Cần tư vấn mã lỗi P2188: Fuel trim system rich at idle

Check
Bình luận: 35Lượt xem: 15,745

Check

Tài xế O-H
Tình hình là em gặp con Cruze Việt Nam lắp ráp, bị mã lỗi P2188: Fuel trim system rich at idle.
Các công việc đã làm:
- Vệ sinh lọc gió, vệ sinh họng hút, vệ sinh cảm biến MAP, vệ sinh kim phun, vệ sinh bugi, vệ sinh cảm biến ô xy, vệ sinh van tuần hoàn khí xả.
- Kiểm tra hở họng hút, siết chặt lại các đường ống chân không.
-> Kết quả là không khỏi bệnh.
Đây là data list, em đưa lên để các cụ tiện tham khảo.
http://img.oto-hui.com/images/2014/01/03/Untitled.png

Cụ nào gặp bệnh này và xử lí thành công rồi cho em xin ý kiến với ạ.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
P2188: Fuel trim system rich at idle. em dịch nôm la là :hệ thống nhiên liệu giầu ở chế độ không tải. lỗi này xóa đi là hết không có lý do nào là không hết cả .thường thì các muội bẩn bám lên cảm biến bẩn ... 1 lúc nào đó nó sinh ra lỗi này .xóa đi là ok thui .bác lên xem lại máy chuẩn đoán xem .
 

Check

Tài xế O-H
P2188: Fuel trim system rich at idle. em dịch nôm la là :hệ thống nhiên liệu giầu ở chế độ không tải. lỗi này xóa đi là hết không có lý do nào là không hết cả .thường thì các muội bẩn bám lên cảm biến bẩn ... 1 lúc nào đó nó sinh ra lỗi này .xóa đi là ok thui .bác lên xem lại máy chuẩn đoán xem .
Cảm ơn cụ, để mai em bảo lái xe mua cái máy chuẩn đoán, mỗi ngày đèn check nó sáng lên thì lái xe tự xóa đi vậy.
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Cụ chủ thớt cho em hỏi : xe nổ hiện tượng như thế nào ? Máy nổ không tải có tròn không , có mùi xăng sống không ạ ? Cụ cho thêm thông tin càng nhiều càng tốt nhé để anh em cùng tham khảo . Chứ mình nghĩ cụ dùng gds thì xoá lỗi thông thường thì miễn bàn rồi cụ nhỉ
 

Check

Tài xế O-H
Cụ chủ thớt cho em hỏi : xe nổ hiện tượng như thế nào ? Máy nổ không tải có tròn không , có mùi xăng sống không ạ ? Cụ cho thêm thông tin càng nhiều càng tốt nhé để anh em cùng tham khảo . Chứ mình nghĩ cụ dùng gds thì xoá lỗi thông thường thì miễn bàn rồi cụ nhỉ

Máy nổ rất bình thường ở mọi chế độ, êm, không hề rung giật, không khói, bugi đẹp. Nếu nó không nổi đèn check và báo lỗi P2188 thì coi như động cơ vẫn hoàn hảo :eek:
 

binhoto92

Tài xế O-H
Hỗn hợp không khí nhiên liệu giàu ở chế độ không tải. hỗn hợp giàu là thừa xăng thiếu gió. Các nguyên nhân có thể là họng ga bị bẩn, kim bị đái nhẹ, cảm biến MAF báo sai. Nhưng ta cũng không loại trừ là cảm biến khí thải bị hỏng nữa cụ nhé.
 

duythach

Tài xế O-H
lỗi chỉ ra là nhiên liệu bị giàu, 2 cảm biến khí xả ~1,0 chứng tỏ cb còn hoạt động tốt, đang chạy không tải mà cảm biến vị trí bướm ga là 30%, Cụ kiểm tra con này cho kỹ vào, một là vệ sinh, 2 là dây dợ có bị chuột cắn không, sau nữa thì lắp thử 1 cái mới vào xem, tui nghĩ bệnh nằm ở đây.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Tình hình là em gặp con Cruze Việt Nam lắp ráp, bị mã lỗi P2188: Fuel trim system rich at idle.
Các công việc đã làm:
- Vệ sinh lọc gió, vệ sinh họng hút, vệ sinh cảm biến MAP, vệ sinh kim phun, vệ sinh bugi, vệ sinh cảm biến ô xy, vệ sinh van tuần hoàn khí xả.
- Kiểm tra hở họng hút, siết chặt lại các đường ống chân không.
-> Kết quả là không khỏi bệnh.
Đây là data list, em đưa lên để các cụ tiện tham khảo.
http://img.oto-hui.com/images/2014/01/03/Untitled.png

Cụ nào gặp bệnh này và xử lí thành công rồi cho em xin ý kiến với ạ.

Lỗi trên thuộc về giàu nhiên liệu là đúng rồi,nhưng với điều kiện cụ chỉ vệ sinh thì không thể giải quyết được vấn đề .Can bản là dữ liệu thuộc các cơ cấu chấp hành hoạt động ra sao ,có đúng và đủ điều kiện không .Như data list cụ đưa lên thì chưa đủ điều kiện để sác định lỗi một cách chính sác được .Cụ đưa thêm dữ liệu lên để anh em trên diễn đàn học hỏi và tư vấn thêm cho cụ .Hy vọng mọi người giúp được xe cụ mau khỏi bệnh.
 

huyautodiag

Tài xế O-H
Tình hình là em gặp con Cruze Việt Nam lắp ráp, bị mã lỗi P2188: Fuel trim system rich at idle.
Các công việc đã làm:
- Vệ sinh lọc gió, vệ sinh họng hút, vệ sinh cảm biến MAP, vệ sinh kim phun, vệ sinh bugi, vệ sinh cảm biến ô xy, vệ sinh van tuần hoàn khí xả.
- Kiểm tra hở họng hút, siết chặt lại các đường ống chân không.
-> Kết quả là không khỏi bệnh.
Đây là data list, em đưa lên để các cụ tiện tham khảo.
http://img.oto-hui.com/images/2014/01/03/Untitled.png

Cụ nào gặp bệnh này và xử lí thành công rồi cho em xin ý kiến với ạ.
theo như Data list , giả thiết nếu MAP hoạt động tốt thì giá trị thì lượng khí nạp 30 kPa cho chế độ không tải là ổn, nhưng khi vào tới buồng đốt thì lại bị thiếu ( short & long term fuel trim trong data list là -25% -30%) vậy chứng tỏ khí đi từ họng gió tới buồng đốt bị thất thoát đâu đó, nên cụ kiểm tra lại hệ thống đường dẫn khí, nếu OK thì thử mượn con MAP khác thay vào thử, nếu vẫn không được nữa thì có thể là do cảm biến khí xả). Chừng nào short & long term fuel trim khoảng +/-5% là OK.
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
theo như Data list , giả thiết nếu MAP hoạt động tốt thì giá trị thì lượng khí nạp 30 kPa cho chế độ không tải là ổn, nhưng khi vào tới buồng đốt thì lại bị thiếu ( short & long term fuel trim trong data list là -25% -30%) vậy chứng tỏ khí đi từ họng gió tới buồng đốt bị thất thoát đâu đó, nên cụ kiểm tra lại hệ thống đường dẫn khí, nếu OK thì thử mượn con MAP khác thay vào thử, nếu vẫn không được nữa thì có thể là do cảm biến khí xả). Chừng nào short & long term fuel trim khoảng +/-5% là OK.

Theo cụ gió sau khi đã vào cổ hút rồi thì nó có thể thất thoát đi đâu được nữa chảng nhé ý cụ muốn nói là nó thoát ra ngoài được chắc
 

xebo

Tài xế O-H
e chỉ làm lỗi này mới được có một lần,nhưng lần đó là do bẩn họng ga quá,nhưng với lỗi này thì cảm biến lamda sẽ cảm nhận thấy việc nhiên lieu là giàu hay nghèo,sau đó điều khiển tín hiệu phản hồi.theo mình thì những nguyên nhân sau có thể dẫn đến lỗi này. thứ nhất có thể do đường ống hút hoặc ống xả bị bẩn tắc hoặc bị thủng. thứ 2 có thể do cảm biến oxi cảm biến map,MAFS (bản thân cảm biến hoặc tín hiệu điều khiển cảm biến có vấn đề) việc này mình phải kiểm tra bản than cảm biến và tín hiệu điều kheển nó dựa vào data list và sơ đồ mạch điện lien quan,thứ 3 có thể có lỗi ở hệ thong EVAP, hay bị nhất là kẹt con van thong hơi bình xăng,cuối cùng là hệ thống cung cấp nhiên lieu ( có thể do kim phun bị đái ) kiểm tra bang này thứ nghe có vẻ là nhiều và mất thời gian nhưng thực ra làm thì rất nhanh và hiệu quả,chúc xe cụ mau lành bệnh
 

huyautodiag

Tài xế O-H
Theo cụ gió sau khi đã vào cổ hút rồi thì nó có thể thất thoát đi đâu được nữa chảng nhé ý cụ muốn nói là nó thoát ra ngoài được chắc
chính xác hơn thì là đoạn từ ngay sau cảm biến MAP vào đến buồng đốt, e phân tích theo data list và những gì ECU đang điều khiển và cố gắng đưa ra mọi khả năng có thể, có thể nó ít khi xảy ra nhưng không vì thế mà bỏ qua !
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
tỉ lệ short & long term fuel trim trong data list là -25% -30% , là thừa quá nhiều xăng , khi thừa ở mức này thì bao giờ buri cũng có khả năng bị đen chứ ko được như bình thường , vậy con nào gửi tín hiệu về là báo thừa xăng thì cụ cần kt những cái đó chưa chắc bị thừa xăng thực sự mà là do cảm biến gửi về sai , còn 1 nguyên nhân hay gây ra hiện tượng này nữa mà ko nên bỏ qua là chất lượng xăng nữa nhé cụ thái
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Em vừa xưt lý xong cho cruz 2011 nổi check em đọc lên lỗi cảm biến oxy 2, em cũng vệ sinh kim phun,bướm ga,thay bugi ,bắn bô ktra bộ trung tính thì trắng phau.xem data thì con oxy 2 k hoạt động .em thay thì đc rồi. Cụ xem kí cái data ,xem điện áp của nó thay đổi thế nào .có đk cụ thay test thử xem đc k. Nhìn data thì 2 con cảm biến oxy của cụ nhẩy đc lên 0,9 v là nó hoạt động rồi nếu như lúc đó là máy nóng và cụ k ga thốc.vì khi ra ngoài cao tốc chỉ lúc vít ga mới lên đc điện áp như vậy ,cò k bình thường nó sẽ giao động từ 0,1-0,8
 

Mdalat

Tài xế O-H
Bệnh này rất khó làm! Mình cũng đã gặp.
Bệnh này rất nhiều nguyên nhân, nhưng đo kiểm các cảm biến là 1 điều rất khó khăn đặc biệt là Map sensor và oxi sensor.
Theo mình nếu có ptung thay thế thử là ok thôi bạn!
Lúc trước mình dính xe tải TQ 5 tạ, mình thay Map sensor là ok.
Thân!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên