Cần giúp điều chỉnh li hơp xe DH88(cub82)

Q
Bình luận: 6Lượt xem: 8,076

quencachyeu

Tài xế O-H
Em vừa được ông chú cho chiếc xe honda DH88(cub82) động cơ chạy còn tốt lắm nhưng khi sang số có tiếng kêu nhẹ.Em tự điều chỉnh li hợp rồi mà vẫn không cải thiện được, vào số vẫn không ngọt.Động cơ 1 li hợp(1 nồi) không có phanh li hợp như động cơ 2 li hợp(2 nồi).Phanh li hợp của động cơ 2 nồi là giúp xe vào xố êm dịu trơn tru đúng không các anh? Có phải do động cơ 1 nồi không có phanh li hợp nên sang số bi kêu vậy không nhỉ?Anh nào có kiến thức về các dòng xe CUB thì giúp giùm em nha.Tiện thể chỉ em cách chỉnh li hợp 1 nồi này luôn.Em nghỉ cái này khác với 2 nồi.Giúp giùm em nhé!Thanks
 

anh06082006

Tài xế O-H
Em vừa được ông chú cho chiếc xe honda DH88(cub82) động cơ chạy còn tốt lắm nhưng khi sang số có tiếng kêu nhẹ.Em tự điều chỉnh li hợp rồi mà vẫn không cải thiện được, vào số vẫn không ngọt.Động cơ 1 li hợp(1 nồi) không có phanh li hợp như động cơ 2 li hợp(2 nồi).Phanh li hợp của động cơ 2 nồi là giúp xe vào xố êm dịu trơn tru đúng không các anh? Có phải do động cơ 1 nồi không có phanh li hợp nên sang số bi kêu vậy không nhỉ?Anh nào có kiến thức về các dòng xe CUB thì giúp giùm em nha.Tiện thể chỉ em cách chỉnh li hợp 1 nồi này luôn.Em nghỉ cái này khác với 2 nồi.Giúp giùm em nhé!Thanks

Điều chỉnh Bộ ly hợp 1 nồi hay 2 nồi về cơ bản giống nhau
Khi hiệu chỉnh vít bên catte ly hợp là ta hiệu chỉnh bộ điều khiển ly hợp khi sang số ( giống bóp tay ly hợp ở loại xe 67 )
Điều chỉnh bộ ly hợp xe đúng kỹ thuật phải đạt các yêu cầu sau:
1. Khởi động máy không bị tuột ( xốt ).
2. Chuyển số và giữ nguyên vị trí ( không buông chân ra ) khởi động máy; máy không bắt ( tuột ).
3. Chuyển số và trả số dễ dàng.
4. Xe đang chạy thắng gấp; máy vẫn nổ ( xe còn số nhưng ly hợp đang ở trạng thái ly ).
5. Động cơ đang ở tốc độ cầm chừng; tăng ga; máy bốc và xe vọt mạnh ( xe đang có số ).
6. Động cơ đang nổ máy ở tốc độ thấp và trung bình chuyển số và giữ nguyên vị trí, bánh xe không quay ( không có lực tải ).
 Để đạt được 6 yêu cầu trên ta thực hiện các bước sau:
1/ Dùng clé vong 14 nới tán chặn vít điều chỉnh ly hợp bên catte ly hợp.
2/ Dùng tô vít dẹp :
- Vặn vít chỉnh vào cho tới khi thấy nhẹ tay
- Nới vít chỉnh ra ( vít vừa vặn vào ) từ từ cho đến khi thấy hơi rít tay thì ngưng lại
kiểm tra lại 6 bước bên trên cho tới khi vào số êm, rồ ga tăng tốc máy bắt nhanh là đạt
chúc thành công
 

vantanvelvety

Tài xế O-H
tui cũng làm nhiều lần như anh nói nhưng xe vẫn ko ngọt
nhưng dù sao cũng cảm ơn anh.thank!
e mới làm chiếc Max II japan *xong:
Thay bộ Nồi Côn + Lá Côn mới
Ráp đúng vị trí cần làm ly*
E cũng đã thử chỉnh côn như trên Ly_Hợp tốt nhưng vô số rất nặng có tiếng phát ra cộc cộc, trả số thì nhẹ hơn 1 tí
Mong anh em nào biết chỉ giúp :7:
 

John C Stennis

Tài xế O-H
Cách hỉnh ly hợp (2 loại xe đều chỉnh như nhau).
1/ Lấy khóa 14 mở đia ốc giữ.
2/ Dùng vít Dẹp vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thấy CỨNG.
3/ Từ từ vặn ngược ra cho đến khi vừa thấy VỪA NẶNG TAY thì ngừng lại.
4/ Vặn vào theo kim đồn hồ 1/4 vòng.
5/ Siết ốc giữ lại.
Theo mình nghĩ xe bạn khi vào số phát tiếng kêu nhẹ có phải nghe như tiếng "rào rào ro ro.." ko, nếu như vậy là bị bể bạc đạn nồi rồi vì dòng xe 1 nồ tốc độ quay của bộ ly hợp = tốc độ máy nên bạn đạn nồi không có độ bền bằng xe 2 nồi và mau hư nhất là đối với những người chạy loại xe này mà âm côn nhiều.
Chúc bạn thành công. Nếu có thắc mắc gì về loại nồi này PM cho mình nha.
Thanks!
 

DH88

Tài xế O-H
Cách hỉnh ly hợp (2 loại xe đều chỉnh như nhau).
1/ Lấy khóa 14 mở đia ốc giữ.
2/ Dùng vít Dẹp vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thấy cứng.
3/ Từ từ vặn ngược ra cho đến khi vừa thấy nặng tay thì ngừng lại.
4/ Vặn vào theo kim đồn hồ 1/4 vòng.
5/ Siết ốc giữ lại.
Theo mình nghĩ xe bạn khi vào số phát tiếng kêu nhẹ có phải nghe như tiếng "rào rào ro ro.." ko, nếu như vậy là bị bể bạc đạn nồi rồi vì dòng xe 1 nồ tốc độ quay của bộ ly hợp = tốc độ máy nên bạn đạn nồi không có độ bền bằng xe 2 nồi và mau hư nhất là đối với những người chạy loại xe này mà âm côn nhiều.
Chúc bạn thành công. Nếu có thắc mắc gì về loại nồi này PM cho mình nha.
Thanks!

mỗi lần vào số là kêu 1 cái cọc vây đó.ko biết có fai vấn đề ở ly hợp hay hộp số nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên