Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Mọi người sẽ quên rất nhanh việc bạn làm nhưng họ sẽ nhớ rất lâu bạn đã làm nó tốt thế nào"

Gm/Daewoo/Chevrolet Cần giúp đỡ về van hằng nhiệt xe Daewoo Lacetti !

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi chuducthanh192, 24/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chuducthanh192
    Offline

    chuducthanh192 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    379 lít xăng
    cac bac cho em hoi ! so do hoat dong cua van hang nhiet xe lacetti !bac nao biet thi gui nhanh giup em nhe! em dang tin hieu ve no!thank cac bac nhieu nhe
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,304
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    bác hỏi j mà lạ thế.kai van hằng nhiệt đó cái nào mà chẳng như kai nào cứ j đới xe nào đâu.nói chung là nó hoạt động đóng mở phụ thuộc vào nhiệt độ của nước làm mát.nó bắt đầu mở khi nhiệt độ khoang 70 độ c, và mở hoàn toàn khi nhiệt độ khoang 85-90 độ. mục đích trang bị van hằng nhiệt trên oto là giúp cho thời gian hâm nóng động cơ nhanh hơn để tránh các chi tiet máy bị mài mmonf nhieuf khi nhiet độ máy còn thấp.nếu nghi ngờ do van lam nóng máy thì bỏ luôn nó đi.chúc may mắn nhé
     
  3. tringuyen
    Offline

    tringuyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,220
    Được đổ xăng:
    353
    Xăng:
    5,247 lít xăng
    ủa vậy bmv van hằng nhiệt nó hoạt động khác người sao vậy bác, nghe lạ quá
     
  4. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Mèo Sạch Thỉu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    155
    Xăng:
    870 lít xăng
    Hai bác gõ chữ có dấu giúp e nhé.
    Bỏ van hằng nhiệt đi mà máy lại nóng hơn .. kể cũng lạ thật ... :-?
     
  5. dream2012
    Offline

    dream2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    533
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    704 lít xăng
    Hôm nay mới nghe.Ko biết thế nào vì chưa bao giờ bỏ van hằng nhiệt cả.ko biết có nên chuột bạch ko nhỉ?
     
  6. vnv811
    Offline

    vnv811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    617
    Được đổ xăng:
    188
    Xăng:
    975 lít xăng
    Vai trò của van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát:
    1. Khi nhiệt độ cộng cơ còn thấp thì van hằng nhiệt đóng đường nước làm mát từ động cơ (sau khi đã đĩ qua các áo nước làm mát động cơ) đến két làm mát. Nước chi tuần hoàn theo vòng tuần hoàn nhỏ (bơm --> làm mát động cơ --> bơm mà ko qua két) để nhiệt độ động cơ nhanh đạt đến nhiệt độ làm việc ổn định --> giảm hao mòn động cơ.
    2. Khi động cơ đã đạt đến nhiệt độ làm việc ổn định thì van hằng nhiệt sẽ mở đường nước từ động cơ đến két (mở bao nhiêu phụ thuộc vào nhiệt độ nc làm mát, đường nước vòng tuần hoàn nhỏ có thể vẫn còn mở một phần - van hằng nhiệt chuyển trạng thái không phải dạng On-Off). Lúc này nước làm mát đi theo vòng tuần hoàn lớn (qua két) để làm mát động cơ (có thể đi theo vòng tuần hoàn nhỏ nữa phụ thuộc vào độ mở/ đóng của van) duy trì nhiệt độ làm việc ổn định của động cơ.
    ==> Suy ra:
    1. Tháo van hằng nhiệt ra không thể làm cho động cơ nóng hơn.
    2. Tháo van hằng nhiệt làm cho động cơ lâu đạt đến nhiệt độ ổn định (thời gian hoạt động ở nhiệt độ động cơ thấp nhiểu)=> hao mòn động cơ nhanh.
    3. Việt Nam vùng nhiệt đới=>nóng => tháo van hằng nhiệt (khi đồng hồ báo nhiệt độ nc làm mát cao mà do kẹt van các bác thợ ...tư vấn liền cho khách bỏ van hằng nhiệt đi vì VN nóng động cơ rất nhanh đạt đến nhiệt độ ổn định, để van hằng nhiệt lỡ nó bị kẹt không mở được đường nước làm mát qua két - vòng tuần hoàn lớn thì động cơ bị quá nóng...)...
     
  7. thohaui
    Offline

    thohaui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    525
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    2,554 lít xăng
    Theo như bác vnv811 là chuẩn rồi, các bác không cần phải bình luận thêm làm gì
    Còn vấn đề của chủ thớt bác kiểm tra lại van hằng nhiệt, nắp két nước và gioăng quy lát xem nhé
     
  8. hiep06c4b
    Offline

    hiep06c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    538
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    242 lít xăng
    nghe thì cũng lạ, em cũng đang làm máy con BMW mà chưa tìm hiểu kỹ lắm.ko biết các bác có cao kiến gì ko
     
  9. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    499
    Xăng:
    5,937 lít xăng
    #9 Engine 16, 10/5/12
    Last edited by a moderator: 10/5/12
    Bác mèo khống biết .nhiều van đúng là vậy đó nếu là van 1 tầng thì không sao nhưng là van 2 tằng như toyota chẳng hạn nếu tháo van thì phải bịp đường nước vào trong xy lanh lại và để 1 nỗ nhỏ bé thui để xả e nếu không bịp vào bơm nước nó hút trong máy ra nhiều hơn sự tuần hoàn qua két nước máy xẽ lóng hơn nhiều . vì sự tuần hoàn nước nóng sẽ luẩn quẩn tại đây và nhất là khi ta thay nước hoặc đại tu máy xong .van 2 tầng này hoạt động khi lạnh nó hút nước trong xy lanh thui làm tăng sự hâm nóng cho động cơ khi van nóng dần lên nó hé mở và dường nước thông ra nhiều đến két nước đồng thời xẽ đẩy đế van bịp đường nước vào áo nước xy lanh lại . để tuần hoàn nước qua két nước nhanh hơn .mát hơn và ổn định hơn <nó chỉ bịp nước vào áo nước xy lanh chỗ van hằng nhiệt thui nhé >tuần hoàn nước đi đường khác vào áo nước xy lanh .xe nào cũng vậy có van hằng nhiệt vẫn hơn nhất là xe xăng thì không lên bỏ tý nào nó còn liên quan đến khở động lạnh nữa chứ xe phải hoạt động trong nhiệt độ thích hơp trong khoảng thời gian ngắn nhất các bác ạ.
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,304
    Xăng:
    2,571 lít xăng
    nghe bác hongkien nói rất có lý.em xin ghi nhân.khi nào gặp em nào có van 2 tàng em sẽ lưu ý.còn bác chủ thớt dâu roài? sao kông thấy báo cáo với anh em vạy nhj
     

Chia sẻ trang này