Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Sự do dự có thể giết chết ước mơ của bạn nhanh hơn bất cứ thất bại nào "

Thảo luận Cần tư vấn thay kim phun điện tử

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrdp, 3/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,199
    Được đổ xăng:
    474
    Xăng:
    1,856 lít xăng
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,743
    Xăng:
    10,071 lít xăng
    Để hiểu rõ về mã kim phun, bạn hãy xem bài viết này (tôi đã post lên diễn đàn rồi)
    Để động cơ làm việc êm, không rung động thì yêu cầu lượng dầu phun ra ở các vòi phun khác nhau (các xilanh khác nhau) là phải bằng nhau. Trong đó lượng dầu phun ra phụ thuộc các yếu tố sau:
    - Độ chênh lệch áp suất dầu trước và sau kim phun;
    - Thời gian mở vòi phun;
    - Kích thước lỗ tia phun ở đót kim phun;
    - Độ nhớt của dầu diesel.
    Trong các yếu tố trên thì 3 yếu tố: độ chênh áp suất là như nhau (cùng ống rail); độ nhớt dầu diesel là như nhau; thời gian phun do ECU điều khiển nên cũng như nhau. Duy có kích thước lỗ tia được gia công bằng cơ khí, dù công nghệ có hiện đại mấy thì cũng có sai lệch (dung sai) giữa các vòi phun. Vì vậy để loại bỏ ảnh hưởng này, khi gia công xong, chúng được kiểm tra lại để xác định chính xác kích thước thực của nó và được đánh dấu bằng các chữ và số được gọi là mã vòi phun. Căn cứ mã này mà ECU vi hiệu chỉnh tăng/giảm thời gian phun thực tế cho từng mã khác nhau để kết quả lượng dầu phun ra ở các vòi phun là như nhau. Ví dụ nếu mã vòi phun ứng với kích thước lớn hơn danh nghĩa thì ECU sẽ vi hiệu chỉnh giảm thời gian phun và nếu mã vòi phun ứng với kích thước nhỏ hơn danh nghĩa thì ECU sẽ vi hiệu chỉnh tăng thời gian phun.
    Như vậy khi thay kim phun mà bạn không cài đặt lại mã kim phun mới thì ECU vẫn mặc định điều khiển thời gian phun của vòi phun mới theo mã kim phun cũ. Máy vẫn nổ, động cơ vẫn làm việc, nhưng có thể không được êm như có cài đặt lại mã kim phun mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  3. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    103
    Xăng:
    1,207 lít xăng
    Trước đây em cũng có làm đôi con Bongo, sau khi phát hiền kim phun bị đái em cũng thay kim nhưng do không có máy để cài nên kệ nó luôn. Vẫn chạy phà phà :D
    Nhưng theo em khi mình cài các mã ở trên kim phun là để nâng cao tính chính xác lượng phun cho các kim phun
    Và việc thông qua các mã kim phun cho phép quản lý lượng nhiên liệu khắp tất cả các giới hạn áp suất, góp phần cải thiện hiệu quả đốt cháy nhiên liệu và cũng làm giảm lượng khí thải. Đấy là suy nghĩ của em có gì không phải các bác cứ chém :D
     
  4. NGOCBMT
    Offline

    NGOCBMT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    382 lít xăng
    -Các bác nói đúng hồi giờ em cũng làm mấy cái rồi ,nay mới hiểu thêm về cài đặt kim thank các bác nhiều
     
  5. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    397
    Xăng:
    6,228 lít xăng
    cho fép em bổ sung thêm ạh.
    độ chênh lệch đường kính lỗ tia thì em nghĩ là không nhiều. it ra cũng không ảnh hưởng mấy. cái mà làm cho lưu lượng phun khác nhau ở mỗi kim fun trong cùng điều kiện chủ yếu là độ nâng kim(needle lift), và độ trễ của van. trên thực tế những miếng căn để chỉnh các thông số này cũng có bán trên thị trường.
     
  6. starauto24
    Offline

    starauto24 <font color="blue">Club CEA</br></font>

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    507
    Được đổ xăng:
    62
    Xăng:
    248 lít xăng
    theo mình nghĩ nếu thay nguyên zin thì khỏi, nếu không thì lập lại cho phù hợp ecu.
     
  7. toyota_rav4
    Offline

    toyota_rav4 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    219 lít xăng
    Cho em hỏi có bác nào có cách gì để đo điện kim phun diesel không?
     
  8. tienpt
    Offline

    tienpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    888
    Được đổ xăng:
    224
    Xăng:
    734 lít xăng
    cụ dùng đồng hồ VOM đo mức DCV x2.5 nó lên kim khoảng 5v đó thua cụ :105:
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn