Đang tải...

Chào buổi sáng an lành!

"Hãy lao động nhiều hơn tất cả mọi người, nhưng hãy nói về bản thân mình ít hơn tất cả mọi người."

Ford Cần giúp đỡ : xe Ford Mondeo đời 2004 báo đèn check !

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi nguyenquynh2809, 8/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenquynh2809
    Offline

    nguyenquynh2809 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    1,029 lít xăng
    Chiều nay em nhận 1 chiêc Ford mondeo (2004) báo đèn check
    Lỗi :
    1/ P0171 system too lean Bank 1
    2/ P0174 system too lean Bank 2
    Theo mô tả của khách hàng thì động cơ có lúc rung nhẹ (nhưng lâu lâu mới bị), đạp 50 - 60 km/h có lúc lên không ngọt.
    Em đã kiểm tra các đường ống,lọc xăng, áp nhiên liệu (gần 4kg/cm2) đều ok. Bugi, bobin mới thay gần đây
    Không biết nó bị cái gì nữa. Bác nào gặp trường hợp này rồi chỉ em với ạh.Em chỉ mới vào nghề được một thời gian nên kinh nghiệm còn non lắm ạh. Các bác chém nhẹ tay ha.
     
    Đã được đổ xăng bởi TienQuang94.
  2. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    499
    Xăng:
    5,937 lít xăng
    #2 Engine 16, 8/10/12
    Last edited by a moderator: 8/10/12
    2 lỗi trên đều báo cảm biến oxy hệ thống quá nghèo .vậy là con xe ford mondeo này là động cơ v6 rồi.bác kiểm tra lọc xăng xem có tắc không .rồi quyết định thay thử cái bơm xăng khác xem .cái bơm xăng nó chết ở nhiều dạng .bơm xịn nó không chất ngay hoạt động nhiều xăng trong bình ít thời tiết nóng thì bơm nó mới có hiện tượng cứ yếu dần yếu dần .nguội máy hoặc đổ thêm xăng bơm nó mát lên có khi lại hết .<thỉnh thoảng >nhất là với động cơ v6 này thì nó rất khó phát hiện vì bình thường nó nổ rất êm rất cân bằng thợ phải tinh mới thấy hiện tượng của nó .chúc bác may mắn xớm ra bệnh .
     
  3. trieuquan90_2510
    Offline

    trieuquan90_2510 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    327 lít xăng
    theo mình nghĩ bạn nên kiểm tra lại béc phun nhé và dùng máy xục tuabo nhé xong dùng máy scan xóa lỗi và chạy thử khoảng 20km nhé chúc bạn thành công
     
  4. non-stop
    Offline

    non-stop Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    416
    Được đổ xăng:
    514
    Xăng:
    2,999 lít xăng
    Với lỗi trên thông thường thì nó có thể do các lỗi sau :
    - các vấn đề liên quan đến cảm biến oxy làm cảm biến báo sai về hộp ( nghèo kết nối, hỏng cảm biến...)
    - Hệ thống nạp không khí
    - Áp suất nhiên liệu
    - hộp điều khiển
    Theo mình thấy áp suất nhiên liệu bạn đã thử OK, hộp điều khiển ECU thì rất khó hỏng ( không có nghĩa là không bào giờ hỏng). bạn nên kiểm tra cảm biến oxy và hệ thống nạp không khí trước
    Cảm biến Oxy thì bạn có thể xem trong Current data dạng sóng xem có bất thường không ( hoặc thay thế loại trừ)
    Kiểm tra hệ thống nạp không khí xem có bị hở đường ống chỗ nào không ( thông thường nếu là lỗi này thì hệ thống nạp bị hở phí sau " Cảm biến đo lưu lượng khí nạp '' làm cho ECU điều khiển lượng phun không đủ )
    Đây là một vài ý kiến của mình, chúc Cụ sơm tìm ra bệnh cho em nó
     
  5. nguyenquynh2809
    Offline

    nguyenquynh2809 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    1,029 lít xăng
    Đã tìm được bệnh của em này rôi. Sau một thời gian cho nổ máy nóng lên thì áp nhiêu liệu tụt. Mình đã thay bơm xăng và hiện tượng không con như thế nữa.Thanks
     
  6. taetae
    Offline

    taetae Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    103 lít xăng
    Bác kiểm tra con MAF nhé!
     
  7. Neo_Thanh
    Offline

    Neo_Thanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    87
    Xăng:
    228 lít xăng
    Xong rồi bác ơi. Ktra gì nữa
     
  8. taetae
    Offline

    taetae Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    103 lít xăng
    vậy có đúng là nó bị con MAF không bác! tình trạng sửa chữa kiểm tra thế nào vậy Bác chia sẽ lun cho anh em cùng biết vối ạ!
     

Chia sẻ trang này