CẦN GIÚP ĐỠ GẤP đấu mạch điện gạc nước xe tải Rhino 5 tấn

nguyen_nhut6789
Bình luận: 14Lượt xem: 2,555

ngocanh_102

Tài xế O-H
Không có mạch, cái này mình giúp bác được nhưng mà xa nên không thể được. Bác có biết đo dây công tắc không ? Nếu biết đo rồi thì xác định các dây NHanh, chậm, tắt (4 dây), 2 dây phun nước. Sau đó bác mở con mô tơ gạt mưa ra, chụp hình cái đĩa đồng trên bánh răng nhựa và các tiếp điểm lại thì mình giúp cho.
 

nguyen_nhut6789

Tài xế O-H
Không có mạch, cái này mình giúp bác được nhưng mà xa nên không thể được. Bác có biết đo dây công tắc không ? Nếu biết đo rồi thì xác định các dây NHanh, chậm, tắt (4 dây), 2 dây phun nước. Sau đó bác mở con mô tơ gạt mưa ra, chụp hình cái đĩa đồng trên bánh răng nhựa và các tiếp điểm lại thì mình giúp cho.
trên công tắc đã có ký hiệu hết rồi bác ngocanh ơi! bây giờ e cần là cấp điện như thế nào cho các chân thôi ak bác nghiên cứu dùm e với!
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
trên công tắc đã có ký hiệu hết rồi bác ngocanh ơi! bây giờ e cần là cấp điện như thế nào cho các chân thôi ak bác nghiên cứu dùm e với!

Ặc, bác không hiểu nguyên lý làm sao mà mình chỉ bác được. Bác nắm tên chân, còn mình nắm ý nghĩa các chân nên không giúp được bác rồi. Cái con gạt mưa này khó nói lắm. Tạm thời bác nhìn vào con mô tơ, từ mô tơ thường có 3 dây ra cái giăc của nó (cái giắc thường có 4 hoặc 5 chân), trong đó có 1 dây mát, 1 dây cấp dương chạy chậm, 1 dây cấp dương chạy nhanh. Dùng đồng hồ đo thông mạch trên cụm công tắc để biết dây chạy chậm, chạy nhanh và dây + chung. Đấu vậy thì nó chạy được nhưng khi tắt nó không xếp xuống đến vị trí dừng
 

nguyen_nhut6789

Tài xế O-H
Ặc, bác không hiểu nguyên lý làm sao mà mình chỉ bác được. Bác nắm tên chân, còn mình nắm ý nghĩa các chân nên không giúp được bác rồi. Cái con gạt mưa này khó nói lắm. Tạm thời bác nhìn vào con mô tơ, từ mô tơ thường có 3 dây ra cái giăc của nó (cái giắc thường có 4 hoặc 5 chân), trong đó có 1 dây mát, 1 dây cấp dương chạy chậm, 1 dây cấp dương chạy nhanh. Dùng đồng hồ đo thông mạch trên cụm công tắc để biết dây chạy chậm, chạy nhanh và dây + chung. Đấu vậy thì nó chạy được nhưng khi tắt nó không xếp xuống đến vị trí dừng[/QUOTE
Hàng tới đây pác ngocanh ơi!
http://www.mediafire.com/view/cfi0ly3448e5drm/DSC02509.JPG
http://www.mediafire.com/view/18qjnra41jqjzyw/DSC02522.JPG
 

dungoto10

Tài xế O-H
Bác chủ nghiên cứu sơ đồ này nha
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Giắc cắm con này 5 chân em đoán như sau: 1 chân thông với chổi than dương nhanh, 1 chân thông với chổi than dương chậm (2 chân này là chắc chắn), còn 3 cái còn lại chắc là của 3 cái tiếp điểm hoặc là của 2 tiếp điểm và 1 cái với chổi than âm chung, theo hình bác ở trên thì cho P3 về mát, P2 về dương, P1 là cái tiếp điểm giữa bác cho về dây OFF của cụm công tắc. Bác đo thử các giắc của nó đi đâu vào trong mô tơ rồi theo mạch em vẽ dưới đây mà đấu. Trong hình của em thì P1 chính là điểm giữa, P3 là tiếp điểm A, P2 là tiếp điểm B

http://www.mediafire.com/download/5tw3doby9916s5u/MACH_GAT_MUA.doc
 

Hoat.nguyenvan

Tài xế O-H
Xem hinh cua ae rây lên tui thấy chắc Motơ cháy rùi

Cần quấn lại Roto dco nếu cổ gop còn tốt

Nếu quấn lại nhớ đổ keo thật kỹ và đúng thứ tự láy dây lên cổ góp bạn nhé
 

bactranoto

Tài xế O-H
Em đang nghiên cứu phần này, cái công tắc đa năng điều khiển đó, nó có nhiều loại. Có loại tích hợp và loại không tích hợp.
Loại tích hợp thì rơ le điều khiển gạt mưa có cấu tạo gồm mạch có các tranzitor, điều khiển ở chế độ gián đoạn INT nằm bên trong công tắc luôn, còn loại không tích hợp thì nó sẽ có rơ le bên ngoài riêng nhé. Thêm nữa là trên công tắc đa năng đó còn có loại có thể điều chỉnh được thời gian gián đoạn, có loại thì không, ngoài ra còn có loại có thêm chức năng auto, khi đó lại phải liên quan đến cảm biến nước mưa nữa. Còn về mô tơ gạt, thì cũng có nhiều loại lắm,4 chân, 5 chân...
Như của bác kia có 5 chân, là sẽ có các chân +1 (tốc độ chậm), +2( tốc độ nhanh), S( nguồn vào sau rơ le) , E ( âm acquy), và chân P2 ( + acquy trực tiếp).
- Thường là trên rắc nta sẽ ghi rõ tên chân.( e để nguyên cái mô tơ không và đo các kiểu, khi mà vứt nguyên cái mô tơ ra thì khi đó càng gạt đã về vị trí cố định, khi đó sẽ có nhiều chân thông với nhau, duy nhất có 1 chân không thông . Bác về tìm hiểu mạch nhé, xong suy ra, nhất là chỗ cam ý, tại vì cái cam nó chỉ có tác dụng để dừng gạt tại vị trí cố định thôi.
Công tắc của bác có chân +1,+2,E,S,W,L,R.
Các chân trùng đấu với nhau, w hình như là chân mô tơ phun, còn L,R e nghĩ nó là left với right, trái phải gì nhỉ ? Bác tìm hiểu tiếp nhé !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên