Cảm biến mưa hệ thống gạt nước tự động

H
Bình luận: 24Lượt xem: 20,049

mcv30

Tài xế O-H
cảm biến mưa và sáng đèn tự động có chung 1 dây còn hai dây về riêng biệt . thục chất nó là dạng điện trở .
 

berlinettaf12

Tài xế O-H

Phuochooh

Tài xế O-H
đóng góp cái hình cho bạn dễ hình dung đây :D
Sao hình này không xem được vậy bác.
Bác xem lại dùm.
 

cuongdeptrai82

Tài xế O-H
CHỨC NĂNG CẢM BIẾN NƯỚC MƯA
Khái quát
Chức năng cảm biến nước mưa sẽ điều khiển gạt nước theo lượng nước mưa rơi vào chính chắn gió khi công tắc gạt nước kính chắn gió ở vị trí AUTO.
Cụm rơle gạt nước kính chắn gió (rơle gạt nước tự động) sẽ điều chỉnh thời gian gạt dựa vào các lệnh phát ra từ cảm biến nước mưa. Việc điều chỉnh này căn cứ vào tốc độ xe và tình trạng xe đang chạy hay đỗ lại trong chế độ hoạt động tự động.
Cụm rơle gạt nước kính chắn gió (rơle gạt nước tự động) sẽ điều chỉnh thời gian gạt dựa vào tín hiệu trạng thái ON/OFF của rơle từ ECU thân xe chính. Việc này điều chỉnh tốc độ gạt nước căn cứ vào việc đánh giá thời gian hiện tại là ban ngày hay ban đêm.
Cảm biến nước mưa gửi tín hiệu điều khiển gạt nước đến cụm rơle gạt nước kính chắn gió (rơle gạt nước tự động) dựa vào lượng nước mưa.
Độ nhạy của tốc độ gạt nước có thể điều chỉnh được bằng cách vặn vành điều chỉnh trên cụm công tắc gạt nước kính chắn gió.
Khi công tắc gạt nước kính chắn gió đang ở vị trí AUTO, công tắc này sẽ xác định tốc độ gạt dựa vào tốc độ xe nhận được từ đồng hồ táp lô và tín hiệu nhận được từ cảm biến nước mưa. Cảm biến nước mưa sẽ gửi một tín hiệu đến cụm rơle gạt nước kính chắn gió (rơle gạt nước tự động). Cụm rơle gạt nước kính chắn gió (rơle gạt nước tự động) sẽ thay đổi tốc độ gạt theo tín hiệu nhận được từ rơle gạt nước này.
Cảm biến nước mưa
Cảm biến nước mưa có cấu tạo gồm 2 đi ốt phát quang (LED) phát ra tia hồng ngoại, một điốt quang có thể nhận được các tia này, một thấu kính và băng dính che cảm biến nước mưa.
GỢI Ý:
Nếu phải thay kính chắn gió, hãy sử dụng băng dính dán cảm biến nước mưa mới. Nếu không hệ thống sẽ bị lỗi.
Nếu nước mưa không rơi vào khu vực phát hiện, các tia hồng ngoại phát ra từ đèn LED sẽ được phản xạ toàn phần từ mặt ngoài của kính chắn gió và được điốt quang thu lại.
Nếu nước mưa xuất hiện trong vùng phát hiện, một phần tia hồng ngoại sẽ đi xuyên qua kính chắn gió do sự thay đổi về sự chênh lệch về chỉ số khúc xạ giữa kính và vùng bên ngoài kính chắn gió (sự khác nhau giữa không khí và nước). Khả năng phản xạ các tia phát ra trở về bên trong của kính chắn gió sẽ thay đổi theo lượng nước mưa. Nó sẽ làm giảm lượng tia hồng ngoại do đi ốt quang nhận được. Độ giảm này sau đó được dùng để xác định lượng nước mưa. Vì vậy, chức năng này chọn chế độ gạt LO hoặc HI để điều khiển tay gạt tại tốc độ và thời điểm tối ưu.
Bài viết của cụ hay quá
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên