hình 2

    2. Đúng là khi tốc độ động cơ thay đổi thì dạng đường cong sức điện động tín hiệu đánh lửa thay đổi nên có làm thời điểm đánh lửa thay đổi chút ít (xem hình 3). Đây cũng là hạn chế của loại hệ thống đánh lửa kiểu này.

    [​IMG]
    Hình 3
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens.
  3. cuongmai
    Offline

    cuongmai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    227 lít xăng
    em cũng thấy thầy dũng nói đúng nhưng các thầy ở trường em thì lai nói là khi răng cảm biến đối diện với lõi thép thì lúc đó mới tạo ra dòng để ngắt dòng qua cuộn sơ cấp bô bin.em giải thích mãi mà các thầy cũng không nghe
    em cảm ơn thầy đã góp ý
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,718
    Xăng:
    9,967 lít xăng
    Em dùng định luật cảm ứng điện từ kèm theo các hình 1 và hình 2 minh họa thì sẽ thuyết phục được các thầy.
     
    Đã được đổ xăng bởi thealiens.

Chia sẻ trang này