[Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

N
Bình luận: 23Lượt xem: 5,677

nguyen nghi

Tài xế O-H
Nay xưởng em có hạ máy con mazda6 bị bó máy do đi không để ý nước làm mát bị cạn khô luôn, nhưng khi bắt đầu bổ ra thì phát hiện con này không có dấu lắp buly đầu trục cơ( trên này có gắn bánh răng tín hiệu cho cảm biến ckp), không có ắcgô trên trục cơ để lắp buly, trên xích dẫn động trục cam có hai mắt xích khác màu nhưng trên bánh răng trục cam thì cũng không có dấu. nhưng các bác cả đã tháo tung hết ra rồi mà không làm dấu. Vậy xin nhờ các bác chỉ giáo có cách nào lắp vào chính xác được không ạ
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

Nay xưởng em có hạ máy con mazda6 bị bó máy do đi không để ý nước làm mát bị cạn khô luôn, nhưng khi bắt đầu bổ ra thì phát hiện con này không có dấu lắp buly đầu trục cơ( trên này có gắn bánh răng tín hiệu cho cảm biến ckp), không có ắcgô trên trục cơ để lắp buly, trên xích dẫn động trục cam có hai mắt xích khác màu nhưng trên bánh răng trục cam thì cũng không có dấu. nhưng các bác cả đã tháo tung hết ra rồi mà không làm dấu. Vậy xin nhờ các bác chỉ giáo có cách nào lắp vào chính xác được không ạ
cái này hay đó.hôm trước em mới làm con này mà mất cả buổi sáng để lấy chuẩn dấu cho nó đó ah.bác yên tâm cứ làm đi ah,ngày mai em gửi tài liệu sang cho bác.nó đơn giản ấy mà.có điều kiện em sẽ post hình lên luôn
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

Mazda 6 thì không có dấu trục cơ là đúng rồi nhưng e nhớ là có dấu cam mà bác. làm lâu lắm rồi nên ko nhớ rõ nữa
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

E không nhớ rõ lắm nhưng ko có dấu ở bánh răng thì có dấu ở trục. bác nhìn đuôi trục cam xem.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012



cái này là dấu này.dấu của trục khuỷu khi đặt lửa đó.cái bánh răng trong cũng không có then cavec luôn.bác cứ kệ nó.1 xích ăn với bơm dầu.xích ngoài ăn với trục cam. và đay là dấu của trục cam:

cái này thì không nhầm được rồi.
đây là góc của 2 cảm biến cam và cơ khi ở 0 độ:

khi đặt puli chuẩn thì dấu 2 rãnh trên trục cam ở vị trí song song,piston ở điểm chết trên và puli trục cơ có 1 cái điểm khuyết nhỏ ( ở hình 1 có dấu số 4 đó),nó sẽ trùng với cái lỗ nhỏ bắt ren con ốc 6 trên vách ốp trục cam đó.và cái cảm biến trục cơ sẽ trùng với răng thứ 9 đếm ngược từ cái điểm khuyết mất 1 răng trên vành răng đó,bắn chặt puly sau đó mới quay máy nhé không sẽ bị cong xupap ah.chúc bác may mắn
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

Trên puly trục cơ có một lỗ nhỏ và trên mặt bích cam có một lỗ nhỏ. khi đặt đúng cam( máy 1 ở ĐCT) thì hai dấu đó trùng nhau( đút xuyên que thép nhỏ)
 

hecauto86

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

Cụ ở hn hay o tinh nào vậy.nếu o hn em có thể qua chỉ bác rùi bác mời em ly trà đá cũng được.hihih
 

hecauto86

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

M ở dưới ngọc hồi,như bác boyhp bác y áp ảnh đặt trục cam như vậy là đúng rồi. bây giờ chỉ cần lấy dấu của trục cơ nữa là ok.khi nào cụ giáp đc thì cụ gọi cho em. 0978884972
 

vungocton999

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

Thực ra để làm cho nổ máy con xe này về phần cơ khí cần chú ý mấy điều sau
1. Bánh răng cam không có chốt ca vét với trục cam
2. Pu li trục cơ không có chốt ca vét với trục cơ, bánh răng trục cơ, puli trục cơ liên kết được với trục cơ là do lực siết của bu lông đầu trục cơ tạo ra, do đó lực xiết phải đảm bảo, nếu siết lỏng không đủ ma sát liên kết là toi hết bộ xu páp, trục cam cũng vậy
3. Để máy có thể nổ chuẩn cần có dụng cụ chuyên dùng
Để đặt cam cần phải chú ý 3 dấu: dấu cam, dấu cơ, dấu puli trục cơ
+Dấu cam: như bác Hữu đã viết ở trên, dấu cam xe này là ở đuôi trục cam. Ở đuôi trục cam hút, cam xả có 1 rãnh độ rộng khoảng 5mm. Ở đây ta dùng 1 thước bằng kim loại có độ dầy đúng bằng khe hở của rãnh đuôi trục cam 5mm, gióng cho 2 rãnh thẳng hàng và đưa thước kim loại vào khít rãnh này, giữ nguyên thước kim loại, kết hợp dùng mỏ lết hoặc cle giữ trục cam, nới lỏng bu lông giữ bánh răng trục cam hút, và trục cam xả.
+ Dấu trục cơ: dùng SST em đã up ảnh bên trên. Đứng từ đầu máy ta sẽ nhìn thấy 1 con bu lông 10 bên phải lốc máy, tháo con bu lông này ra, lắp SST vào đó. Quay trục cơ theo chiều kim đồng hồ, khi thấy trục cơ có cảm giác bị giữ lại , đó là do đối trọng của trục cơ bị chặn bởi SST ( đồng nghĩa là pít tông máy 1 ở ĐCT).
Bây giờ ta tiến hành lắp xích cam, lắp tăng xích cam, sau đó nhả tăng xích cam, dùng tua vít đẩy tăng cam hết tầm. Khi xích cam đã căng, ta tiến hành siết chặt lại 2 bu lông của 2 bánh răng trục cam
+ Tiến hành lắp mặt bưởng đầu dậy xích cam. Chú ý trên phương thẳng đứng của bưởng đầu gần chỗ lắp puli trục cơ có 1 lỗ nhỏ bắt vửa 1 bu lông 6. Trên pu li trục cơ có 3 nan hoa, thì trên 1 nan hoa cũng có 1 lỗ nhỏ bắt vừa bu lông 6.
Ta lắp puli trục cơ vào, sao cho 2 cái lỗ này trùng nhau, có thể dùng 1 bu lông 6 để khóa cho chính xác, sau đó tiến hành siết bu lông đầu trục cơ, lực siết phải đủ chặt nhé. Khi đã siết chặt ta tháo bỏ tất cả SST( giữ trục cam, giữ trục cơ, giũ puki trục cơ). chúc bạn thành công
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

Thực ra để làm cho nổ máy con xe này về phần cơ khí cần chú ý mấy điều sau
1. Bánh răng cam không có chốt ca vét với trục cam
2. Pu li trục cơ không có chốt ca vét với trục cơ, bánh răng trục cơ, puli trục cơ liên kết được với trục cơ là do lực siết của bu lông đầu trục cơ tạo ra, do đó lực xiết phải đảm bảo, nếu siết lỏng không đủ ma sát liên kết là toi hết bộ xu páp, trục cam cũng vậy
3. Để máy có thể nổ chuẩn cần có dụng cụ chuyên dùng
Để đặt cam cần phải chú ý 3 dấu: dấu cam, dấu cơ, dấu puli trục cơ
+Dấu cam: như bác Hữu đã viết ở trên, dấu cam xe này là ở đuôi trục cam. Ở đuôi trục cam hút, cam xả có 1 rãnh độ rộng khoảng 5mm. Ở đây ta dùng 1 thước bằng kim loại có độ dầy đúng bằng khe hở của rãnh đuôi trục cam 5mm, gióng cho 2 rãnh thẳng hàng và đưa thước kim loại vào khít rãnh này, giữ nguyên thước kim loại, kết hợp dùng mỏ lết hoặc cle giữ trục cam, nới lỏng bu lông giữ bánh răng trục cam hút, và trục cam xả.
+ Dấu trục cơ: dùng SST em đã up ảnh bên trên. Đứng từ đầu máy ta sẽ nhìn thấy 1 con bu lông 10 bên phải lốc máy, tháo con bu lông này ra, lắp SST vào đó. Quay trục cơ theo chiều kim đồng hồ, khi thấy trục cơ có cảm giác bị giữ lại , đó là do đối trọng của trục cơ bị chặn bởi SST ( đồng nghĩa là pít tông máy 1 ở ĐCT).
Bây giờ ta tiến hành lắp xích cam, lắp tăng xích cam, sau đó nhả tăng xích cam, dùng tua vít đẩy tăng cam hết tầm. Khi xích cam đã căng, ta tiến hành siết chặt lại 2 bu lông của 2 bánh răng trục cam
+ Tiến hành lắp mặt bưởng đầu dậy xích cam. Chú ý trên phương thẳng đứng của bưởng đầu gần chỗ lắp puli trục cơ có 1 lỗ nhỏ bắt vửa 1 bu lông 6. Trên pu li trục cơ có 3 nan hoa, thì trên 1 nan hoa cũng có 1 lỗ nhỏ bắt vừa bu lông 6.
Ta lắp puli trục cơ vào, sao cho 2 cái lỗ này trùng nhau, có thể dùng 1 bu lông 6 để khóa cho chính xác, sau đó tiến hành siết bu lông đầu trục cơ, lực siết phải đủ chặt nhé. Khi đã siết chặt ta tháo bỏ tất cả SST( giữ trục cam, giữ trục cơ, giũ puki trục cơ). chúc bạn thành công
bác nói thế quá rõ rồi.anh em chắc không còn gì để thắc mắc nữa ah.cảm ơn bác rất nhiều
 

nguyen nghi

Tài xế O-H
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

Em xin chân thành cảm ơn tất cả các bác đã hỗ trợ em, hôm nay con mazda này đã đc nổ máy và hiện đang chưa có lỗi gì xảy ra. nếu có gì trục trặc em sẽ xin thỉnh giáo các bác sau ạ:8:
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012

Thực ra để làm cho nổ máy con xe này về phần cơ khí cần chú ý mấy điều sau
1. Bánh răng cam không có chốt ca vét với trục cam
2. Pu li trục cơ không có chốt ca vét với trục cơ, bánh răng trục cơ, puli trục cơ liên kết được với trục cơ là do lực siết của bu lông đầu trục cơ tạo ra, do đó lực xiết phải đảm bảo, nếu siết lỏng không đủ ma sát liên kết là toi hết bộ xu páp, trục cam cũng vậy
3. Để máy có thể nổ chuẩn cần có dụng cụ chuyên dùng
Để đặt cam cần phải chú ý 3 dấu: dấu cam, dấu cơ, dấu puli trục cơ
+Dấu cam: như bác Hữu đã viết ở trên, dấu cam xe này là ở đuôi trục cam. Ở đuôi trục cam hút, cam xả có 1 rãnh độ rộng khoảng 5mm. Ở đây ta dùng 1 thước bằng kim loại có độ dầy đúng bằng khe hở của rãnh đuôi trục cam 5mm, gióng cho 2 rãnh thẳng hàng và đưa thước kim loại vào khít rãnh này, giữ nguyên thước kim loại, kết hợp dùng mỏ lết hoặc cle giữ trục cam, nới lỏng bu lông giữ bánh răng trục cam hút, và trục cam xả.
+ Dấu trục cơ: dùng SST em đã up ảnh bên trên. Đứng từ đầu máy ta sẽ nhìn thấy 1 con bu lông 10 bên phải lốc máy, tháo con bu lông này ra, lắp SST vào đó. Quay trục cơ theo chiều kim đồng hồ, khi thấy trục cơ có cảm giác bị giữ lại , đó là do đối trọng của trục cơ bị chặn bởi SST ( đồng nghĩa là pít tông máy 1 ở ĐCT).
Bây giờ ta tiến hành lắp xích cam, lắp tăng xích cam, sau đó nhả tăng xích cam, dùng tua vít đẩy tăng cam hết tầm. Khi xích cam đã căng, ta tiến hành siết chặt lại 2 bu lông của 2 bánh răng trục cam
+ Tiến hành lắp mặt bưởng đầu dậy xích cam. Chú ý trên phương thẳng đứng của bưởng đầu gần chỗ lắp puli trục cơ có 1 lỗ nhỏ bắt vửa 1 bu lông 6. Trên pu li trục cơ có 3 nan hoa, thì trên 1 nan hoa cũng có 1 lỗ nhỏ bắt vừa bu lông 6.
Ta lắp puli trục cơ vào, sao cho 2 cái lỗ này trùng nhau, có thể dùng 1 bu lông 6 để khóa cho chính xác, sau đó tiến hành siết bu lông đầu trục cơ, lực siết phải đủ chặt nhé. Khi đã siết chặt ta tháo bỏ tất cả SST( giữ trục cam, giữ trục cơ, giũ puki trục cơ). chúc bạn thành công
Một sự tổng hợp rất khoa học, coi như bài giáo khoa của mục này
 

Nam-12

Tài xế O-H
Sst la sao vay cac bac em chua hieu em cung đang gap mot con chỉ thay phot tric co ma cong het gien supap em đa thay roi nhung lap vao đề thì lại bị khac ra lại cổ hút ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên