Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho rõ, làm cho hết sức"

Cơ bản Cảm biến nhiệt độ khí nạp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,784
    Xăng:
    133,216 lít xăng
    Cảm biến nhiệt độ khí nạp dùng để xác định nhiệt độ khí nạp. Cũng giống như cảm biến nhiệt độ nước, nó gồm có một nhiệt điện trở được lắp trong bộ đo gió hoặc trên đường ống nạp.
    Tỷ trọng của không khí thay đổi theo nhiệt độ. Nếu nhiệt độ không khí cao, hàm lượng oxy trong không khí thấp. Khi nhiệt độ không khí thấp, hàm lượng oxy trong không khí tăng. Trong các hệ thống điều khiển phun xăng lưu lượng không khí được đo bởi các bộ đo gió khác nhau chủ yếu được tính bằng thể tích. Vì vậy, khối lượng không khí sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ của khí nạp. ECU động cơ xem nhiệt độ 20oC là nhiệt độ chuẩn, nếu nhiệt độ khí nạp lớn hơn 20oC thì ECU động cơ sẽ điều khiển giảm lượng xăng phun, nếu nhiệt độ khí nạp nhỏ hơn 20oC thì ECU động cơ sẽ điều khiển tăng lượng xăng phun. Với phương pháp này, tỷ lệ hòa khí sẽ được đảm bảo theo nhiệt độ môi trường.
    [​IMG]

    [FONT=&quot]Mạch điện cảm biến nhiệt độ khí nạp[/FONT]
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.

Chia sẻ trang này