Cần giúp đỡ về van hằng nhiệt xe Daewoo Lacetti !

C
Bình luận: 9Lượt xem: 5,717

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bác hỏi j mà lạ thế.kai van hằng nhiệt đó cái nào mà chẳng như kai nào cứ j đới xe nào đâu.nói chung là nó hoạt động đóng mở phụ thuộc vào nhiệt độ của nước làm mát.nó bắt đầu mở khi nhiệt độ khoang 70 độ c, và mở hoàn toàn khi nhiệt độ khoang 85-90 độ. mục đích trang bị van hằng nhiệt trên oto là giúp cho thời gian hâm nóng động cơ nhanh hơn để tránh các chi tiet máy bị mài mmonf nhieuf khi nhiet độ máy còn thấp.nếu nghi ngờ do van lam nóng máy thì bỏ luôn nó đi.chúc may mắn nhé
 

Mèo Sạch Thỉu

Tài xế O-H
bac boyhaiphongpro noi lai sai rui.nhju khi bo van hang nhjet lai con nong may them day chu. b cu bo van cua bmw xem xe cua b co con bjnh nuoc phu va ket nuoc con nguyen ko.

cac bac cho em hoi ! so do hoat dong cua van hang nhiet xe lacetti !bac nao biet thi gui nhanh giup em nhe! em dang tin hieu ve no!thank cac bac nhieu nhe

Hai bác gõ chữ có dấu giúp e nhé.
Bỏ van hằng nhiệt đi mà máy lại nóng hơn .. kể cũng lạ thật ... :-?
 

vnv811

Tài xế O-H
Vai trò của van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát:
1. Khi nhiệt độ cộng cơ còn thấp thì van hằng nhiệt đóng đường nước làm mát từ động cơ (sau khi đã đĩ qua các áo nước làm mát động cơ) đến két làm mát. Nước chi tuần hoàn theo vòng tuần hoàn nhỏ (bơm --> làm mát động cơ --> bơm mà ko qua két) để nhiệt độ động cơ nhanh đạt đến nhiệt độ làm việc ổn định --> giảm hao mòn động cơ.
2. Khi động cơ đã đạt đến nhiệt độ làm việc ổn định thì van hằng nhiệt sẽ mở đường nước từ động cơ đến két (mở bao nhiêu phụ thuộc vào nhiệt độ nc làm mát, đường nước vòng tuần hoàn nhỏ có thể vẫn còn mở một phần - van hằng nhiệt chuyển trạng thái không phải dạng On-Off). Lúc này nước làm mát đi theo vòng tuần hoàn lớn (qua két) để làm mát động cơ (có thể đi theo vòng tuần hoàn nhỏ nữa phụ thuộc vào độ mở/ đóng của van) duy trì nhiệt độ làm việc ổn định của động cơ.
==> Suy ra:
1. Tháo van hằng nhiệt ra không thể làm cho động cơ nóng hơn.
2. Tháo van hằng nhiệt làm cho động cơ lâu đạt đến nhiệt độ ổn định (thời gian hoạt động ở nhiệt độ động cơ thấp nhiểu)=> hao mòn động cơ nhanh.
3. Việt Nam vùng nhiệt đới=>nóng => tháo van hằng nhiệt (khi đồng hồ báo nhiệt độ nc làm mát cao mà do kẹt van các bác thợ ...tư vấn liền cho khách bỏ van hằng nhiệt đi vì VN nóng động cơ rất nhanh đạt đến nhiệt độ ổn định, để van hằng nhiệt lỡ nó bị kẹt không mở được đường nước làm mát qua két - vòng tuần hoàn lớn thì động cơ bị quá nóng...)...
 

thohaui

Tài xế O-H
Theo như bác vnv811 là chuẩn rồi, các bác không cần phải bình luận thêm làm gì
Còn vấn đề của chủ thớt bác kiểm tra lại van hằng nhiệt, nắp két nước và gioăng quy lát xem nhé
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Bác mèo khống biết .nhiều van đúng là vậy đó nếu là van 1 tầng thì không sao nhưng là van 2 tằng như toyota chẳng hạn nếu tháo van thì phải bịp đường nước vào trong xy lanh lại và để 1 nỗ nhỏ bé thui để xả e nếu không bịp vào bơm nước nó hút trong máy ra nhiều hơn sự tuần hoàn qua két nước máy xẽ lóng hơn nhiều . vì sự tuần hoàn nước nóng sẽ luẩn quẩn tại đây và nhất là khi ta thay nước hoặc đại tu máy xong .van 2 tầng này hoạt động khi lạnh nó hút nước trong xy lanh thui làm tăng sự hâm nóng cho động cơ khi van nóng dần lên nó hé mở và dường nước thông ra nhiều đến két nước đồng thời xẽ đẩy đế van bịp đường nước vào áo nước xy lanh lại . để tuần hoàn nước qua két nước nhanh hơn .mát hơn và ổn định hơn <nó chỉ bịp nước vào áo nước xy lanh chỗ van hằng nhiệt thui nhé >tuần hoàn nước đi đường khác vào áo nước xy lanh .xe nào cũng vậy có van hằng nhiệt vẫn hơn nhất là xe xăng thì không lên bỏ tý nào nó còn liên quan đến khở động lạnh nữa chứ xe phải hoạt động trong nhiệt độ thích hơp trong khoảng thời gian ngắn nhất các bác ạ.
Hai bác gõ chữ có dấu giúp e nhé.
Bỏ van hằng nhiệt đi mà máy lại nóng hơn .. kể cũng lạ thật ... :-?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên