Cần giúp hệ thống lái điện Kiamorning SLX 2008 AT (Nhập Khẩu) !

D
Bình luận: 51Lượt xem: 10,317

clemoletbua

Tài xế O-H
nếú xe của cụ ko bị về phần điện như đã nói, thì cụ hạ cả cụm thước lái xuông mang đi cho thợ chuyên làm thước lái họ kiểm tra rồi căn chỉnh lại xem có hết bệnh ko. chứ ko làm mà cứ ngồi phán khó lắm cụ ạ. em làm con kia cung là lái điện.ban đầu vào xưởng thì cũng bị hiện tượng như của cụ . nó lại còn thêm kêu khi đi vao chỗ xóc nữa ,y như kiểu phải thay bi bát bèo ấy. nhưng tháo ra ko phải lắp giảm sóc lên thì hết kêu. mà cũng ko bị nặng lái nữa. tưởng ngon lanh, ai ngơ mấy hôm sau vao lại y như cũ.tụi em kiểm tra thi khi nhun xe thấy nó kêu sờ vào thước lái, thì thấy nó giơ. em hạ thước xướng căn lại rồi đánh lái thử cứ có điểm nặng điểm nhẹ. em chuyển luôn nên trần khát chân làm lại thước. thế là ok
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái , rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các bác .

em cũng đã bị dính 1 em tự nhiên nó bị chứ không ai làm gì nó hết.đánh sang phụ thì cực nhẹ,còn đánh sang lái thì nặng hơn khi không có trợ lực.sau đó để ý mới thấy cứ khi nổ máy thì mô tơ của trợ lái nó tự quay sang bên phụ mà không quay ngược lại.mời cả chuyên gia mang máy về xưởng làm giúp nhưng cũng không được cuối cùng phải thay cột lái mất hơn 10t. bác nào có kinh nghiệm sửa chữa vụ này thì cho anh em biết thông tin để khi có vấn đề sẽ nhờ đến chuyên gia làm giúp ah
 

non-stop

Tài xế O-H
em cũng đã bị dính 1 em tự nhiên nó bị chứ không ai làm gì nó hết.đánh sang phụ thì cực nhẹ,còn đánh sang lái thì nặng hơn khi không có trợ lực.sau đó để ý mới thấy cứ khi nổ máy thì mô tơ của trợ lái nó tự quay sang bên phụ mà không quay ngược lại.mời cả chuyên gia mang máy về xưởng làm giúp nhưng cũng không được cuối cùng phải thay cột lái mất hơn 10t. bác nào có kinh nghiệm sửa chữa vụ này thì cho anh em biết thông tin để khi có vấn đề sẽ nhờ đến chuyên gia làm giúp ah
Sao không thử thay hộp điều khiển không không thôi mà lại thay cả cụm nhỉ ?
Mình có gặp một con thay hộp điều khiên xong chạy bình thường mà
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Sao không thử thay hộp điều khiển không không thôi mà lại thay cả cụm nhỉ ?
Mình có gặp một con thay hộp điều khiên xong chạy bình thường mà

ngày đó không có đồ thử với lại mấy ông về làm không được nên tư vấn với xếp em báo chủ xe thay cả nên họ đồng ý ah.em cũng có được tháo xem nó ntn đâu ah
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Con này kg biết lúc tháo rutuyn cụ có rút chìa khóa ra và khóa cổ lại không,khi khóa cổ volang nằm chính giữa,sau khi lắp ráp xong thì chỉnh rutuyn sao cho volang luôn chuẩn tâm khi chạy đường thẳng,nếu kg sẽ sai vị trí góc lái,và cụ reset góc lái về điểm o xem có hết bệnh kg nhé
 

toyota_rav4

Tài xế O-H
Máy không bao giờ reset được moment lái bởi vì nó là cảm biến chạy theo cơ cấu cơ khí gửi tín hiệu 0-2.5-5V về hộp ESP( với đời lái điện chưa sử dụng cảm biến hall) còn với kiểu cảm biến hall thì là do bị long vành từ ( khi sửa cũng phải căn chỉnh và đặt đúng).
Với cả 2 loại này các bác đo 2 dây tín hiệu gửi về hộp khi không đánh lái đều cân bằng nhau 2.5V là ok.
Còn không cân là bị lệch lái bên nặng bên nhẹ. Việc căn chỉnh này là bằng cơ khí bình thường do vậy máy scan không thể nào reset được giá trị của điện áp.
Việc căn chỉnh như thế nào thì các bác tự tìm hiểu nhé. em đã bày cách sửa đến 90% là ok còn lại là do các bác nhé.
 

hondaaacu

Tài xế O-H
e nghe bác nói xe vào thay xong là bị?vậy trước khi vào có hiện tượng nặng lái k vậy cụ ?theo ý của e nếu trước khi vào chưa bị thì e nghĩ bác lên xem lại góc đặt bánh xe cho chính xác,và xem lại cái rotuyn là xong hoặc so sánh rotuyn cũ mới và lắp lại rotuyn cũ thử xem thế nào.
 

tanphuthanh

Tài xế O-H
tình hình là chiếc Morning của bác chủ oki chưa ạ?
Mình nghĩ cũng giống một số bác đã đề cập, bác cho thợ tháo cụm rotuyn lái ra và ép lại bạc, cân chỉnh lại xem sao?
 

oto16ahn

Tài xế O-H
cũng có khả năng xe của bác hỏng cảm biến momem như bác kia nói bệnh này khá là khoai.em cũng từng làm một con nhưng mà là số sàn đầu tiên xe của bác ý bị nặng lái cả 2 bên bác ý mang tới chỗ chuyên xửa xe cho taxi thợ ở đó tháo cụm cảm biến ra và cho nó uống rp7 bệnh không đỡ mà còn bị nặng hơn mất hẳn trợ lực một bên nhả tay ở vô lăng ra thì vô lăng tự đánh hết xang phụ. tới chỗ em kiểm tra thì em báo chết cảm biến mô men nhưng không có đồ để thay nên thay cả cụm mô tơ luôn hôp điều khiển cũ thì vẫn hoạt động tốt.test thì không có lỗi bệnh của bác có khi là do cảm biến mômen hoạt động không chính xác chứ không phải là chết hẳn nên không báo lỗi nên có hiện như vậy.muốn chính xác bác xem ban bè hay người thân có xe cùng đời bác mượn thử ráp xang chạy thử là chính xác nhất đỡ tiền mất mà không khỏi được bệnh. còn vấn đề nữa căn lưng thước lai bác mag ra thơ kiểm tra lới thử ra một ít xem có đỡ hơn không chúc xe bác mau khỏi bệnh
Bác Van Trung cho em hỏi,xe Bác xử lý thay cảm biến góc lái xong hiện tượng có hết hoàn toàn k ạ ?
 

Luatsu_auto

Tài xế O-H
Thử đặt lại cảm biến góc lái giống như mer spinter thử coi bạn, lúc trước mình cũng từng gặp trường hợp này,có thể là do lúc thay thế rotuyn tay lay bạn vô tình xoay vôlăng quá tầm của thước tay láy về một phía nên cảm biến góc láy nhận thay thông số gửi về EPS của morning (xe nhập là PICANTO ) đó mà, hặc chỉ cần rút chìa khóa ra ngoài rồi tháo mass (-) thì lỗi này không còn nữa.
 

quangdang

Tài xế O-H
Có lẽ do bác thay giảm sóc và rotuyn các bác thợ dã dùng búa để đập thay vì dùng vam để vam rotuyn. Hành động này làm cho vòng moment bên trong cụm tay lái điện bị nứt làm cho xe nhẹ một bên còn bên còn lại có cảm giác hơi ghì lái. Nếu bác để ý bác tháo thử khớp nối giữa trụ lái với trục thức lái. Nổ máy lên sẽ thấy hiện tượng tay lái tự chạy về một bên rất chậm nên sẽ thấy nhẹ một bên còn chiều ngược lại đang trong trạng thái vít lái nên sẽ thấy nặng hơn. Tiếc là vòng moment chỉ bán kèm theo trụ lái nên bác phải bỏ số $ không nhỏ để thay thế. Chứ bác không cần phải cài lại góc lái. Vì vòng moment bị nứt thì chỉ có thay thế thôi.
 

NamLuu

Tài xế O-H
Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái , rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các bác .
Xe bác đã sử lý ngon lành chưa ạ, tình hình là bác phải thay cả cụm cảm biến - mô tơ rồi nhà em có con picanto cũng phải thay cụm chứ không có bán rồi bác ạ.
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
em có chút ý kiến.
1. '' Búa " có các nói búa là tác nhân. => mấy ông thợ kia tay to lắm nhỉ. đập cong cả giá đỡ moay ơ.
2. Bác thử cho lên cầu rồi đánh lái xem có bên nặng bên nhẹ không. nếu còn thì xin chia buồn với bác.
 

T_Anh

Tài xế O-H
Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái , rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các bác .
bác nào có đồ án hệ thống lái trên oto innova cho e xin vs :)
hotrongtuananh2606@gmail.com
 

anhthai89

Tài xế O-H
Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái , rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các bác .
Đã có cụ nào tim ra bệnh của con này chưa nhỉ
 

NgheAn.

Tài xế O-H
nêu dung búa thao mà̀ nên lỗi này thì e nghĩ k chuẩn ! Voi bác thot nói chỉ bị nhẹ thôi thì chua thế xác định nó bị gì
 

hoat_KIA

Tài xế O-H
theo em do rotuyn bác ạ, bác để ý kỹ xem rotuyn mỗi bên có khác nhau không, vì thực tế ra thì bảo bị chết cảm biến góc lái là hoàn toàn không có khả năng llooxi này do phần cơ nhiều hỏn
Cái này theo Cháu là không chính xác.
VÌ theo dõi bên trên cháu thấy Cụ chủ thớt rất cẩn thận.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên