Cần giúp về cách mở từ trường cho máy phát Huyndai 1T25

tinhanhc
Bình luận: 24Lượt xem: 7,911

tinhanhc

Tài xế O-H
tình hình là em vừa sửa con máy fat của xe tải huyndai 1t25 kiểm tra hết chổi than ở IC(tiết chế)
các fan khác ok điôt ngon vòng dây và ruột tốt nhưng thay than rồi mà vẫn không phát điên đã đấu đủ dây kick từ va đèn báo nhưng không nạp
thay tiết chế khác cũng không được mang sang chỗ sửa chữa của 1 ông nào đấy ông ấy không làm gì mà mồi từ theo 1 cách nào đấy là máy lại nạp (người ta không tháo máy ra lam gì hết chỉ cho vào giá thử rồi thử nhưng mồi từ như nào thì em ko kịp nhìn)
bác nào biết chỉ dùm đi:7:
 

hocnghe

Tài xế O-H
Chào bạn mình cũng mới làm như bạn thôi nhưng có ít tài liệu của hyundai 1 tấn gửi bạn

bạn hãy phân tích đi dòng điện đi trong mạch như thế nào bạn sẽ thấy
chúc bạn thành công
 

thohaui

Tài xế O-H
Em đọc trong sách khi kiểm tra máy phát thì mồi từ là khi máy phát bị mất từ dư. Để mồi từ trên máy phát của ô tô thì người ta dùng 1 sợi dây thép cắm vào sau máy phát ( thực chất là tiếp mát cực F, em nói trên máy phát cao tốc của toyota loại có tiết chế IC) khi đó cuộn dây kích từ điện áp máy phát tăng lên, nếu bộ tiết chế còn tốt thì có dòng nạp và đèn báo nạp tắt, còn vẫn sáng thì bộ tiết chế có thể bị hỏng. Sory các bác vì em ko post cái sơ đồ của con máy fat xe toyota lên được thì sẽ rõ chân hơn, các pác có thể xem mạch của nó là ra ngay thôi. Máy fat của Kiachachswc cũng ko khác lắm đâu nhỉ?
À còn 1 điều nữa hiện tượng mất từ dư xẩy ra khi ta tháo roto ra quá lâu hoặc quấn lại, để khắc phục ta chỉ cần cắm 2 đầu của cuộn dây vào bình 12v 1 lúc là được
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em đọc trong sách khi kiểm tra máy phát thì mồi từ là khi máy phát bị mất từ dư. Để mồi từ trên máy phát của ô tô thì người ta dùng 1 sợi dây thép cắm vào sau máy phát ( thực chất là tiếp mát cực F, em nói trên máy phát cao tốc của toyota loại có tiết chế IC) khi đó cuộn dây kích từ điện áp máy phát tăng lên, nếu bộ tiết chế còn tốt thì có dòng nạp và đèn báo nạp tắt, còn vẫn sáng thì bộ tiết chế có thể bị hỏng. Sory các bác vì em ko post cái sơ đồ của con máy fat xe toyota lên được thì sẽ rõ chân hơn, các pác có thể xem mạch của nó là ra ngay thôi. Máy fat của Kiachachswc cũng ko khác lắm đâu nhỉ?
À còn 1 điều nữa hiện tượng mất từ dư xẩy ra khi ta tháo roto ra quá lâu hoặc quấn lại, để khắc phục ta chỉ cần cắm 2 đầu của cuộn dây vào bình 12v 1 lúc là được
Chính xác đấy ạ ,để đề phòng trường hợp mất từ dư ,mình gặp 1 số xe có thêm 1 dây nuôi từ.Chưa nghiên cứu sâu về loại này nhưng hình như dây nuôi từ đó sẽ ngắt khi rơ-le sấy On thì phải.
 

huydemi

Tài xế O-H
Bác tháo đynamo ra thử ngoài xem, nếu hoạt động nạp tốt thì coi lại mạch điện nạp trên xe xem xó đứt mạch chổ nào không , chứ diot chỉnh lưu tốt, chổi than tốt........... Mà không hoạt động thì vô lý
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Bác tháo đynamo ra thử ngoài xem, nếu hoạt động nạp tốt thì coi lại mạch điện nạp trên xe xem xó đứt mạch chổ nào không , chứ diot chỉnh lưu tốt, chổi than tốt........... Mà không hoạt động thì vô lý
Cái có lý là những cái vô lý được người ta sắp xếp 1 cách "có hệ thống" thôi mà bác.Làm ô tô nhiều thứ tưởng như vô lý mà vẫn là sự thật đấy thôi ạ.:b:b ,nếu cái gì cũng y như trong sách thì anh em OH tư vấn cho ai.
 

hoanmy

Tài xế O-H
trên máy phát huyndai 1t 1,25t có hai cực (S và L) s là + nguồn ổ khóa L vào âm đèn báo nạp) khi bạn tháo máy ra vệ sinh vô tình bạn đã tác động vào zoto làm mất từ tính của zoto bạn chỉ cần nạp từ cho zoto là được ngay còn không bạn chỉ cần có một bình acquy nối mas ra vỏ máy phát cho nguồn vào cực +B VÀ S của máy và một đèn báo (một đầu của bóng đèn đấu vào + acquy một đầu vào cực L của máy phát)mình có mô tơ để thử bạn ko có thì bạn cho vào bánh xe máy nổ máy cài số 2 ga đều cho buly quay đúng chiều đèn báo mà mất thì máy phát của bạn đã nạp.nếu đèn báo ko mất thì bạn hãy mồi trực tiếp nhé lưu ý khi kích từ cho máy mà trong máy có tiết chế liền rất hay hỏng tiết chế.chúc thành công Với điều kiện bạn đã kiểm tra ohm của zoto nhé(khoảng 18 đến 20 ohm)bạn nhé
 

vthangnd

Tài xế O-H
Ý bác có phải là nối chân số 2 của giắc E75 (trên sơ đồ của bác hocnghe) với nguồn [+] của ắc quy phải không ạ!?
Theo sơ đồ của bác hocnghe thì trước khi máy phát này ngoài chân ra +B, mát (vỏ máy phát) thì còn 2 chân: 1 là chân nối với + trước khóa điện (hay thường gọi là chân S) và chân sau khóa điện (vị trí On) là E75 ở trên sơ đồ. Chân này qua chìa khóa thì phải qua đèn báo nạp (hoặc 1 điện trở (Generator Risiter)). Nếu mà nối trực tiếp + ACCU vào đây có khi đi con tiết chế như chơi! Bác chỉ cần có 1 bóng đèn thử nhỏ 1 chân cắm vào chân E75 kia còn 1 đầu bác nối với ACCU, rồi đấu chân dương thẳng từ ACCU vào cực 1(sơ đồ), mát cặp vào vỏ accu. Rồi bác kiếm nguồn dẫn động Pully mà thử!
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
Chào bạn mình cũng mới làm như bạn thôi nhưng có ít tài liệu của hyundai 1 tấn gửi bạn

bạn hãy phân tích đi dòng điện đi trong mạch như thế nào bạn sẽ thấy
chúc bạn thành công
bác cho em hỏi.nếu con generator resister này bị hỏng thì hệ thống sạc có làm việc không ạ?
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
Cái có lý là những cái vô lý được người ta sắp xếp 1 cách "có hệ thống" thôi mà bác.Làm ô tô nhiều thứ tưởng như vô lý mà vẫn là sự thật đấy thôi ạ.:b:b ,nếu cái gì cũng y như trong sách thì anh em OH tư vấn cho ai.
bác cho em hỏi.nếu con generator resister này bị hỏng thì hệ thống sạc có làm việc không ạ? em cảm ơn bác ạ
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
trên máy phát huyndai 1t 1,25t có hai cực (S và L) s là + nguồn ổ khóa L vào âm đèn báo nạp) khi bạn tháo máy ra vệ sinh vô tình bạn đã tác động vào zoto làm mất từ tính của zoto bạn chỉ cần nạp từ cho zoto là được ngay còn không bạn chỉ cần có một bình acquy nối mas ra vỏ máy phát cho nguồn vào cực +B VÀ S của máy và một đèn báo (một đầu của bóng đèn đấu vào + acquy một đầu vào cực L của máy phát)mình có mô tơ để thử bạn ko có thì bạn cho vào bánh xe máy nổ máy cài số 2 ga đều cho buly quay đúng chiều đèn báo mà mất thì máy phát của bạn đã nạp.nếu đèn báo ko mất thì bạn hãy mồi trực tiếp nhé lưu ý khi kích từ cho máy mà trong máy có tiết chế liền rất hay hỏng tiết chế.chúc thành công Với điều kiện bạn đã kiểm tra ohm của zoto nhé(khoảng 18 đến 20 ohm)bạn nhé
Bác cho em hỏi theo sơ đồ của bác học nghề thì nó kích từ như thế nào ạ?em cảm ơn bác
 

Vodaiphuoc

Tài xế O-H
Theo sơ đồ của bác hocnghe thì trước khi máy phát này ngoài chân ra +B, mát (vỏ máy phát) thì còn 2 chân: 1 là chân nối với + trước khóa điện (hay thường gọi là chân S) và chân sau khóa điện (vị trí On) là E75 ở trên sơ đồ. Chân này qua chìa khóa thì phải qua đèn báo nạp (hoặc 1 điện trở (Generator Risiter)). Nếu mà nối trực tiếp + ACCU vào đây có khi đi con tiết chế như chơi! Bác chỉ cần có 1 bóng đèn thử nhỏ 1 chân cắm vào chân E75 kia còn 1 đầu bác nối với ACCU, rồi đấu chân dương thẳng từ ACCU vào cực 1(sơ đồ), mát cặp vào vỏ accu. Rồi bác kiếm nguồn dẫn động Pully mà thử!
bác cho em hỏi vậy theo sơ đồ thì nó kích từ theo đường nào ạ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên