Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Thảo luận Cảm biến góc quay vô lăng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi TUNGNI, 1/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TUNGNI
    Offline

    TUNGNI Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    485 lít xăng
    Cụ nào giải thích giúp em 3 xung SS1, SS2, SS3 là sao vậy? Sao lại có 3 xung như vậy? Có phải ứng với 3 vị trí vô lăng k?Untitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. TUNGNI
    Offline

    TUNGNI Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    485 lít xăng
    Sao k ai giúp hết vậy trời
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,350
    Xăng:
    43,174 lít xăng
    Cảm biến góc lái loại này là loại quang gồm có 3 đĩa tạo xung nên sẽ tạo ra 3 xung vuông như cụ thấy.
    Lý do phải dùng tới 3 xung: Xác định được chiều quay tay lái, tăng độ phân giải của cảm biến (độ chính xác)
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, mobilest, Phạm Vỵ1 tài xế khác.
  4. TUNGNI
    Offline

    TUNGNI Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    485 lít xăng
    Cảm ơn bác
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,658
    Xăng:
    9,945 lít xăng
    Mục đích của cảm biến góc quay vô lăng là để xác định chiều quay và độ lớn góc quay. Có nhiều phương án để thực hiện việc này, kết cấu mà bạn đưa ra là một phương án. trong phương án này người ta dùng 3 cảm biến quang để cho ra 3 tín hiệu dạng xung vuông có độ lệch pha khác nhau. Chính nhờ độ lệch pha này và bằng cách tổng hợp các trạng thái của các tín hiệu ss1, ss2, ss3 mà ECU xác định được chiều và độ lớn góc quay.
    Ví dụ: Khi ss1 OFF, ss2 ON, ss3 ON thì tương ứng vị trí trung gian;
    Khi ss1 OFF, ss2 OFF, ss3 ON thì tương ứng vị trí + (quay phải) 1,5 độ;
    Khi ss1 ON, ss2 OFF, ss3 ON thì tương ứng vị trí + (quay phải) 3 độ;
    ................

    Khi ss1 OFF, ss2 ON, ss3 OFF thì tương ứng vị trí - (quay trái) 1,5 độ;
    Khi ss1 ON, ss2 ON, ss3 OFF thì tương ứng vị trí -(quay trái) 3 độ;
    ................
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, tringuyen, TUNGNI4 tài xế khác.

Chia sẻ trang này