Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!

"Khi đạt được mục tiêu, hãy lập mục tiêu mới. Đó là cách bạn tiến bộ và trở thành người mạnh mẽ hơn"

Thảo luận Căn chỉnh khe hở suppap

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nguoivetucoichet, 13/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguoivetucoichet
    Offline

    nguoivetucoichet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    56 lít xăng
    Các bác ơi! cho em hỏi có cách nào mình căn chỉnh khe hở suppap trong 1 hoặc 1 vòng rưỡi động cơ không? Với động cơ trục cam trên đỉnh thì em cũng biết vậy còn trường hợp mình không thấy trục cam thì phải căn chỉnh sao đây các bác???:((
     
  2. ot2
    Offline

    ot2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,496
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    4,051 lít xăng
    ko thấy trục cam vậy là nó ở dưới thân máy đúng ko bác, trường hợp này xác định thì bằng cách nhìn xupap thôi
    cách chỉnh 2 vòng quay cốt máy chắc bác biết rồi
    còn sau đây là cách chỉnh 1 vòng nè ( dành cho máy 4 xylanh TTN 1-3-4-2 nhé )
    Quay máy 1 cưỡi nhau (overlap) cuối xả đầu hút : chỉnh 2 xu máy 4, xu xả 3, xu hút 2
    quay thêm 1 vòng cho máy 4 cuối xả đầu hút : chỉnh 2 xu máy 1, xu hút 3, xu xả 2

    cái này e lấy chuẩn từ máy 1, tuy nhiên các bác có thể từ ban đầu thấy máy nào gần cuối xả đầu hút thì chỉnh ngay từ máy đó luôn, ko nhất thiết phải đưa về máy 1
    chắc ăn các bác cứ vẽ cái bảng ra rùi nhìn vô đó mà thực hiện :D
     
  3. nguoivetucoichet
    Offline

    nguoivetucoichet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    56 lít xăng
    Hà hà! cám ơn bác ot2 nhiều nha! em hiểu ý của bác rồi! nhưng mà đi làm rồi không lẽ mỗi lần sưa máy là lại lấy giấy ra thì kỳ quá! bác còn cách nào pro hơn không?
     
  4. buiquangtan79
    Offline

    buiquangtan79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    119 lít xăng
    lúc đầu phải kẻ bảng.làm nhiều có kinh nghiệm rồi nhớ thôi!
     
  5. ot2
    Offline

    ot2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,496
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    4,051 lít xăng
    cách pro hơn : thay vì mỗi lần sửa lấy giấy ra vẽ thì bác vẽ sẵn ở nhà lun, vẽ 1 bản cho cả 4, hoặc cả 4 bản mỗi bản cho 1 máy , mỗi lần cần thì chỉ cần móc ra thôi ,hehe :D
    pro hơn nữa thì vẽ lun trong đầu của bác í
     
  6. quachtinh
    Offline

    quachtinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/1/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    353 lít xăng
    chỉnh động cơ 6 máy thì phải làm sao bác??:w
     
  7. Revive
    Offline

    Revive Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    137 lít xăng
    Bác để ý mấy chữ màu đỏ. Có lẽ bác nhầm 1 chút.
    Theo em khi máy 1 ở thì hút (cụ thể là cuối xả đầu hút), thì máy 3 xả, vậy ta chỉnh xupap hút máy 3 và xupap xả máy 2.
     

Chia sẻ trang này