Cần giúp gấp laceti CDX 2010 báo lỗi sai cam và đạp ga lỳ

hanhthuy1990
Bình luận: 152Lượt xem: 22,938

duandtoto

Tài xế O-H
cụ hanhthuy 1990 bị nó vặt lâu nhỉ.em cũng đang trong tình trang như cụ.nó văt em cong mông cả ngày máu lên não hơi nhiều,
 

khacbo

Tài xế O-H
cụ đã thay séc măng e chưa thấy cụ thay bạc biên va barie ? cụ khiểm tra lại van xả áp trên bơm chưa ? e chua nghe nói sai cam dẫn tới tụt áp dầu đâu cụ? chúc cụ sớm hoàn thành nó ?
 

Thealphaman

Tài xế O-H
Kính cụ,
Đọc đi đọc lại bài của cụ thì nhà cháu cũng phần nào hiểu được nguyên nhân và hình dung được căn bệnh của em nó. Sau đây em xin đưa ra quan điểm riêng của mình. Mong cụ sớm cho cháu nó xuất viện, chắc là cháu nó cũng nhớ nhà lắm rồi đấy :V
Theo như cụ mô tả thì có đèn báo sai cam, và đạp ga đến 1500 v/p thì tắt máy, vì cụ đã thay thế và vệ sinh, sửa chữa 1 số bộ phận nên em nghĩ là chỉ còn 2 trường hợp sau:
1- Tụt áp dầu qua ống dẫn hướng xu páp, có thể không có dầu bôi trơn qua đây, có thể có thất thoát dầu vào buồng cháy. Thứ nhất nếu thất thoát dầu vào buồng cháy thì khi nổ máy sẽ có khói trắng, mùi thơm của dầu cháy( cụ tự kiểm tra). Thứ 2 nếu không phải thì cụ kiểm tra có dầu bôi trơn qua xu-pap ko?
2- Tụt áp suất dầu qua khe hở dầu ở giữa bạc lót và cổ trục , khe hở quá lớn( hình như là lớn hơn 0,08mm thì phải) là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tụt áp suất dầu.
Còn vấn đề nữa là nếu cụ đã làm lại hơi rồi thì thay luôn giàn xu-pap cho nó yên tâm.
Nhà cháu xin hết, có gì sai mong đc góp ý ạ :))
 

vinhphuc067

Tài xế O-H
Theo em nghĩ rất có thể bị chỗ cái van cụ nói. chứ em chưa nghe sai cam đẫn đến tụt áp suất nhớt bao giờ cụ ạ. áp suất nhớt riêng chứ sao lên quan tới cam. Và hình như xe này Bơm nhớt ở đầu máy phải không cụ.
có thể lúc doa Xi lanh những cái mạc rơi vào. và chạy thẳng đến cục báo nhớt. cụ thay thử chưa?
 

vinhphuc067

Tài xế O-H
Kính cụ,
Đọc đi đọc lại bài của cụ thì nhà cháu cũng phần nào hiểu được nguyên nhân và hình dung được căn bệnh của em nó. Sau đây em xin đưa ra quan điểm riêng của mình. Mong cụ sớm cho cháu nó xuất viện, chắc là cháu nó cũng nhớ nhà lắm rồi đấy :V
Theo như cụ mô tả thì có đèn báo sai cam, và đạp ga đến 1500 v/p thì tắt máy, vì cụ đã thay thế và vệ sinh, sửa chữa 1 số bộ phận nên em nghĩ là chỉ còn 2 trường hợp sau:
1- Tụt áp dầu qua ống dẫn hướng xu páp, có thể không có dầu bôi trơn qua đây, có thể có thất thoát dầu vào buồng cháy. Thứ nhất nếu thất thoát dầu vào buồng cháy thì khi nổ máy sẽ có khói trắng, mùi thơm của dầu cháy( cụ tự kiểm tra). Thứ 2 nếu không phải thì cụ kiểm tra có dầu bôi trơn qua xu-pap ko?
2- Tụt áp suất dầu qua khe hở dầu ở giữa bạc lót và cổ trục , khe hở quá lớn( hình như là lớn hơn 0,08mm thì phải) là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tụt áp suất dầu.
Còn vấn đề nữa là nếu cụ đã làm lại hơi rồi thì thay luôn giàn xu-pap cho nó yên tâm.
Nhà cháu xin hết, có gì sai mong đc góp ý ạ :))
mình không nghĩ vậy bác à. tụt áp suất nhớt thì có thể do bộ miễng làm nên. chứ nếu bị qua súp páp thì máy đã khói. cái khói đó thì rất dễ phát hiện.
Thân Ái
 

KiaPrideNB

Tài xế O-H
Van này chính là làm hạn chế dầu lên mặt máy tăng áp phần dưới.có nhiều xe tại gioăng quy lát cũng có lỗ dầu bị chặn nhỏ lại. nếu bạn bỏ van này trục cam bị mòn dầu thoát nhanh có thể dẫn đến đèn sáng ở tốc độ thấp bạn cần kiểm tra van điều chỉnh áp suất của bơm (van hồi) bạn nắp đồng hồ cơ vào con báo dầu xem áp thế nào chúc bạn thành công.
Mình đã từng làm mặt máy con này. Cái van đấy mình cũng nhìn thấy rồi . Nó như cái van 1 chiều . Có 1 viên + 1 cái lò so đẩy viên bi đóng kín cái van . Khi nổ máy thì dầu bơm dầu đẩy dầu lên -> đẩy viên bi -> dầu lên trên mặt máy . Khi tắt máy viên bi chặn cho dầu trên mặt máy không hồi về đáy cácte .
 

Thealphaman

Tài xế O-H
mình không nghĩ vậy bác à. tụt áp suất nhớt thì có thể do bộ miễng làm nên. chứ nếu bị qua súp páp thì máy đã khói. cái khói đó thì rất dễ phát hiện.
Thân Ái
Vâng thì nhà cháu đã nói rõ ở trong bài rồi, còn cụ nói do bộ miễng thì đó cũng chính là khe hở dầu mà nhà cháu muốn nói đến đấy ạ :V.
Cảm ơn cụ đã góp ý.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Các bác nhiệt tình với em em xin cảm ơn nhiều nhưng nó vẫn chưa chịu hết bệnh các bác ạ. Kỹ thuật bên chevrolet qua đặt cam vẫn vậy. Tóm lại họ qua chỉ nhích một chút cam thôi chứ thật ra em đặt đúng rồi. Nhưng chả hiểu cứ báo lỗi sai cam nạp là sao nữa. Cái đèn báo nhớt thấy ông bên hãng bảo do thiếu cái lúp bê phía trong đáy cái lọc nhớt có cái lúp bê nhưng bị mất rồi. hồi xe vào em mở ra cũng không có. Sáng mai em kiếm cái lúp bê bỏ vào xem sao
 

vinhphuc067

Tài xế O-H
mình đặt cam thì như này nếu cần thiết thì bác tham khỏa thêm
tháo lỏng 2 buly hút và xả ra
cắt 1 đoạn V3 dài qua 2 vấu cam rồi quay ngáng cho thanh v lọt vào 2 trục sau đó đưa dây cam vào căn cho 2 dấu trên vấu xoay vào nhau để tý kiểm tra cho dễ. tiếp đó tăng dây cam cho đủ căng rồi khóa bi tăng lại. rồi lấy cờlê 24 hẫm trục cam để siết buly hút và xả xong rồi tháo miếng V3 đuôi trục ra. quay trục cơ vài vòng cho về đúng dấu cơ rồi nhìn 2 dấu trên buly cam xem đúng như vị trí nãy không rồi đặt lại thanh V3 mà lọt vừa rãnh trục cam là ok
có vẻ như 2 cây cam giống nhau phải không cụ. có khi nào cụ lắp sai không. em nghi ngờ quá. cụ cho em xem hình 2 cây cam lúc bắn bánh răng cam ra xem
 

hunghanam

Tài xế O-H
Em thấy bác nói nổ chế độ ko tải dèn nhớt sáng như vậy bác phải giải quyết vấn đề ấy đầu tiên áp xuất nhớt liên quan tới vtvi nó làm cho biến thiên vấu cam bác pai kt xem tụt áp chỗ nào quy hoạch và tua lại quá trình giáp máy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác nhiệt tình với em em xin cảm ơn nhiều nhưng nó vẫn chưa chịu hết bệnh các bác ạ. Kỹ thuật bên chevrolet qua đặt cam vẫn vậy. Tóm lại họ qua chỉ nhích một chút cam thôi chứ thật ra em đặt đúng rồi. Nhưng chả hiểu cứ báo lỗi sai cam nạp là sao nữa. Cái đèn báo nhớt thấy ông bên hãng bảo do thiếu cái lúp bê phía trong đáy cái lọc nhớt có cái lúp bê nhưng bị mất rồi. hồi xe vào em mở ra cũng không có. Sáng mai em kiếm cái lúp bê bỏ vào xem sao
Bác có cho vào cũng thế thôi, bỏ việc ấy đi
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác có cho vào cũng thế thôi, bỏ việc ấy đi
Dạ sáng nay bỏ cái lúp bê vào thì đèn báo nhớt đã tắt rồi cụ ạ. Xem như phần nhớt ok rồi. Nhưng vẫn chưa hết lỗi sai cam và đạp ga lỳ ạ. Mấy ông bên hãng bảo chắc hộp số có vấn đề. Em test phần hộp số thì không có lỗi gì cả. Dầu số mới thay và trước xả dầu thấy dầu vẫn sáng đẹp không có dấu hiệu mài mòn côn. Cụ cho em phương hướng đi cụ?
 

nguyenthang93

Tài xế O-H
Dạ em cũng không hiểu ở đoạn sai cam mà tụt áp dầu cụ ạ. Nhưng vì anh kia là kỹ thuật bên hãng và đã cam đoan như vậy trong khi bên em chưa tìm ra được lỗi do đâu nên chắc phải nhờ anh kia qua xem sao? Như trong tài liệu GM TIS thì ở Bánh răng cam hút và cam xả có 2 cái dấu nhỏ. Bên hút có cái dấu lồi còn bên xả có cái dấu lõm. em đã đặt như vậy và có đường kẽ ngang em vẽ hình cuối trên bài cụ ạ. Còn ở chổ em có ông bảo do thiếu cái van một chiều nằm ở giữa mặt máy và thân máy gây ra tụt áp dầu không biết có phải không? Cái van nằm chổ này có ảnh hưởng gì không cụ?
View attachment 39444
Còn đây là cách đặt buly cam của GM ạ
View attachment 39445View attachment 39445
cũng có thể do thiếu cái van đó hoặc trong quá trình làm máy bác bôi keo máy nhiều quá làm tắc đườg dầu nên dầu ko đủ điều tiết van ocv gây ra báo lỗi sai cam. e thấy bác đặt cam như vậy là chuẩn rồi
 

hungem

Tài xế O-H
- Em đã đo áp suất dầu chưa vậy? Khi nổ cầm chừng,khi lên ga tua 2000v/p
- Khi lên ga cao động cơ có tiếng gõ gì không vậy
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Em đã đo áp suất dầu chưa vậy? Khi nổ cầm chừng,khi lên ga tua 2000v/p
- Khi lên ga cao động cơ có tiếng gõ gì không vậy
Hiện mấy anh bên hãng đang làm nên em chưa làm gì anh ạ. Anh chủ xe có đem cho cái đồng hồ đo áp suất nhớt rồi nhưng em chưa đovì để mấy anh kia làm đã. Nhưng ngay từ lúc làm máy xong mặc dù đèn báo nhớt sáng nhưng nhớt lên dàn cò rất mạnh anh ạ. theo chút kinh nghiệm thì nhớt như vậy là ok nhưng đèn vẫn báo. Cái lý do báo đèn do thiếu cái lúp bê nằm dưới đáy cốc lộc nhớt ạ. Cái này lúc tháo ra em không thấy có.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
cũng có thể do thiếu cái van đó hoặc trong quá trình làm máy bác bôi keo máy nhiều quá làm tắc đườg dầu nên dầu ko đủ điều tiết van ocv gây ra báo lỗi sai cam. e thấy bác đặt cam như vậy là chuẩn rồi
Không bác ạ. ĐIểm bô keo chỉ có mặt các te và lỗ hút nhớt dưới các te nhưng em làm vấn đề này rất kỹ. Tắc đường nhớt thì khả năng cao là không xảy ra bác ạ. Xe này vì khi tháo rã động cơ nhớt đóng cặn bùn cực bẩn nên em vệ sinh máy cực kỹ và sạch. Mấy ông hãng qua còn bảo sạch như máy mới ấy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên