Ðề: [Cần tư vấn] làm máy mazda 6 date 2012
Thực ra để làm cho nổ máy con xe này về phần cơ khí cần chú ý mấy điều sau
1. Bánh răng cam không có chốt ca vét với trục cam
2. Pu li trục cơ không có chốt ca vét với trục cơ, bánh răng trục cơ, puli trục cơ liên kết được với trục cơ là do lực siết của bu lông đầu trục cơ tạo ra, do đó lực xiết phải đảm bảo, nếu siết lỏng không đủ ma sát liên kết là toi hết bộ xu páp, trục cam cũng vậy
3. Để máy có thể nổ chuẩn cần có dụng cụ chuyên dùng
Để đặt cam cần phải chú ý 3 dấu: dấu cam, dấu cơ, dấu puli trục cơ
+Dấu cam: như bác Hữu đã viết ở trên, dấu cam xe này là ở đuôi trục cam. Ở đuôi trục cam hút, cam xả có 1 rãnh độ rộng khoảng 5mm. Ở đây ta dùng 1 thước bằng kim loại có độ dầy đúng bằng khe hở của rãnh đuôi trục cam 5mm, gióng cho 2 rãnh thẳng hàng và đưa thước kim loại vào khít rãnh này, giữ nguyên thước kim loại, kết hợp dùng mỏ lết hoặc cle giữ trục cam, nới lỏng bu lông giữ bánh răng trục cam hút, và trục cam xả.
+ Dấu trục cơ: dùng SST em đã up ảnh bên trên. Đứng từ đầu máy ta sẽ nhìn thấy 1 con bu lông 10 bên phải lốc máy, tháo con bu lông này ra, lắp SST vào đó. Quay trục cơ theo chiều kim đồng hồ, khi thấy trục cơ có cảm giác bị giữ lại , đó là do đối trọng của trục cơ bị chặn bởi SST ( đồng nghĩa là pít tông máy 1 ở ĐCT).
Bây giờ ta tiến hành lắp xích cam, lắp tăng xích cam, sau đó nhả tăng xích cam, dùng tua vít đẩy tăng cam hết tầm. Khi xích cam đã căng, ta tiến hành siết chặt lại 2 bu lông của 2 bánh răng trục cam
+ Tiến hành lắp mặt bưởng đầu dậy xích cam. Chú ý trên phương thẳng đứng của bưởng đầu gần chỗ lắp puli trục cơ có 1 lỗ nhỏ bắt vửa 1 bu lông 6. Trên pu li trục cơ có 3 nan hoa, thì trên 1 nan hoa cũng có 1 lỗ nhỏ bắt vừa bu lông 6.
Ta lắp puli trục cơ vào, sao cho 2 cái lỗ này trùng nhau, có thể dùng 1 bu lông 6 để khóa cho chính xác, sau đó tiến hành siết bu lông đầu trục cơ, lực siết phải đủ chặt nhé. Khi đã siết chặt ta tháo bỏ tất cả SST( giữ trục cam, giữ trục cơ, giũ puki trục cơ). chúc bạn thành công